Những quán phở có tên lạ ở Hà Nội

Ở Hà Nội có rất nhiều quán phở nổi tiếng nhưng có những quán không chỉ thu hút khách hàng bởi hương vị ngon có tiếng, được truyền từ đời ông đời cha cho con cháu kế thừa mà còn bởi những tên hiệu 'độc" và lạ nghe một lần là nhớ mãi.
Những quán phở có tên lạ ở Hà Nội

Phở sướng

Quán phở có tên lạ tai là một quán ăn gia truyền đã có từ lâu trên ngõ Trung Yên, phố Đinh Liệt thuộc khu phố cổ Hà Nội. Nằm trong phố cổ có phần chật chội, quán cũng chẳng thể quá rộng nhưng luôn nườm nượp khách khứa bởi phở ở đây đã mang danh ngon nức tiếng đất Hà Thành với bánh phở dẻo, thịt bò tươi ngọt, miếng mỡ gầu giòn sựt.
Những quán phở có tên lạ ở Hà Nội - anh 1
Phở Sướng là một quán ăn gia truyền đã có từ lâu trên ngõ Trung Yên, phố Đinh Liệt thuộc khu phố cổ Hà Nội

Nước dùng mới là thứ tạo nên vị ngon bảo chứng cho phở quán. Cũng là thứ nước dùng nóng hổi, màu vàng rất nhạt ánh lên những vảy mỡ nhỏ li ti nhưng không đục ngầu mà lại trong veo, mới ngửi qua thì thấy đậm mùi nước mắm, tưởng mặn nhưng đến khi ăn lại chỉ thấy một vị ngọt dịu, càng ăn càng "sướng".

Phở Vui
Những quán phở có tên lạ ở Hà Nội - anh 2
Phở Vui là một quán phở chuyên về bò tái chín

Nằm trên con phố nhỏ trong khu phố cổ của Thủ đô, phở Vui ở 25 hàng Giầy rất nổi tiếng với người sành ăn Hà Nội. Phở ở đây chuyên về bò tái chín: tái nạm, tái gầu, sốt vang, bắp bò, gân trong ... Với nước phở đậm đà, béo ngậy, thịt bò tươi ngon cùng tên quán đặc biệt nên thực khách đến đây đều rất "Vui" sau khi thưởng thức và đều trở lại thường xuyên.

Phở Nhớ

Cái tên Nhớ bắt nguồn từ một người Việt Kiều yêu món phở Hà Nội đã đến thưởng thức và đặt cho quán : “Ăn rồi để nhớ mãi…”. Cũng từ đó, Phở Nhớ trở thành thương hiệu, thành cái tên thân thuộc với nhiều thực khách sành ăn.
Những quán phở có tên lạ ở Hà Nội - anh 3
Cái tên Nhớ bắt nguồn từ một người Việt Kiều yêu món phở Hà Nội đã đến thưởng thức và đặt cho quán

Phở Nhớ sợi bánh dẻo, miếng thịt mềm ngọt, hương thơm nhè nhẹ kèm chút hăng của cọng hành xắt mỏng, vị cay cay của lát ớt tươi, mùi thơm dìu dịu của miếng thịt bò tươi và mềm. Ăn một bát phở mà như đang được thưởng thức một tác phẩm nghệ thuật.

Phở B52

Những quán phở có tên lạ ở Hà Nội - anh 4
Thực khách đến ăn Phở B52 sẽ có nhiều lựa chọn các món phở bò khác nhau

Là quán phở mới được mở hơn 2 năm nay nhưng phở B52 cũng là lựa chọn của nhiều người Hà Nội biết ăn. Cái tên B52 khiến nhiều người nghĩ là năm sinh của chủ quán nhưng thực ra chữ B trong B52 chỉ đơn giản là bò. Hoạt động với phương châm "phở sạch cho người sành" nên phở B52 có chất lượng miễn chê và giá cả cũng khá cao so với nhiều quán phở khác. Nhưng có lẽ phở ngon đúng nghĩa và phong cách phục vụ hiện đại nơi đây nên giá một bát phở có cao hơn nhiều so với những quán phở khác, B52 vẫn là lựa chọn của nhiều người thích ăn phở ở Hà Nội.

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Khám phá những tòa nhà kính độc đáo trên thế giới

Điểm danh những tòa biệt thự có kiến trúc đẹp ngay lòng Hà Nội

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.