Những món ăn nhất định phải thử khi đến Đài Loan

Ở thành phố Đài Loan, có khoảng 20 con đường ẩm thực để bạn chọn lựa. Nếu như đến Đài Loan mà không thử những món nổi tiếng ở 20 đường trên thì quả thật đáng tiếc.
Những món ăn nhất định phải thử khi đến Đài Loan
Những món ăn nhất định phải thử khi đến Đài Loan - anh 1

Gà rán. Đài Loan xứng đáng là thiên đường của món gà rán. Gà được cắt thành từng miếng có kích thước nhỏ, ướp, tẩm bột và chiên. Rắc thêm một chút muối và hạt tiêu. Đây là một món ăn phổ biến trên các đường phố của đất nước này.

Những món ăn nhất định phải thử khi đến Đài Loan - anh 2

Bánh hành lá Flaky. Hãy đến và thưởng thức món bánh hành lá nhân pho mát và trứng, để miếng bánh tan từ từ trong miệng bạn khi nó vẫn còn nóng và dai rất hấp dẫn. Bánh có bán tại chợ đêm Shida, đường Shida, quận Neihu, Đài Bắc.

Những món ăn nhất định phải thử khi đến Đài Loan - anh 3

Kem núi đá bào. Một cốc đá bào được chất đầy trái cây tươi và hương liệu, như xoài, nước trái cây và sữa đặc ngọt ngào. Kết quả là một món kem siêu hấp dẫn mọi du khách.

Những món ăn nhất định phải thử khi đến Đài Loan - anh 4

Cơm thịt lợn om. Được xem là một món ăn phổ biến vì nó được bán khắp nơi trong các khu chợ hay các hàng quán trên những khu phố. Món ăn có thịt băm nấu cùng nước sốt đậu nành và ngũ vị hương ăn cùng cơm nóng.

Những món ăn nhất định phải thử khi đến Đài Loan - anh 5

Mì bò. Mì bò là món ăn mà các đầu bếp ở đây phải cạnh tranh nhau để giành ngôi vị tốt nhất. Tại Đài Loan, thậm chí hàng năm còn có lễ hội tôn vinh món đồ ăn này. Mì thường có vị cay, nước dùng từ thịt và xương bò hầm, ăn kèm thịt bò, hành lá tuy đơn giản nhưng không kém phần ngon miệng.

Những món ăn nhất định phải thử khi đến Đài Loan - anh 6

Trứng chiên hàu. Đây là một món ăn vô cùng hấp dẫn, đậm đà, và là một trong những món ăn từng được ưu ái bình chọn là đại diện cho ẩm thực xứ Đài. Nó rất dễ ăn, dễ làm và có mùi hấp dẫn, có thể làm hài lòng những thực khách khó tính nhất. Chỉ đơn giản là hàu xắt miếng tẩm bột và trộn vào trứng để chiên nhưng nó lại là món được yêu thích trên bàn ẩm thực của người dân xứ Đài lẫn du khách.

Những món ăn nhất định phải thử khi đến Đài Loan - anh 7

Cá măng. Cá măng phổ biến ở đất nước Đài Loan, nó được chế biến theo nhiều món khác nhau. Món ăn đơn giản này chỉ gồm một miếng cá măng sữa rán ăn kèm chanh và muối tiêu, nhưng cũng đủ làm hài lòng bất cứ thực khách nào.

Những món ăn nhất định phải thử khi đến Đài Loan - anh 8

Trà sữa trân châu. Trà sữa trân châu là một trong những thức uống đường phố được yêu thích nhất trong ẩm thực Đài Loan. Cách thức pha trà sữa trân châu không cố định, mỗi quán trà và người pha chế lại có những công thức khác nhau mang lại những hương vị đặc sắc và mới mẻ. Nhưng về cơ bản, phần nước trà thường được dùng các loại trà đen, trà xanh và đôi khi là cà phê. Nguyên liệu tiếp theo là sữa và trân châu. Một sự hoà quyện tuy lạ nhưng hài hoà, mang lại hương vị độc đáo và thơm ngon cho thức uống này.

Những món ăn nhất định phải thử khi đến Đài Loan - anh 9

Mì Slack Season danzai. Mì và mầm đậu là những thành phần chính trong món ăn đặc sản của Đài Loan. Món mì Danzai được đựng trong một bát nhỏ và bên trên thường có thịt hoặc trứng luộc, tôm trong nước tương cho nhằm tăng thêm hương vị.

Những món ăn nhất định phải thử khi đến Đài Loan - anh 10

Đậu hũ thối. Có lẽ bạn sẽ không thể tìm thấy món ăn này ở một nơi nào khác ngoài hòn đảo Đài Loan. Rất nhiều người yêu thích món ăn này, nhưng cũng không ít người không chịu được mùi vị của nó. Những viên đậu hũ thối được rán giòn và rưới nước sốt chua ngọt, có vị mát và bề mặt mềm mại như caramen.

Xem thêm:

Cận cảnh tòa nhà giáo hội khổng lồ hình con gà bị bỏ hoang

Cảnh quan tuyệt đẹp ngoài trái đất nên đến một lần trong đời

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: