Những tour du lịch mạo hiểm khiến du khách đứng tim

Nếu bạn là người ưa mạo hiểm, những tour du lịch dưới đây sẽ giúp bạn có sự trải nghiệm khác lạ và độc đáo.
Những tour du lịch mạo hiểm khiến du khách đứng tim

Lặn trong bể cá sấu

Những tour du lịch mạo hiểm khiến du khách đứng tim - anh 1

Tour du lịch lặn xuống bể có chứa cá sấu nước mặn khổng lồ và luôn giận dữ đã trở thành xu hướng mới đang rất hút khách du lịch ở thành phố Darwin, phía Bắc Australia. Du khách có thể thỏa sức ngắm, trêu đùa những con cá sấu này bởi chúng đã được bảo vệ bằng một chiếc lồng kính trong suốt dày 4cm với kính bảo hộ để nhìn được dưới nước.

Tuy nhiên, thử sức với tour du lịch này cũng khá đáng sợ bởi bạn sẽ có cảm giác mình đang rất gần chú cá sấu với kích thước khổng lồ cùng hàm răng sắc nhọn lúc nào cũng nhe ra rất đáng sợ.

Bơi cùng cá mập

Những tour du lịch mạo hiểm khiến du khách đứng tim - anh 2

Có nét tương đồng với lặn trong bể cá sấu, lặn cùng cá mập sẽ giúp bạn có những trải nghiệm vô cùng độc đáo. Hiện nay, khá nhiều nơi trên thế giới tổ chức tour du lịch này như Đảo Holbox ở Mexico; vùng biển Bahamas ở Caribe; rặng san hô Ningaloo phía Tây Australia, Vịnh Donsol thuộc Philippines; khu vực Protea Banks tại Nam Phi hay Đảo Koh Tao ở Thái Lan.

Khi tham gia vào tour du lịch này, du khách sẽ được trang bị bình dưỡng khí trước khi chui vào một chiếc lồng và chờ cá mập đến vây quanh hay bơi lặn ngắm loài cá hung dữ này. Tuy nhiên, du khách không được phép thả mồi, cho cá mập ăn hay làm bất cứ hành động nào để xâm phạm tới đời sống hoang dã của chúng.

Nhảy xuống vách núi

Những tour du lịch mạo hiểm khiến du khách đứng tim - anh 3

Sở hữu những cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất châu Âu với những vách núi đá dựng đứng hùng vĩ, Na Uy có điều kiện phát triển các tour du lịch mạo hiểm tại các khu vực này. Rất nhiều người yêu thích mạo hiểm đã tới Na Uy để thực hiện các cú nhảy kinh hoàng từ trên đỉnh núi xuống lòng sông phía dưới. Tất nhiên, họ đều mặc quần áo cánh dơi thiết kế đặc biệt và lưng đeo dù để đảm bảo an toàn.

Chèo xuồng qua sông Bashkaus

Những tour du lịch mạo hiểm khiến du khách đứng tim - anh 4

Con sông dài 219km tại quốc gia Siberia sẽ đem đến cho du khách mê chèo xuồng một ấn tượng mạnh mẽ. Nước của sông Bashkaus rất lạnh và không bao giờ tĩnh lặng cùng với những hòn đá lởm chởm luôn thử thách các tay lái. Trong khi điều khiển chiếc xuồng, chắc chắn bạn sẽ không thể tránh khỏi phải giật thót mình vì xóc và cảm giác rung lắc theo chiếc xuồng đồng hành.

Nhảy qua miệng núi lửa

Những tour du lịch mạo hiểm khiến du khách đứng tim - anh 5

Hành trình 6 ngày đến Chile bao gồm cả chỗ ở, tham quan và chơi trò nhảy từ trực thăng xuống miệng núi lửa đang hoạt động vào khoảng 7.000 USD. Chi phí khá cao nhưng đối với những du khách ưa phiêu lưu, bạn sẽ không phải hối hận khi tham gia tour du lịch mạo hiểm này. Bạn sẽ được bảo hiểm bằng một sợi dây cáp buộc vào chân và thả rơi tự do từ trên trực thăng lướt qua khu vực núi lửa vẫn còn nóng hừng hực giống như phim hành động Hollywood.

Đi bộ trên vách núi đá

Những tour du lịch mạo hiểm khiến du khách đứng tim - anh 6

Con đường dọc vách núi đá 110 tuổi El Caminito Del Rey, miền nam Tây Ban Nha đã thu hút hàng nghìn du khách tới đây trải nghiệm cảm giác phiêu lưu. Đường mòn này chỉ rộng chưa đến 1m được xây dựng từ năm 1905 cho các công nhân đi lại giữa hai nhà máy thủy điện thời đó. Tuy nhiên đến nay, nhiều đoạn đường đã bị đứt gãy. Sau khi 2 khách du lịch bị rơi xuống và tử vong vào năm 2000 thì tour du lịch này cũng bị đóng cửa.

Dựng trại trên vách núi

Những tour du lịch mạo hiểm khiến du khách đứng tim - anh 7

Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống giao hòa với thiên nhiên, bạn có thể tới vùng German Alps nơi dãy núi Alps chạy qua nước Đức. Tới đây, bạn có thể dựng chiếc lều nhỏ trên cành cây hay ngồi trong “căn phòng” lơ lửng trên vách núi để giao hòa với thiên nhiên.

Dịch vụ này là sáng kiến của các nhân viên Trung tâm Waldseilgarten-Hollschlucht chuyên về hoạt động giải trí ngoài trời tại Pfronten, Bavaria. Những khu trại trên núi này cách mặt đất khoảng 500ft (tương đương với 150 mét). Mức phí cho tour du lịch này khoảng 750 đô la một đêm.

Cưỡi ngựa qua hẻm núi Fish River, Namibia

Những tour du lịch mạo hiểm khiến du khách đứng tim - anh 8

Sẽ cực kì thú vị khi bạn được thử cảm giác đồng hành cùng một chú ngựa băng qua hẻm núi lớn thứ hai thế giới Fish River. Dọc đường đi, bạn sẽ có cơ hội được khám phá sa mạc Namib và những loài hoa dại tại khu vực Succulent Karoo hay những vùng đất còn rất hoang sơ.

Tour du lịch này sẽ đưa bạn đi qua những con đường sỏi đá trên đồi hay những vùng đồng bằng rộng lớn cùng nhiều đụn cát. Đó không phải là một chặng đường bằng phẳng mà khá ghồ ghề và thách thức; thậm chí, ở một số đoạn đường, bạn cần phải xuống ngựa và đi bộ để đảm bảo an toàn.

Chèo thuyền với cá voi

Những tour du lịch mạo hiểm khiến du khách đứng tim - anh 9

Tour du lịch này cũng không quá nguy hiểm như bơi lặn cùng cá mập hay lặn ngắm cá sấu nhưng đối với những du khách yêu thích sự mới lạ thì đây cũng là tour du lịch đáng thử. Ở vùng Alaska, cá voi không tấn công con người nhưng việc chèo trên một chiếc thuyền độc mộc nhỏ bé bên cạnh các con cá khổng lồ bạn cũng nên cẩn thận.

Lăn bóng hơi

Những tour du lịch mạo hiểm khiến du khách đứng tim - anh 10

Lăn bóng bơi là môn thể thao khá thót tim khi người tham gia sẽ bị nhốt trong một quả bóng bơm hơi khổng lồ và lăn từ đỉnh đồi xuống. Môn thể thao này còn có tên gọi là Zorbing, được thực hiện trên độ dốc thoai thoải, bằng phẳng để người chơi không bị va chạm mạnh và dễ kiểm soát hơn.

Băng qua sa mạc Sahara

Những tour du lịch mạo hiểm khiến du khách đứng tim - anh 11

Với những du khách đam mê khám phá thì một chuyến đi tới biển cát Sahara sẽ cho bạn kinh nghiệm để đời. Vượt qua sa mạc rộng lớn này có nghĩa là bạn phải hoàn thành một hành trình hơn 3.000 dặm (khoảng 4,800km), đối mặt với những trận bão cát dữ dội, cái nắng như thiêu đốt và cả cảm giác đói và khát. Bạn có thể lựa chọn hình thức đi bộ, cưỡi một chú lạc đà hoặc lái xe để phù hợp với sức khỏe và sở thích của mình.

Khám phá rừng nhiệt đới Amazon

Những tour du lịch mạo hiểm khiến du khách đứng tim - anh 12

Rừng nhiệt đới Amazon cũng được biết đến như một điểm đến thú vị cho các tour đi bộ đường dài, phù hợp cho những ai thích mạo hiểm. Khi tới đây, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để tìm hiểu thế giới hoang dã, nhưng không phải chỉ đơn giản là du ngoạn và thư giãn mà bạn phải học cách bảo vệ mình. Trong suốt chuyến đi, bạn sẽ gặp những bộ tộc kỳ lạ hay phải rợn tóc gáy khi gặp một số loài thú dữ như trăn Nam Mỹ và báo đốm Mỹ.

Trượt tuyết ở Nam Cực

Những tour du lịch mạo hiểm khiến du khách đứng tim - anh 13

Có thể bạn đã trượt tuyết ở nhiều nơi trên thế giới nhưng khi đến với Nam Cực, đó sẽ là một tầm cao mới, yêu cầu người tham gia phải kiên nhẫn và tập trung cao độ hơn. Cái lạnh đến tê cóng và những luồng gió giá buốt luôn đeo bám người chơi, nhưng, khi về đích, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thật vui và sảng khoái sau nỗ lực của mình ở nơi tận cùng của trái đất.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.