Những món quà chiều ngon tuyệt đỉnh của giới trẻ Hà Thành

Cháo sườn, bánh giò, bánh khúc,... là những món quà chiều kinh điển của giới trẻ Hà Thành.
Những món quà chiều ngon tuyệt đỉnh của giới trẻ Hà Thành

Cháo sườn

Những món quà chiều ngon tuyệt đỉnh của giới trẻ Hà Thành - anh 1

Món quà chiều giản dị này đã quá quen thuộc với giới trẻ. Bát cháo trắng phau, đặc quánh, lẫn lên một vài thớ thịt hồng, với những lát quẩy vàng rộm, giòn tan đang ngấm cái mùi thơm của gạo mới khiến ai nấy cũng cảm thấy ấm lòng tronh những buổi chiều se lạnh.

Món quà chiều này có giá khá "mềm". Để ăn cháo sườn ngon, các bạn có thể tìm đến các địa điểm cháo sườn nổi tiếng nhất Hà Nội như khu Lý Quốc Sư hay quán cháo ở gần trường Bách Khoa.

Bánh gối, bánh rán

Những món quà chiều ngon tuyệt đỉnh của giới trẻ Hà Thành - anh 2

Bánh gối, bánh rán là món mà các bạn trẻ yêu nhất trong những buổi xế chiều. Bánh gối thì giòn nhưng hơi khô và tơi, còn bánh rán lại có vỏ giòn và dính nhờ lớp ruột vỏ trắng dai phía dưới.

Ăn bánh gối, bánh rán bây giờ nổi tiếng nhất chắc chắn vẫn là khu Lý Quốc Sư. Ngoài ra, các bạn trẻ Hà Nội còn truyền tai nhau ăn bánh rán mặn ở Nghĩa Tân hay khu Phương Mai có giá rẻ hơn mà lại càng ngày càng ngon hơn.

Bánh khoai, bánh chuối, bánh ngô

Những món quà chiều ngon tuyệt đỉnh của giới trẻ Hà Thành - anh 3

Bánh khoai, bánh chuối, bánh ngô dường như được sinh ra để dành riêng cho mùa lạnh. Bởi trong tiết trời này miếng bánh ăn vào đến đâu biết đến đó, vừa thơm, vừa bùi vừa ngậy chứ không gây cảm giác mỡ màng, dễ ngán như khi trời nóng. Các món bánh luôn nằm trong list quà vặt yêu thích của chị em này có giá từ 5.000 -10.000 đồng/ chiếc và chỉ một chiếc cũng đủ để chiếc dạ dày đỡ hẳn cồn cào.

Phô mai que

Những món quà chiều ngon tuyệt đỉnh của giới trẻ Hà Thành - anh 4

Chiếc phô mai que với lớp vỏ bọc bột giòn giòn bên ngoài, phần phô mai mềm, ngậy bên trong là gợi ý không tồi cho bữa lót dạ chiều. Chỉ một, hai cái phô mai que ăn kèm tương ớt, tương cà cũng đủ để chiếc dạ dày đang sôi réo phần nào dịu nào và ấm áp hơn trong những ngày trời trở gió mau đói. Phô mai que có giá khoảng 6.000 đồng/chiếc.

Bánh giò

Những món quà chiều ngon tuyệt đỉnh của giới trẻ Hà Thành - anh 5

Ở Hà Nội, bánh giò được thưởng thức cả bữa sáng, bữa trưa và bữa chiều. Đây là thứ bánh được biến tấu ăn kèm với nhiều thứ nhất, nào chả cốm, nào giò lụa, giò bò, giò tai. Nhưng thú thật là bánh giò ăn… không vẫn là ngon nhất. Vỏ bánh mềm mịn, thơm dịu mà vẫn ngậy béo, lớp nhân hơi dính nhưng ăn vào thấy ngay vị ngậy ngậy, giòn giòn sần sật của mộc nhĩ, của thịt băm. Chỉ thế thôi là đủ ngon, đủ no tới tận… bữa tối rồi, chẳng cần thêm thanh giò hay miếng chả cốm nào nữa mà bạn vẫn thấy sự thoả mãn và niềm vui vì được ăn một món ngon ngấm đến từng tế bào.

Bánh bao

Những món quà chiều ngon tuyệt đỉnh của giới trẻ Hà Thành - anh 6

Trong thời tiết se lạnh của buổi chiều giao mùa, bụng lại đang sôi lên vì đói, bạn còn đợi gì mà không lót dạ bằng chiếc bánh bao nhân thịt nóng hôi hổi, cầm không cẩn thận sẽ bỏng tay, ăn vội có thể bỏng miệng đầy hấp dẫn? Chỉ từ 10.000 đồng là bạn đã được thưởng thức một chiếc bánh bao ngon lành rồi

Nộm bò khô

Những món quà chiều ngon tuyệt đỉnh của giới trẻ Hà Thành - anh 7

Nộm Hà Nội gồm có đu đủ thái sợi, các loại rau thơm, rồi thì thịt bò khô cắt nhỏ và rắc thêm một ít lạc rang. Tùy vào các hàng khác nhau mà có thêm các nguyên liệu khác nhau, có hàng thì cho thêm gan rán, rồi thịt bò khô mỏng, thịt bò khô miếng dày, có hàng lại trộn thêm với chim quay, có hàng thì thêm vào vài miếng dạ dày. Chua chua, cay cay, giòn giòn, dai dai,.. bạn có thể ăn 1, ăn hai đĩa nộm mà chẳng sợ ngấy hay đầy bụng.

Ăn nộm ở Hà Nội nổi tiếng nhất là nộm ở phố Hồ Hoàn Kiếm, cái phố bé xíu cạnh hồ Gươm, hay nộm Hàm Long, nộm Hàng Buồm… giá một bát nộm thường dao động từ 25-35.000 đồng. Nhưng bạn sẽ chẳng thể cầm lòng mà gọi thêm nào bánh bột lọc mềm dai hay nem cuốn để ăn kèm cho vui miệng.

Thịt xiên, bánh mì xiên nướng

Những món quà chiều ngon tuyệt đỉnh của giới trẻ Hà Thành - anh 8

Đây là món đã quá đỗi quen thuộc với biết bao thế hệ học sinh Hà Nội rồi. Giờ đi học về, nem rán và thịt xiên là hai món được lũ trẻ con mè nheo bố mẹ nhiều nhất. Đến tận bây giờ, cũng chẳng ai chối từ được xiên thịt nướng sém cạnh, vừa béo vừa mềm mới được nhấc ra khỏi bếp than hồng.

Nem rán, nem nướng

Những món quà chiều ngon tuyệt đỉnh của giới trẻ Hà Thành - anh 9

Nem nướng, nem rán là một trong những món phải ăn khi đến Hà Nội. Chúng ta có thể ăn nem rán mọi lúc, mọi nơi, nhưng hãy thừa nhận đi, đó là chẳng thời điểm nào ăn nem rán… hợp như ăn lúc xế chiều. Khi ấy, ta chẳng cần ăn gì quá no nhưng vẫn thèm chút ngậy béo, một hai xiên nem rán là đủ để thỏa mãn vị giác. Cái cảm giác cắn vào miếng nem mềm dai, với lớp vỏ giòn xốp, quyện với vị ớt cay nồng chính là một phần của ký ức của mỗi người.

Nem rán ở Hà Nội có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi, mọi hàng trà chanh, trà đá. Nem nướng lại hiếm hoi hơn và nổi tiếng nhất là ở phố Ấu Triệu, nơi nem nướng được đặt vào lá chuối xanh mướt và dọn ra với một trái xoài xanh.

Ốc luộc

Những món quà chiều ngon tuyệt đỉnh của giới trẻ Hà Thành - anh 10

Ốc luộc là món quà vặt giản dị nhất, bình dân nhất, rẻ tiền nhất mà cũng thân thương nhất. Ai cũng yêu những buổi chiều trời chập tối, nhập nhoạng của tiết chớm đông, cùng nhau chen chúc cạnh gánh ốc bé xíu bên vệ đường, cứ xuýt xoa hết cầm rồi lại đặt con ốc xuống vì nóng.

Trứng ngải cứu, trứng vịt lộn

Những món quà chiều ngon tuyệt đỉnh của giới trẻ Hà Thành - anh 11

Hai món quà chiều dinh dưỡng giá lại bình dân này cũng rất được chuộng. Quả trứng vịt lộn béo bùi ăn kèm chút gừng xắt sợi, hay thong thả xiên từng miếng trứng rán ngải cứu thơm lừng, hơi nhẫn đắng chấm với bột canh pha ớt, quất là bạn đã nạp xong năng lượng sau một ngày làm việc vất vả rồi.

Quẩy nóng

Những món quà chiều ngon tuyệt đỉnh của giới trẻ Hà Thành - anh 12

Dù giá cả ngày một leo thang nhưng một chiếc quẩy vẫn không thể đắt hơn 5.000 đồng, một người ăn quẩy no nê cũng không thể mất quá 20.000 đồng. Ngày nay không còn nhiều nơi bán quẩy nóng, nhưng tại Hà Nội bạn vẫn có thể tìm được một vài hàng quẩy nóng như ở Đại La, Trần Nhật Duật, Bách Khoa, Hàng Bông...

Bánh khúc

Những món quà chiều ngon tuyệt đỉnh của giới trẻ Hà Thành - anh 13

Nhiều người thường ngại món bánh khúc dễ ngấy, bứ, tuy nhiên trong thời tiết se lạnh, món bánh thơm lừng, với nhân đỗ, thịt, tiêu béo ngậy và một lớp mỏng xôi nếp bao ngoài chính là tất cả những gì bạn cần để có một bữa chiều "no đủ" mà chẳng lo về kinh tế. Một chiếc bánh khúc có giá từ 12.000 - 15.000 đồng.

Bánh đúc nóng

Những món quà chiều ngon tuyệt đỉnh của giới trẻ Hà Thành - anh 14

Chỉ nghĩ đến muôi bánh đúc nóng dẻo quánh, chìm trong lớp nước chan trong vắt, ăn kèm với thịt băm xào cùng mộc nhĩ, chút rau mùi thái nhỏ, hành phi thơm phức và hai, ba miếng đậu rán vàng ươm đã đủ "bắt" nhiều người "ứa nước miếng".

Bánh tráng trộn

Những món quà chiều ngon tuyệt đỉnh của giới trẻ Hà Thành - anh 15

Mang đủ vị chua, cay, mặn, ngọt , bùi, thơm; Một bát bánh Tráng trộn thích hợp để nhâm nhi trong buổi chiều Thu gió mát, ngồi tám chuyện cùng bạn bè. Là món ăn vặt phổ biến ở miền Nam, ngay khi "du nhập" ra Bắc, món ăn này đã gần như ngay lập tức chiếm trọn cảm tình của người dân miền Bắc. Nếu chưa từng thử món ăn hấp dẫn này thì mùa Thu là dịp để bạn cùng bạn bè của mình thưởng thức.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.