Những thành phố du lịch thú vị ít người biết đến ở Châu Âu (P2)

Copenhagen, Ticino, Matarranya, Valencia,... là những điểm đến thú vị rất đáng để thăm quan khi bạn đến Châu Âu nhưng vẫn còn ít người biết.
Những thành phố du lịch thú vị ít người biết đến ở Châu Âu (P2)

11. Porto, Bồ Đào Nha

Những thành phố du lịch thú vị ít người biết đến ở Châu Âu (P2) - anh 1

Năm 2001, Porto trở thành Thủ đô văn hóa của châu Âu. Thành phố này có rất nhiều lễ hội tổ chức xuyên suốt cả năm, nổi bật là ngày hội Queima das Fitas (đầu tháng 5) và lễ Thánh John (cuối tháng 6).

12. Valencia, Tây Ban Nha

Những thành phố du lịch thú vị ít người biết đến ở Châu Âu (P2) - anh 2

Là thành phố lớn thứ 3 của Tây Ban Nha, Valencia sở hữu những nhà thờ có kiến trúc đẹp và rất nhiều con đường quanh co vừa cổ kính, vừa lãng mạn.

13. Ferrara, Italy

Những thành phố du lịch thú vị ít người biết đến ở Châu Âu (P2) - anh 3

Ferrara là thành phố được bao bọc bởi một bức tường thành dài 9 km. Bên trong đó là rất nhiều lâu đài xây từ thế kỷ 14 và 15, những tòa thánh đường lộng lẫy cùng vô số các con phố đẹp thích hợp cho du khách đi bộ ngắm cảnh.

14. Matera (Italy)

Những thành phố du lịch thú vị ít người biết đến ở Châu Âu (P2) - anh 4

Thị trấn cổ này từng bị hoang phế trong hàng thập kỷ cho đến khi những tay hippy và nghệ sĩ bắt đầu tề tựu về đây những năm 1950. Năm 1993, khu phố cổ được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Bạn có thể lang thang qua những khu hồ đá tự nhiên tại Locanda di San Martino, sau đó đến sassi (những ngôi nhà trong động) và hàng trăm nhà thờ khoét trong đá thời Byzantine.

15. Bruges, Bỉ

Những thành phố du lịch thú vị ít người biết đến ở Châu Âu (P2) - anh 5

Mặc dù được mọi người biết đến nhiều hơn nhờ bộ phim In Bruges chiếu năm 2008 nhưng thành phố này vẫn chưa là điểm đến hấp dẫn như Brussels hay Antwerp. Bruges là một thành phố cảng xưa kia nổi tiếng vì kiến trúc trung cổ. Hệ thống kênh đào của Bruges còn được ví như “Venice của xứ Bắc”.

16. Heidelberg, Đức

Những thành phố du lịch thú vị ít người biết đến ở Châu Âu (P2) - anh 6

Tọa lạc dưới chân dãy núi Odenwald và nằm bên bờ dòng sông Neckar, Heidelberg là một thành phố lãng mạn và có cảnh đẹp như tranh vẽ của nước Đức.

17. Thành phố Sofia, Bulgaria

Những thành phố du lịch thú vị ít người biết đến ở Châu Âu (P2) - anh 7

Thành phố Sofia tuyệt vời là thủ đô của của Bulgaria, là nơi bạn có thể đi bộ khám phá xung quanh. Những thắng cảnh lịch sử, nghệ thuật rất hấp dẫn như nhà thờ tưởng niệm St Alexander Nevski, nhà thờ Byzantium Church của Sofia, nhà thờ Boyana được xây dựng từ thế kỷ 11.

Ngoài ra, thành phố cũng có nhiều công viên được bao phủ bởi rừng với khu vườn của Sa Hoàng Boris là nơi đẹp nhất và lâu đời nhất.

18. Ikaria (Hy Lạp)

Những thành phố du lịch thú vị ít người biết đến ở Châu Âu (P2) - anh 8

Bạn phải mất khoảng sáu giờ đi phà từ Athen để đến hòn đảo Ikaria. Ikaria mang trên mình vẻ đẹp của biển Aegea, không đông đúc, không khí trong lành, biển xanh và thức ăn phong phú, đặc biệt là các món cá.

Bãi biển Seychelles là nơi lý tưởng để bơi và tắm nắng. Đi dạo qua những con đường và bờ thành có từ thế kỷ thứ V trước công nguyên cũng là cách để tìm hiểu thêm về văn hóa nơi đây.

19. Bergen, Hà Lan

Những thành phố du lịch thú vị ít người biết đến ở Châu Âu (P2) - anh 9

Các nhà lịch sử học, nghệ sĩ, nhà văn đến đây để tìm cảm hứng bên bờ biển. Chỉ 45 phút lái xe từ Amsterdam nhưng Bergen lại có những nét rất khác biệt về không khí và cảnh trí.

Nếu bạn không may mắn tìm được chỗ ở thì hãy thử một trong các villa với giá vài trăm USD/tuần. Bạn có thể thuê xe đạp đi dạo chơi ra biển cách thị trấn ba dặm hoặc rừng thông để rồi nghỉ chân tại Fabel’s, một trong nhiều nhà hàng dựng lên từ gỗ sồi và đá xanh, nằm cạnh ngôi nhà thờ cũ trên con đường rải sỏi cuội.

20. Thành phố Skopje, Macedonia

Những thành phố du lịch thú vị ít người biết đến ở Châu Âu (P2) - anh 10

Thủ đô của Macedonia là Skopje mặc dù nổi bật là những tòa nhà bê tông còn lại đã tồn tại từ lâu, nhưng những thắng cảnh lịch sử đẹp như những nhà thờ, cây cầu cùng với nhiều tòa pháo đài có từ thời trung cổ sẽ khiến bạn mê mẩn hơn.

Cây cầu Đá được xây từ thế kỷ 15 nối giữa Old Bazaar với quảng trường nhộn nhịp Macedonia. Thành phố cổ có phong cách kiến trúc của phương Đông kết hợp với phương Tây, phủ đầy trên những nhà thờ Hồi giáo, nhà thờ, những phòng tắm Thổ Nhĩ Kỳ và khu chợ có từ thế kỷ 15. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ bị cuốn hút với viện bảo tàng và những bức tượng tưởng niệm mẹ Theresa trong thành phố.

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.