Những món Huế ăn hoài không chán ở chốn Hà Thành

Ẩm thực Huế đã du nhập vào thủ đô Hà Nội, từ những món ăn vỉa hè, món ăn đường phố vừa ngon lại vừa rẻ cho đến những món ngon trang trọng hơn. Cùng điểm qua những món ngon đậm chất Huế mà bạn có thể thưởng thức ngay tại thủ đô ngàn năm văn hiến nhé.
Những món Huế ăn hoài không chán ở chốn Hà Thành

Bún bò Huế O Xuân

Mang cái tên rất Huế - O Xuân, đây là một quán vỉa hè giản dị nằm trên phố Quang Trung. Quán chỉ có món "đinh" là bún bò Huế cùng một vài món bánh khác như ram ít, bột lọc, bánh bèo song thế thôi cũng đủ khiến nó trở thành một địa chỉ ẩm thực Huế rất "hot" ở Hà Nội. Nếu đến đây vào các buổi sáng hay giờ trưa bạn sẽ bắt gặp khung cảnh dân tình đến ăn đông như trảy hội. Bàn nào bàn nấy chật kín người, khách thường xuyên ở trong tình trạng mỏi mắt tìm chỗ, còn nhân viên thì quay như chong chóng vẫn không kịp.

Những món Huế ăn hoài không chán ở chốn Hà Thành - anh 1
Bún bò Huế O Xuân là một quán vỉa hè giản dị nằm trên phố Quang Trung
Địa chỉ: Bún Huế O Xuân, số 3 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bún thịt nướng, bánh xèo Huế

Từng được cộng đồng biết đến qua món phở cuốn thịt nướng, quán này là một đỉa chỉ ẩm thực Huế yêu thích từ lâu của dân văn phòng và những người dân quanh khu phố Tô Hiến Thành. Là quán vỉa hè bình dân, chật chội, thế nên nếu bạn đến vào buổi trưa hoặc chiều tối thì khó lòng mà tìm được chỗ ngồi thoải mái.

Những món Huế ăn hoài không chán ở chốn Hà Thành - anh 2
Bánh xèo ở khu phố Tô Hiến Thành được được đánh giá ngon, chuẩn, mang đúng hương vị đặc trưng do người Huế làm ra.
Quán chỉ có 3 món: bún thịt nướng, bánh xèo và phở cuốn Huế. Nhưng bù lại cả 3 món đều được đánh giá ngon, chuẩn, mang đúng hương vị đặc trưng do người Huế làm ra.

Địa chỉ: Quán Bún Thịt nướng – Bánh xèo, số 3 Tô Hiến Thành, Hà Nội.

Bánh bột lọc

Đặc trưng dễ nhận thấy nhất khi vừa nhìn vào món bánh này là phần nhân tôm lớn nằm giữa bánh. Bánh thường được làm sẵn, khi nào có người gọi bánh thì chủ quán mới cho vào nồi hấp để thực khách có bánh ăn nhanh. Ăn bánh bột lọc không thể thiếu nước mắm chua ngọt, chấm bánh vào nước chấm rồi đưa lên miệng cắn nhẹ, một chút vị bánh, vị tôm và vị nước mắm hòa chung rất ngon.

Những món Huế ăn hoài không chán ở chốn Hà Thành - anh 3
Bánh bột lọc, món ăn hấp dẫn đến từ xứ Huế

Ở Hà Nội, rất nhiều hàng bán món ăn này, tuy nhiên, chỉ có ở Ngõ Hàng Đậu, Ba Đình là làm khá ngon, gần nhất với hương vị ở Huế và giá rẻ. Địa chỉ: Ngõ Hàng Đậu, Ba Đình, Hà Nội.

Bánh bèo chén

Với một số thực khách, đây là món ăn khá bắt mắt và thú vị. Khi gọi món này, chủ quán sẽ bưng ra một khay thật to với số lượng từ 10 đến 20 chén bánh tùy theo yêu cầu. Trên mỗi chén bánh thường có các thành phần như: da heo, chút ruốc nhuyễn và thường ăn cùng với nước mắm ngọt. Thường người dùng sẽ chan nước mắm vào ngập chén để ăn cùng với bánh, tạo nên hương vị đậm đà, thơm ngon.

Những món Huế ăn hoài không chán ở chốn Hà Thành - anh 4
Bánh bèo chén là món ăn khá bắt mắt và thú vị

Gia hội Quán tại đường Trần Xuân Soạn hiện đang có bán món này với giá 45.000 đồng cho một khay khoảng 20 chén. Địa chỉ: 51 Trần Xuân Soạn, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Cơm hến

Cơm hến hấp dẫn với những con hến nhỏ đầy ắp cả bát cơm. Ngoài ra còn có lạc rang, ngò và da heo ăn cùng. Cảm giác vị ngọt của hến, giòn của da heo và thơm của ngò và cơm hòa vào nhau trong miệng làm để lại hương vị khó quên cho thực khách.

Những món Huế ăn hoài không chán ở chốn Hà Thành - anh 5
Đổi vị với cơm hến thơm ngon tại Quán ăn Huế - Thái Thịnh

Địa chỉ: 105 – E5 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.

Chè đậu ngự

Chè đậu ngự là món chè giải nhiệt được yêu thích ở Huế bởi sự tươi mát và vị thanh ngọt từ nước và đậu. Món này thường thấy ở các gánh hàng rong dạo khắp các con phố ở Huế.

Những món Huế ăn hoài không chán ở chốn Hà Thành - anh 6
Chè đậu ngự là món chè giải nhiệt được yêu thích ở Huế

Để thưởng thức món chè thanh mát này ở Hà Nội thì bạn phải trả đến 25.000 đồng tại Gia Hội Quán. Ngoài chè đậu ngự ra, còn rất nhiều món ngon khác tại quán rất được lòng thực khách. Địa chỉ: 51 Trần Xuân Soạn, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Khám phá những địa điểm du lịch ở Việt Nam chỉ dành cho người ưa mạo hiểm

10 món bún nghe thôi đã muốn thử

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.