Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Thái Lan

Ở Bangkok có khá nhiều khu ăn uống và giải trí, ẩm thực Thái Lan thì nổi tiếng với các món chua và cay. Một số món ăn phải kể đến như Pad Thái, Tom Yum, Salad đu đủ, Lẩu Thái, và Chè Xôi Xoài.
Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Thái Lan

1. Pad Thái (Phở xào hay Bún xào kiểu Thái)

Một trong những món ăn nổi tiếng và phổ biến nhất của xứ sở chùa Vàng là pad Thái, hay còn có thể hiểu là bún xào. Nguyên liệu của món ăn này gồm có mì xào trộn trứng, đậu phộng, tôm khô, đậu phụ, sốt me, đậu, đôi khi có kèm với tôm hoặc mực.

Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Thái Lan ảnh 1

Trong khoảng thời gian ngài P.Pibulsongkram là thủ tướng của Thái Lan (giai đoạn trong Thế chiến II), ông đã vận động người dân Thái Lan ăn các món ăn Thái Lan, sử dụng thực phẩm của Thái Lan. Và Pad Thái được phát minh, sử dụng các nguyên liệu thực phẩm ở địa phương. Sau này nó đã trở thành một món ăn quốc gia.

Bạn có thể thưởng thức Pad Thai tại Thip Samai Pad Thai. Đây là nhà hàng lâu đời, bắt đầu xuất hiện vào năm 1966 như là một cửa hàng nhỏ bán Pad Thái Lan tại vỉa hè của Maha Chai Road, gần Samranraj, Bangkok. Do cuộc khủng hoảng chiến tranh, các gian hàng nhỏ đã ngay lập tức trở nên nổi tiếng vì chất lượng và hương vị của nó. Các thực khách thường xuyên gọi nó là “Pad Thai Pratu Phi” do vị trí của nó gần giao lộ Pratu-Phi.

Theo những người hướng dẫn viên địa phương thì đây là một trong những nơi thưởng thức Pad Thai tốt nhất tại Bangkok. Một đĩa Pad Thai tuyệt vời chỉ khoảng 70 baht, bao gồm bún (theo phong cách Thái) gói với trứng chiên và tôm. Bạn có thể ăn Pad Thái với các loại đồ uống như Nước Dừa (20 baht) theo công thức của mẹ vua Rama 9. Nước dừa rất ngọt và có cùi dừa trong mỗi uống. Thứ đồ uống khác bạn có thể thưởng thức đi kèm là nước cam. Giá của nước cam thay đổi 2-3 lần một ngày tùy thuộc vào cam họ sử dụng. Giá có thể khoảng 150 baht.

2. Salad Đu Đủ Thái Lan

Theo lời giới thiệu của những người sành ăn, bạn nên ăn tối tại Somtam Nua tại Siam Square Soi 5. Bạn cũng có thể kết hợp đi Massage tại Lek (Quảng trường Siam Soi 6). Somtam phục vụ các món ăn Isaan khá ngon (Ẩm thực khu vực Đông Bắc Thái Lan). Ẩm thực Isaan vay mượn rất nhiều từ các món ăn Lào và có sự khác biệt với ẩm thực miền trung Thái Lan.

Được biết đến nhiều nhất trong ẩm thực Isaan là Som tam (59 baht), salad cay chế biến từ đu đủ xanh. Món ăn khác bạn có thể thưởng thức là Gà chiên (98 baht), ăn ngon nhưng đừng ăn quá nhiều. Món được chế biến với tỏi chiên, thịt gà khá thơm và ngọt. Da cũng rất giòn và không quá nhiều mỡ.

Thực phẩm Isaan được biết đến ở Thái vì vị cay. Các món ăn cay khá phổ biển ở Đông Bắc Thái, bạn có thể thưởng thức món Súp cay với thịt lợn xương (97 baht), trà đá (40 baht).

Một món ăn cũng nên ăn là Cá chiên giòn cay (95 baht), cá rô phi được chiên cùng với ớt tỏi ngâm.

Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Thái Lan ảnh 2

3. Quán Mì dạo ở Sukhumvit Soi 38

Dọc theo đường Sukhumvit Soi 38, có gian hàng bán Mì dạo đã được khoảng 40 năm. Nó thuộc sở hữu của 2 anh em và họ tuyên bố họ là người đầu tiên bán mì dạo và các món ăn đường phố vào ban đêm.

Mì của họ là tự làm rất chất lượng và giòn. Điều gì làm cho các bát Mì ngòn là do nước dùng làm từ Chai Poh Thái (củ cải khô) và thịt lợn mỡ. Bạn có thể thưởng thức Mì khô hoặc Mì nước với giá khoảng (40/50/60 baht. Hãy thưởng thức bát Mì của bạn với đường, giấm, nước mắm và ớt bột, sẽ khiến bát Mì của bạn ngon hơn nhiều đấy.

Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Thái Lan ảnh 3

4. Chè Xôi Xoài

Xôi Xoài (Chè xôi xoài). Sau khi ăn Mì dạo ở Sukhumvit bạn có thể sang ngay quán Chè Xoài đối diện, cửa hàng Chè Xoài thuộc sở hữu của hai chị em.

Gạo nếp và xoài của họ là siêu ngon, nhiều người nhận xét rằng đây là một trong những quán xoài gạo nếp ngon nhất ở Bangkok. Thật vậy, xoài thực sự là rất ngon! Ngoài Xoài thì Sầu Riêng ở đây cũng rất ngon.

Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Thái Lan ảnh 4

5. Soup Gà bụng Cá

Nếu bạn đang chán những bữa ăn sáng quốc tế thông thường trong khách sạn, bạn có thể đi đến một gian hàng nhỏ gần City Hall, nơi bạn có thể thưởng thức món Fish Maw Soup (Gà và bụng hay bóng cá gì đó) cho bữa ăn sáng.

Tên cửa hàng là “Mit Pochana” có nghĩa là “nơi bạn bè tụ tập”. Súp gà được nấu trong nhiều giờ, một món cũng khá ngon và nên thử. Giá cho 1 tô khoảng (50/60 baht).

Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Thái Lan ảnh 5

Tuệ Linh

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.