Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P2)

Bánh xèo Ấn Độ Dosa. Vada Pav, đậu bắp nhồi, cơm rang Bhelpuri,... là những món ngon khó lòng từ chối khi du khách tới Ấn Độ.
Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P2)

15. Bánh xèo Ấn Độ Dosa

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P2) - anh 1

Bánh xèo Dosa làm từ bột gạo (tương đối giống vỏ bánh crepe và pancake), ăn kèm với nước sốt đậu lăng và nhiều loại tương ớt. Đây sẽ là món ăn ngon để bắt đầu một ngày mới, đồng thời gợi nhớ những kỉ niệm của ngày hôm qua.

16. Món Vada Pav

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P2) - anh 2

Đây là món bánh kẹp nhân khoai tây nghiền trộn các loại gia vị Ấn Độ. Vada Pav được xem như một kiểu thức ăn nhanh hay hamburger của người Ấn. Vada Pav từng chỉ dành cho người nghèo, theo thời gian trở nên phổ biến khắp nơi, đặc biệt được những người ăn chay ưa thích

17. Đậu bắp nhồi

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P2) - anh 3

Đậu bắp nhồi chiên chung với nhiều loại gia vị là món ăn chay ngon lành và nhẹ nhàng được các bà mẹ ưa chuộng.

18. Cơm rang Bhelpuri

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P2) - anh 4

Bhelpuri gồm có cơm chiên phồng xào với rau và có sốt me cay thơm ngon. Món ăn này thích hợp nếu bạn muốn có một bữa ăn nhẹ cay tê đầu lưỡi, cay đến mức gió thổi nhẹ cũng thấy mát miệng.

19. Cà ri Rogan Josh

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P2) - anh 5

Rogan Josh là một món cà ri cừu có nguồn gốc từ Ba Tư, có nguồn gốc từ Kashmir. Ở Ấn Độ, thịt cừu thường được thay thế bằng thịt dê. Đây là một món ăn xa xỉ phù hợp cho những bữa tiệc quý tộc hơn là một bữa cơm thông thường.

20. Papri chaat

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P2) - anh 6

Bánh Papri chaa làm từ bột chiên dòn phủ khoai tây, đậu xanh, sữa chua, tương ớt me và 1 số gia vị khác. Đây là một món ăn lành bụng và nhiều hương vị đồng thời cũng là lựa chọn tốt để ăn khi xem những bộ phim Bollowood cùng mẹ của mình.

21. Dkohla

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P2) - anh 7

Món ăn này được làm từ rượu nếp và đậu xanh, là lựa chọn tuyệt vời cho một bữa ăn nhẹ. Hãy thưởng thức vị ngon của nó khi bạn muốn tám chuyện liên tục nhiều giờ liền.

22. Gaajar halwa

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P2) - anh 8

Halwa cà rốt là món tráng miệng phổ biến của Ấn Độ, trong đó cà rốt được nghiền nhuyễn với sữa, đường và hoa quả khô. Đây sẽ là món tráng miệng nóng sốt tuyệt hảo cho một mùa đông rét mướt. Cảm giác khi ăn sẽ giống như được khoác một chiếc áo choàng, ngồi bên lò sưởi nhâm nhi vậy.

23. Bánh tráng Rumali Roti

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P2) - anh 9

Từ “rumal” trong tiếng Hin-đu là khăn tay và món bánh này cũng được làm giống như vậy – rộng, mỏng như vải và được đặt trên bàn như một chiếc khăn ăn và thay thế cho bánh mỳ. Đặc biệt, bạn sẽ rất thích thú nếu được chiêm ngưỡng người đầu bếp tung bột lên không trung và quay vòng vòng như làm xiếc.

24. Pakora

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P2) - anh 10

Món ăn từ Ấn Độ này gồm một hoặc nhiều nguyên liệu như hành tây, cà tím, khoai tây, súp lơ, và ớt,… được nhúng vào bột đậu xanh và chiên giòn. Đây là món ăn thích hợp để gia đình quây quần ăn cùng nhau trong một ngày mưa bão.

25. Kem Kulpi

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P2) - anh 11

Kem Kulpi là đá làm từ sữa đặc, quả hạnh nhân và quả hồ trăn. Đây là một lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn ăn kem nhưng với mùi vị của Ấn Độ. Có thể thấy món ăn này ở những hội chợ đường phố.

26. Món samosas

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P2) - anh 12

Đây là một món snack hình tam giác được làm từ khoai tây nhồi, hành tây và đậu Hà Lan, có thể chiên hoặc nướng và ăn kèm với tương ớt. Món này có thể ăn bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào bạn muốn và là một món ăn của gia đình.

27. Món Bhel puri

Những món ngon không thể bỏ lỡ khi tới Ấn Độ (P2) - anh 13

Món này gồm cơm, sev (mì sợi nhỏ chiên), khoai tây, hành tím và ngò. Trước khi ăn, tương ớt me được cho vào đĩa để không chỉ kích thích khẩu vị mà còn làm cơm và sev mềm đi, trở thành một hỗn hợp vừa mềm vừa giòn.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.