Những món đặc sản tuyệt ngon của Lâm Đồng

Atiso, hồng giòn, chuối, trà,... là những món đặc sản tuyệt ngon du khách khó lòng bỏ qua khi đến Lâm Đồng.
Những món đặc sản tuyệt ngon của Lâm Đồng

Atisô

Những món đặc sản tuyệt ngon của Lâm Đồng - anh 1

Atisô là loại rau thực vật và cũng là một loại dược thảo có công dụng chữa nhiều bệnh như gan, mất ngủ, háo nhiệt… nhưng không phải vùng nào cũng trồng được atisô. Chính vì vậy, atisô mới thành một trong những món hàng tiêu thụ mạnh nhất ở Đà Lạt.

Atisô cũng có thể chế biến ra khá nhiều món ăn ngon bổ như atisô hầm giò heo, atisô luộc chấm sốt chua, atisô tẩm bột chiên, nõn atisô luộc trộn kem tươi…

Hồng giòn Đà Lạt

Những món đặc sản tuyệt ngon của Lâm Đồng - anh 2
Trước kia, hồng chỉ thường được để chín, làm mứt hoặc sấy khô nhưng đến những năm gần đây, hồng giòn mới thật sự trở thành thương hiệu của Đà Lạt. Thay vì để quả mọng đỏ, người ta thu hoạch hồng già sớm hơn một chút. Dù là hồng đầu bằng hay hồng trứng lốc đều được lựa kỹ càng, chọn riêng những quả lành lặn. Sau đó, hồng được đem ủ giòn.
Hồng giòn - đặc sản Lâm Đồng - ăn lâu chán, cứ miếng ra miếng vào cả ngày mà dễ thành nghiện. Vừa ngon lại có tác dụng chữa bệnh trong đông y nên hồng giòn được du khách ưa thích vừa mua làm quà, vừa để ăn vặt khi thăm thú thành phố ngàn hoa.

Rau Đà Lạt

Những món đặc sản tuyệt ngon của Lâm Đồng - anh 3
Thành phố Đà Lạt không phải vùng nguyên liệu rau duy nhất của Lâm Đồng nhưng lại thành cái tên được biết đến nhiều nhất. Rau Đà Lạt có chất lượng cao, được bảo đảm bằng sự tin tưởng của khách hàng trong nước và lượng rau xuất khẩu hàng năm.
Bất kể món ăn nào từ bún, phở, lẩu… mà có rau Đà Lạt kèm theo là sẽ dễ cảm nhận rõ độ ngọt, giòn mát “ăn đến đâu, biết đến đấy”.

Chuối Laba

Những món đặc sản tuyệt ngon của Lâm Đồng - anh 4
Chuối Laba còn gọi là chuối tiến vua, chuối dạ hương, được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH-CN) công nhận là mặt hàng đặc sản của Lâm Đồng. Chuối Laba có nguồn gốc từ đảo Java (Indonesia).
Ngoài ra, khách du lịch nước ngoài cũng rất ưa chuộng và hay chọn mua loại nông sản này khi có dịp đến Lâm Đồng. Giống chuối đặc biệt sinh trưởng trên thổ nhưỡng nơi đây có ruột vàng hấp dẫn, chín mùi thơm nồng nàn và vị ngọt thanh, thơm dẻo chứ không nhão như chuối thường.

Trà Bảo Lộc

Những món đặc sản tuyệt ngon của Lâm Đồng - anh 5

“Kinh đô trà hương” thời Pháp thuộc nay vẫn là một trong những nơi trồng trà ngon nhất nước. Những vườn chè xanh mướt mát trải dài hai bên đường đi không chỉ là phong cảnh đẹp mê lòng người mà còn cho ra thứ nguyên liệu thức uống ngan ngát níu mãi hồn khách đến.

Du khách có thể lựa chọn trà hoa sen thanh mát, trà hoa sói thanh tao, trà sâm dứa nồng đượm hay trà lài ngào ngạt.

Dâu tây Đà Lạt

Những món đặc sản tuyệt ngon của Lâm Đồng - anh 6
Dâu tây Đà Lạt hình dáng đẹp, lại chứa nhiều chất bổ hơn cả cà chua, quả kiwi, hay hoa lơ xanh nên được các chị em rất ưa thích.
Ghé qua Đà Lạt, vào vườn tự tay chọn dâu thì khó mà kiềm lòng không cầm mấy quả mọng đỏ cứ thế cắn để nghe vị chua chua ngọt ngọt, thơm thơm lan tỏa và thú vị khi thấy hạt dâu lạo xạo rất thực trong khoang miệng. Ngoài ra, mứt dâu tây nước, dâu tây sấy, mứt dâu tây khô, dâu tây sữa… chế biến sẵn cũng là sự lựa chọn quà tặng hoàn hảo sau chuyến đi về núi.

Trái cây sấy

Những món đặc sản tuyệt ngon của Lâm Đồng - anh 7
Các loại trái cây, rau củ sấy là nét đặc sắc trong ẩm thực Lâm Đồng. Từng hộp, từng gói ngon lành đủ màu sắc chế biến sẵn với các nguyên liệu ngay tại chỗ như khoai tây, mít, khoai lang…sẽ khiến những tín đồ ăn vặt phải "liêu xiêu".
Loại nào cũng giòn tan như snack thượng hạng, vị thanh giản không quá ngọt khiến từ trẻ em đến người già đều thấy phù hợp.

Rượu cần của người Chu Ru

Những món đặc sản tuyệt ngon của Lâm Đồng - anh 8
Rượu cần của người Chu Ru ở Lâm Đồng được làm từ một loại men đặc biệt. Những loại cây đặc chế như Dong Patơi, Dông ơ mre, Dông Wong, Dong dă khiến cho rượu cần Chu Ru khác biệt so với nhiều loại rượu khác của các đồng bào anh em. Năm loại men nói trên kết hợp với men cái Kzút cùng với gạo lức tạo thành vị đậm đà mang hơi thở của núi. Sự cân bằng khiến rượu cần này uống nhiều chỉ say chứ không bị đau đầu hay đau bụng.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.