Những thành phố trên mặt nước đẹp như photoshop

(Ngày Nay) - Châu Âu có rất nhiều các thành phố xinh đẹp và lãng mạn, tuy nhiên không có nơi nào lung linh như 5 thành phố trên những dòng kênh đào này. Khi màn đêm buông xuống từ mặt nước phản chiếu lại các tòa nhà dưới những ánh đèn dường như đang nhảy múa.
Những thành phố trên mặt nước đẹp như photoshop

1. Utrecht, Hà Lan

Các kênh rạch của Utrecht không giống bất kỳ kênh đào nội thành nào khác trên thế giới. Ngoài là giao thông chính qua các khu dân cư, cửa hiệu, nhà hàng, đây còn là một cầu cảng để tàu có thể neo đậu và dỡ hàng hóa dẫn đến hầm rượu truyền thống.

Những thành phố trên mặt nước đẹp như photoshop ảnh 1

Vào mùa hè, người dân ở đây chào đón bạn từ hiên nhà ngay bên cạnh mặt nước trong khi thưởng thức bia dưới ánh mặt trời. Con kênh đào này tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp từ các đường phố, với tầm nhìn ngoạn mục nhất từ chính dòng nước trong một chiếc xuồng, một chiếc thuyền, hoặc trên một du thuyền nhỏ. Khi ngắm nhìn Utrecht vào mùa thu hay mặt trời chiều muộn xuyên qua tán lá xanh và đỏ, và bạn sẽ biết tại sao Utrecht lại được bình chọn là thành phố kênh đào đẹp nhất.

2. Annecy, Pháp

Những thành phố trên mặt nước đẹp như photoshop ảnh 2

Annecy thường được gọi là Venice của Alps bởi vẻ đẹp mang phong cách cổ điển của nó. Điểm thu hút khách du lịch chính là vẻ đẹp thanh bình và bầu không khí nhẹ nhàng của thành phố. Annecy thời trung cổ được xây dựng xung quanh lâu đài cũ của Chúa Annecy, chạy dọc theo kênh Thiou. Những ngôi nhà cổ kính phản chiếu dưới làn nước trong vắt càng tô thêm vẻ đẹp cho dòng kênh.

3. Bruges, Bỉ

Những thành phố trên mặt nước đẹp như photoshop ảnh 3

Bruges là một thành phố lịch sử ở Bỉ và là điểm đến nổi tiếng, thu hút nhiều cặp đôi bởi vẻ đẹp lãng mạn kinh điển của nó. Một số cây cầu dù đã bị đổ nát và những cây lớn với dây leo uốn mình xung quanh… tất cả đều mang nét quyến rũ riêng. Các kênh rạch của Bruges được gọi là "Reien" và chúng vây quanh thành phố để tạo thành hình "quả trứng Bruges". Lang thang qua nhiều con phố chật hẹp và băng qua các cầu, bạn sẽ thấy yêu thành phố này như rất nhiều du khách khác. Không phải ngẫu nhiên mà thành phố Bruges trở thành Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

4. Hamburg, Đức

Những thành phố trên mặt nước đẹp như photoshop ảnh 4

Hamburg là cảng lớn nhất ở Đức, nơi có nhiều cầu hơn cả Venice và Amsterdam cộng lại. Những cây cầu ở Hamburg không chỉ hơn về mặt số lượng mà còn hơn về sự quyến rũ dù chúng chỉ mang dáng vẻ đơn giản nhất. Dưới chân cầu là con kênh chảy theo các phố với những tòa nhà lộng lẫy, kiến trúc độc đáo pha trộn giữa cổ xưa và hiện đại.

5. St. Petersburg, Nga

Những thành phố trên mặt nước đẹp như photoshop ảnh 5

Thành phố St. Petersburg của Nga là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới. Sự hấp dẫn này có được không chỉ bời vẻ đẹp lãng mạn siêu cổ điển của nó mà còn bởi vào những ngày hè, khi nhiệt độ tăng lên, các con kênh ở St. Petersburg xuất hiện nhiều con thuyền, lúc này không có gì hoàn hảo hơn để trải nghiệm thành phố từ một góc độ khác, trên những chiếc thuyền nhỏ hoặc phà. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những kiệt tác kiến trúc từ thế kỷ 18, 19, tương phản với những tòa nhà có màu sắc rực rỡ và một loạt các cây cầu duyên dáng uốn mình trên dòng kênh. Các công viên, cung điện, bảo tàng, nhà thờ, nhà hát … đều khiến St. Petersburg có được một vẻ đẹp vô cùng ngoạn mục.

Theo Dân Việt
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.