Những tour du lịch thú vị nên trải nghiệm một lần trong đời

Khám phá đất nước Cuba bằng xe đạp, sống cuộc sống du mục ở Mông Cổ, hay chinh phục nóc nhà của châu Phi sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị không thể quên.
Những tour du lịch thú vị nên trải nghiệm một lần trong đời

1. Lướt sóng ở Costa Rica


Những tour du lịch thú vị nên trải nghiệm một lần trong đời - anh 1

Được mệnh danh là thiên đường du lịch mạo hiểm, Costa Rica chắc chắn là nơi lý tưởng để bạn khám phá và thỏa sức say mê bộ môn lướt sóng. Với đường bờ biển dài hơn 1.130km cùng làn nước ấm áp, bãi biển xanh trong và giá cả hợp lý, Costa Rica thu hút hàng trăm du khách tới đây mỗi năm để có cơ hội mạo hiểm với những chiếc ván lướt sóng ở vùng biển này.

2. Lặn biển và ngắm rặng san hô Great Barrier


Những tour du lịch thú vị nên trải nghiệm một lần trong đời - anh 2

Đất nước Australia là nơi có thế giới dưới nước tuyệt đẹp và vô cùng kỳ thú, nổi bật nhất là rặng san hô Great Barrier. Là một vẻ đẹp sáng tạo độc đáo của thiên nhiên, nơi đây quy tụ vô số các loại san hô và những loài cá bạn không thể nhìn thấy ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới, có thể kể đến như: cá thần tiên, cá trinh nữ, cá mặt hề…

3. Đạp xe khám phá đất nước Cuba

Những tour du lịch thú vị nên trải nghiệm một lần trong đời - anh 3
Đạp xe là một quyết định tuyệt vời để khám phá Cuba. Nó sẽ cung cấp cho bạn một chuyến hành trình phiêu lưu mạo hiểm nhất trong cuộc đời bằng việc quan sát, cảm nhận sự kỳ diệu và thú vị của thiên nhiên đất nước nhiệt đới này. Khi bạn sử dụng xe đạp để đi du lịch, bạn có thể dừng lại ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào để ngắm cảnh xung quanh. Ở Cuba, bạn có thể chiêm ngưỡng các đồn điền thuốc lá, tự thưởng cho mình một ly rượu rum nổi tiếng hay một tách cà phê của người dân địa phương.

4. Thăm công viên Quốc gia Yosemite của Mỹ

Những tour du lịch thú vị nên trải nghiệm một lần trong đời - anh 4
Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp chính là lý do bạn nên đến khám phá công viên quốc gia Yosemite thuộc dãy núi Sierra Nevada. Trong khi đi bộ quanh công viên này, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy những cây Sequoia khổng lồ, những thác nước ma thuật và những vách đá granite hùng vĩ. Nếu muốn trải nghiệm hoàn hảo cuộc phiêu lưu tuyệt vời này, bạn có thể cắm trại qua đêm trong công viên để cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc sống hoang dã nơi đây.

5. Cắm trại trên đỉnh núi Everest

Những tour du lịch thú vị nên trải nghiệm một lần trong đời - anh 5
Hành trình khám phá đỉnh Everest là một cơ hội tuyệt vời cho những ai muốn tham gia vào chuyến phiêu lưu có một chút rủi ro và nguy hiểm. Bạn sẽ thực hiện một chuyến đi dài ngày qua dãy núi Himalaya hùng vĩ và chiêm ngưỡng những cảnh đẹp như tranh vẽ. Sau khi tới đỉnh, bạn sẽ được cắm trại tại đó và khám phá dãy núi quanh năm bao phủ bởi tuyết trắng, được nghỉ ở một quán trà nhỏ và thăm quan một tu viện Phật giáo.

6. Leo núi Kilimanjaro


Những tour du lịch thú vị nên trải nghiệm một lần trong đời - anh 6
Đây là một chuyến du lịch kéo dài 8 ngày chinh phục đỉnh núi được mệnh danh là “nóc nhà của châu Phi”, Kilimanjaro ở Tanzania. Thông quan chuyến đi này, bạn sẽ cảm nhận được nhiều khung cảnh thiên nhiên khác nhau, từ màu xanh của rừng rậm đến màu trắng của những đỉnh núi tuyết phủ quanh năm.

7. Chèo xuồng ở Nepal

Những tour du lịch thú vị nên trải nghiệm một lần trong đời - anh 7
Ở Nepal, con sông Sun Kosi sẽ mang lại cho bạn một cơ hội được trải nghiệm hoạt động khắc nghiệt nhất trong cuộc đời, đó là chèo xuồng. Mặc dù, con sông có một vẻ đẹp cực kỳ tự nhiên và hoàn hảo, nhưng bạn cũng không thể hoàn toàn thư giãn và thoải mái chiêm ngưỡng chúng được vì sự hồi hộp còn đang choán hết tâm trí. Nếu bạn không có kinh nghiệm chèo xuồng, cứ yên tâm bởi bạn đã có người hướng dẫn. Vào buổi tối, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác yên tĩnh ở một trang trại cách xa thành phố náo nhiệt.

8. Cưỡi ngựa ở Patagonia

Những tour du lịch thú vị nên trải nghiệm một lần trong đời - anh 8
Khách sạn Salto Chico ở Explora Patagonia nằm ở trung tâm vườn quốc gia Torres del Paine và là địa điểm dừng chân của bạn trong chuyến thám hiểm 4 ngày 5 đêm tại công viên dự trữ sinh quyển của UNESCO này. Dù bạn đang dạo quanh bờ hồ Toro hay lội qua sông Chinas, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác tuyệt vời khi ngồi trên lưng những chú ngựa được người dân bản địa nuôi dưỡng và dạy dỗ.

9. Sống cuộc sống du mục ở Mông Cổ

Những tour du lịch thú vị nên trải nghiệm một lần trong đời - anh 9
Bạn mơ ước được sống trong những túp lều màu trắng, được học bắn cung và đi khắp nơi trên xe bò, hãy thử tham gia vào chuyến đi tới các vùng thảo nguyên ở Mông Cổ. Bạn sẽ có 5 ngày thú vị ở vườn quốc gia Terelj, sống cùng những gia đình du mục bản xứ và trải nghiệm một cuộc sống hoàn toàn khác với cuộc sống của bạn.

10. Đi bộ ở Myanmar

Những tour du lịch thú vị nên trải nghiệm một lần trong đời - anh 10
Myanmar là điểm đến tuyệt vời để trải nghiệm cảm giác mạo hiểm chưa từng được biết đến. Đến Myanmar, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi đền chùa cổ đại, những khu vườn tuyệt đẹp và các làng chài được xây dựng trên nhà sàn tại hồ Inle, đồng thời khám phá một nền văn hóa độc đáo mà ít được khám phá trên thế giới.
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.