Những món ngon ở Tiền Giang khiến du khách phải bồi hồi nhớ mãi

Những món ăn đặc trưng của mảnh đất Tiền Giang sẽ làm bất kì du khách nào nếm qua cũng phải bồi hồi nhớ mãi.
Những món ngon ở Tiền Giang khiến du khách phải bồi hồi nhớ mãi

Hủ tiếu Mỹ Tho

Những món ngon ở Tiền Giang khiến du khách phải bồi hồi nhớ mãi - anh 1

Cái dai mềm của sợi bánh, vị ngọt thanh của nước dùng, mềm ngọt của thịt... hòa quyện vào vị chua chua của nước chấm không chỉ đem đến cảm giác ngon miệng cho người ăn mà còn đọng lại hương vị thơm ngon khó quên cho thực khách khi đã thưởng thức.

Ốc gạo Tân Phong

Những món ngon ở Tiền Giang khiến du khách phải bồi hồi nhớ mãi - anh 2

Ốc mới luộc còn nóng, con nào cũng vàng ươm, béo ngậy, ngọt giòn ăn hoài không chán.Ốc gạo còn được chế biến thành ốc cháy mỡ tỏi, um nước dừa, rang bơ… Loài ốc gạo ngon và lành hơn những ốc khác ở chỗ không có nhớt, ăn đến no mà không thấy nặng bụng.

Chuối quết dừa

Những món ngon ở Tiền Giang khiến du khách phải bồi hồi nhớ mãi - anh 3

Chuối quết dừa vừa thơm mùi chuối, ngọt vị đường, dừa nạo kết hợp với vị ngọt mát của các loại rau ghém, rau thơm sẽ đem đến cảm giác lạ miệng.

Để chế biến được món ăn này, chuối được nấu cho chín, để nguội lột vỏ, tán nhuyễn sau đấy trộn với cái dừa đã nạo sẵn, rắc lên trên đậu phộng thêm vàng thế là bạn đã có thể thưởng thức món chuối quết dừa tuyệt ngon rồi. Chuối chín thơm vàng ngát, cộng thêm cái vị bùi bùi, béo béo của cái dừa, đậu phộng , ăn kèm với rau sống để lên 1 miếng bánh tráng cuốn tất cả lại, chấm vào chén nước mắm chua chua ngọt ngọt đảm bảo bạn sẽ ăn cho đến khi no căng bụng mà vẫn không biết ngán.

Bánh vá (bánh giá)

Những món ngon ở Tiền Giang khiến du khách phải bồi hồi nhớ mãi - anh 4

Về Tiền Giang thì nhất định các bạn phải ghé qua Chợ Giồng thuộc Huyện Gò Công Tây để thưởng thức món bánh vá ( bánh giá) nổi tiếng ở đây. Bánh được làm từ những nguyên liệu rất quen thuộc như là bột gạo, bột năng, gan heo, giá sống, dầu ăn... Cầu kỳ hơn thì thêm óc heo quậy tan vào trong bột.

Bạn sẽ cho thật nhiều dầu vào chảo, ngập bánh và để lửa cho dầu sôi lên. Sau đó để giá sống, gan heo, tôm với số lượng tùy thích vào 1 chiếc vá, rồi múc bột cho ngập các loại nguyên liệu này và nhúng vá vào trong chảo dầu một lát để cho bánh dính kết lại rồi từ từ rút vá không ra. Ăn kèm với bánh vá không thể thiếu bún, rau sống, nước mắm tỏi ớt quen thuộc của vùng quê Miền Tây sông nước được.

Bún gỏi già

Những món ngon ở Tiền Giang khiến du khách phải bồi hồi nhớ mãi - anh 5

Bún gỏi già cũng hao hao giống với bún mắm vì đều có chung nguyên liệu là mắm cá linh. Bún gỏi già có cái vị chua chua vì được nấu với nước me, những chú tép đỏ được lột kĩ trông thật hấp dẫn làm sau, ăn kèm với rau muống , bông chuối bào và đặc biệt là phải được ăn kèm với hẹ…món nước chấm đi kèm là nước cốt mắm cá linh nguyên chất tạo nên một mùi vị khó lòng nào có thể cưỡng lại được. Tớ và mấy nhỏ bạn thì cực kì kết món này, lần nào ăn xong thế nào cũng phải mua về cho cả gia đình cùng thưởng thức nữa .

Bánh bèo

Những món ngon ở Tiền Giang khiến du khách phải bồi hồi nhớ mãi - anh 6

Nếu có dịp nghỉ đêm ở thành phố Mỹ Tho, bạn có thể tới chợ Hàng Bông để thưởng thức món bánh bèo ngon tuyệt. Chỉ là một gánh hàng, vài chiếc ghế con con, vậy mà lúc nào nơi đây cũng chật cứng. Bánh bèo không lớn như của người miền Bắc, tròn, nhỏ, được xếp chồng lên nhau, thêm đậu xanh nấu, bánh phồng tôm xắc nhỏ, thịt thái sợi, ăn với nước mắm tỏi ớt...

Mắm còng xứ rẫy Gò Công

Những món ngon ở Tiền Giang khiến du khách phải bồi hồi nhớ mãi - anh 7

Nhà nào ở miệt rẫy cũng đều biết làm món mắm còng. Bà con làm để ăn, tặng bạn bè thân hữu. Nhà nào có dư thì đem ra chợ bán kiếm thêm chút đỉnh. Ðến mùa còng lột, người ta hay chọn bắt những con vừa lớn vừa có mầu sắc đỏ tươi để làm mắm. Còn các loại còng khác ít ai bắt, có chăng chỉ để nuôi đàn vịt tàu đẻ mà thôi.

Sam biển

Những món ngon ở Tiền Giang khiến du khách phải bồi hồi nhớ mãi - anh 8

Sam biển là loại đặc sản khá hiếm ở vùng biển xã Vàm Láng, Tân Thành, huyện Gò Công Ðông (Tiền Giang). Với hình thù lạ mắt: vỏ cứng như mai cua, mình tròn dẹt, đường kính độ gang tay, tám chân càng nhỏ dưới bụng, phần đầu là mũi nhọn ba cạnh rất linh hoạt dài cỡ 20 cm. Có dịp về Gò Công để thưởng thức món sam trứng, bạn sẽ có một ấn tượng khó quên!

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Giáo sư Nguyễn Quý Đạo chia sẻ về cuốn tự truyện của mình.
"Bốn mùa - Một cuộc đời" - Lời tự sự của nhà khoa học Việt Nam trên đất Pháp
(Ngày Nay) - “Bốn mùa - Một cuộc đời” vừa ra mắt công chúng tại Pháp là cuốn tự truyện của Giáo sư Nguyễn Quý Đạo, tác giả và đồng tác giả của hơn 300 công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời là nhà hóa học người Việt Nam có tầm ảnh hưởng trong giới tri thức Pháp cũng như cộng đồng kiều bào Việt Nam tại Pháp.