Những món ăn ngon nghe tên đã nghĩ tới xứ sở Kim Chi

Một trong những điều không thể bỏ qua khi đến thăm xứ sở kim chi là việc trải nghiệm ẩm thực Hàn Quốc với những món ăn thơm ngon từ màu sắc cho đến hương vị.
Những món ăn ngon nghe tên đã nghĩ tới xứ sở Kim Chi

Các món ăn ở xứ sở Kim Chi như một cuốn từ điển dày và vô cùng phong phú. Khi đến đây bạn hãy thưởng thức lần lượt từng món ăn để cảm nhận được nét độc đáo của ẩm thực xứ Hàn.

Kim Chi

Kim chi là món dưa cải muối nổi tiếng nhất và được biết đến nhiều nhất trong văn hóa ẩm thực của Hàn Quốc. Món ăn này được làm bằng cách lên men từ các loại rau củ (chủ yếu là cải thảo) và ớt, ăn có vị chua cay. Hàn Quốc có khoảng 187 loại kim chi khác nhau được làm từ rau, củ, quả, hải sản... mà gia vị ít khi thiếu vắng trong món ăn này chính là ớt.

Kim chi muối còn được người Hàn Quốc chế biến ra rất nhiều món ăn khác trong đó, canh kim chi là món canh được ưa chuộng và rất phù hợp với thời tiết mùa đông. Với nguyên liệu chính là kim chi, thịt lợn hoặc thịt gà, cải thảo, đậu phụ và các gia vị khác.

Những món ăn ngon nghe tên đã nghĩ tới xứ sở Kim Chi - anh 1

Canh kim chi- Hàn Quốc

Canh kim chi có vị chua chua, ngọt ngọt, cay cay, đặc biệt là khi được nấu kèm những nguyên liệu khác, kim chi không hề bị mất đi hương vị mà còn làm đậm đà thêm cho món ăn. Sự hấp dẫn từ màu sắc cho đến mùi vị của món ăn cùng với việc dễ dàng thưởng thức và cảm nhận khiến cho canh kim chi được người Việt rất yêu thích.

Bánh gạo (Tteokbokki)

Tteokbokki ngày nay được chế biến từ bánh gạo garaetteok, tương ớt gochujang, thịt, trứng, gia vị và rau, sau đó Tteokbokki được xào cùng với nhiều thành phần khác như thịt bò, giá đỗ, hành, nấm, cà rốt, hành tây….

Những món ăn ngon nghe tên đã nghĩ tới xứ sở Kim Chi - anh 2

Bánh gạo Tteokkokki

Cách làm tteokbokki cũng khá đơn giản, bạn có thể dễ dàng mua loại bột gạo nếp được chế biến sẵn cho món này tại các siêu thị Hàn Quốc, sau đó xào ngập trong nước sốt cay ngọt đậm màu đỏ. Tuy nhiên, nếu thưởng thức tteokbokki nhiều bạn sẽ thấy món ăn này không hề quá cay vì trong thành phần của nước sốt còn có các loại ớt ngọt cùng với đường.

Những món ăn ngon nghe tên đã nghĩ tới xứ sở Kim Chi - anh 3

Gimbab

Trong danh sách các món ăn ngon ở xứ sở kim chi bạn không thể không nhắc tới gimbap - món cơm cuộn gồm lá rong biển bao ngoài các nguyên liệu như cơm, dưa chuột, củ cải, trứng, chả cá, thịt lợn hoặc thịt bò, cà rốt, rau chân vịt… Gimbap được cuốn theo nhiều hình dáng khác nhau nhưng đa số là hình cuộn dài như chúng ta vẫn thường thấy. Ngoài ra, cũng có những loại gimbap hình tam giác rất lớn hoặc những loại gimbap chỉ nhỏ cỡ ngón tay.

Những món ăn ngon nghe tên đã nghĩ tới xứ sở Kim Chi - anh 4

Cơm cuộn rong biển- Hàn Quốc

Đây là một món ăn có hình thức đẹp mắt, ngon miệng, cảm giác khi thưởng thức kimbap rất đặc biệt. Cơm trắng dẻo, với lá rong biển hơi dai, cùng với hương vị tổng hợp của những thành phần bên trong vừa đủ để tạo nên cảm giác như đang khám phá cả một thế giới hóa ẩm thực của đất nước Hàn Quốc vậy.

Những món ăn ngon nghe tên đã nghĩ tới xứ sở Kim Chi - anh 5

Cơm trộn (Bibimbap)

Bibimbap là sự kết hợp của cơm trắng, các loại rau và thịt. Các loại rau thường là dưa chuột, giá, rau xanh... được ướp gia vị và được trộn với nước sốt từ ớt.

Những món ăn ngon nghe tên đã nghĩ tới xứ sở Kim Chi - anh 6

Cơm trộn(Bibimbap)- Hàn Quốc

Món cơm trộn được kết hợp từ 6 đến 7 món ăn hấp dẫn thực khách từ cách trang trí đến hương vị lôi cuốn. Đây là một món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng được người dân Hàn rất ưa chuộng, món ăn này rất hợp với những người không có nhiều thời gian cho bữa trưa công sở, chỉ cần một suất là bạn có đủ năng lượng và chất dinh dưỡng cần thiết.

Những món ăn ngon nghe tên đã nghĩ tới xứ sở Kim Chi - anh 7

Mì đen (Jajangmyun)

Mì đen Hàn Quốc là món mì ăn liền được phủ lên một lớp nước sốt, nước sốt này được làm từ một loại đậu tương đen, ngoài ra Jajangmyun còn bao gồm thịt, rau thái nhỏ và hải sản.

Những món ăn ngon nghe tên đã nghĩ tới xứ sở Kim Chi - anh 8

Mì tương đen- Hàn Quốc

Màu sắc tạo nên ấn tượng ban đầu của món ăn, nhưng hương vị mới là điều quyết định đến việc người ta có quay lại với Jajangmyun lần thứ hai hay không- mì tương đen khi ăn bạn hãy trộn đều mì với nước tương đậu đen của Hàn Quốc.

Những món ăn ngon nghe tên đã nghĩ tới xứ sở Kim Chi - anh 9

Vị thơm của nước sốt, giòn giòn, dai dai của sợi mì, và vị ngọt của gia vị đi kèm tạo nên món ăn vừa ngon vừa tiện lợi.

Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị với những món ăn ngon ở xứ sở kim chi nhé!

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.