Những món ăn nhìn là thèm ở Hồng Kông

Nhắc đến ẩm thực Hồng Kông du khách sẽ nghĩ ngay đến những món ăn được chế biến cầu kỳ, công phu với nguồn nguyên liệu đa dạng, phong phú. Vậy đâu là những món ăn đã làm nên sức hấp dẫn của Hồng Kông trong lòng thực khách?


Những món ăn nhìn là thèm ở Hồng Kông
1. Dim sum
Nếu đến Hồng Kông mà du khách chưa ăn Dim sum là chưa thưởng thức được hương vị của thành phố ẩm thực này. Là “cái nôi” ra đời những món dim sum thượng hạng, khi đến với Hồng Kông du khách sẽ được thưởng thức sự đa dạng của các món dim sum như: dim sum nhân thịt lợn xíu mại, dim sum nhân tôm gừng….
Những món ăn nhìn là thèm ở Hồng Kông ảnh 1
Nhưng để thưởng thức món dim sum đúng vị phải được uống kèm với trà nóng. Đây là một trong những cách thưởng thức dim sum truyền thống của người Trung Hoa.
2. Lo mai gai
Những món ăn nhìn là thèm ở Hồng Kông ảnh 2
Du khách có thể tìm thấy món Lo mai gai ngay trong các nhà hàng dim sum ở Hồng Kông. Món ăn là sự kết hợp độc đáo giữa gạo nếp nấu chín kết hợp giữa thịt gà, thịt lợn và đôi khi xúc xích của Trung Quốc, được hấp trong lá sen đến khi chín mềm. Các hương vị hòa quyện với nhau và phảng phất hương sen là đủ tạo nên sức hấp dẫn của món ăn này.
3. Ngỗng nướng
Những món ăn nhìn là thèm ở Hồng Kông ảnh 3
Để chế biến nên món ăn hấp dẫn này phải kể đến loại nước sốt đặc trưng - là hỗn hợp gồm 20 loại gia vị bí mật. Sau đó được nướng bằng than cho đến khi da ngỗng giòn vàng.
4. Thịt heo nướng
Những món ăn nhìn là thèm ở Hồng Kông ảnh 4
Thịt lợn nướng Hồng Kông là một trong những món ăn khá độc đáo khi lớp da bên ngoài giòn rụm, thịt bên trong mềm ngọt và béo ngậy. Tại Hồng Kông, du khách có thể tìm thấy thịt lợn nướng tại bất kỳ cửa hàng thịt nướng nào trong thành phố.
5. Gà nướng
Những món ăn nhìn là thèm ở Hồng Kông ảnh 5

Là món ăn thể hiện được tay nghề của những người Quảng Đông trong cách chế biến món ăn. Gà nướng Quảng Đông có cách chế biến gần giống với ngỗng nướng, tuy nhiên hương vị gà đặc trưng, lớp da giòn và hơi dai, trong khi thịt gà vẫn ẩm và ngon ngọt bên trong.

6. Char siu

Những món ăn nhìn là thèm ở Hồng Kông ảnh 6
Mang đậm phong cách Quảng Đông, Char siu hay chính là món thịt lợn nướng Quảng Đông được coi là món ăn thượng hạng và nổi tiếng khi du khách ghé Hồng Kông. Để chế biến được món ăn này, thịt lợn sẽ được ướp trong một hỗn hợp của nước tương, nước sốt hoisin, mật ong (hoặc đường) cho vị ngọt và một hỗn hợp gia vị bao gồm năm loại nguyên liệu khác nhau mới có thể tạo nên hương thơm đặc trưng của món ăn này.
Theo khoeplus24h
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.