Những trải nghiệm "trứ danh" của Hà Nội ngày đầu đông

Ăn kem, ăn đồ nướng, ngắm thành phố vào sáng sớm, chụp ảnh hoa cải, hoa cúc hoạ mi, ... là những trải nghiệm nhắc tới là bạn nhớ ngay tới Hà Nội.
Những trải nghiệm "trứ danh" của Hà Nội ngày đầu đông

Hà Nội bước sang mùa đông bằng những cơn gió se sắt, cây bàng trút lá nơi góc phố rêu phong, mùi thơm nồng của ngô nếp nướng...

Mỗi mùa Hà Nội đều đẹp theo những cách khác nhau, nhưng chỉ có mùa đông Hà Nội mới để lại trong lòng người niềm yêu thương nhớ mong sâu nặng đến thế.

Ăn kem

Những trải nghiệm "trứ danh" của Hà Nội ngày đầu đông - anh 1

Những cơn gió lạnh buốt mùa đông không thể ngăn được các bạn trẻ Hà Nội thưởng thức món “tủ” là kem. Dường như trời càng lạnh, các quán kem trên đường Thanh Niên, Tràng Tiền, Thủy Tạ... càng đông đúc hơn. Mùa đông, không khó để bắt gặp những bạn trẻ tay cầm cây kem, vừa ăn vừa xuýt xoa vì lạnh, nhưng gương mặt thì ánh lên sự thích thú ngập tràn.

Ăn đồ nướng

Mùa đông đến cũng là lúc đồ nướng lên ngôi. Trời mùa đông lạnh căm căm, được ngồi bên cạnh lò than nóng hổi, xuýt xoa vì gió rét, nhẩn nha gặm một bắp ngô thơm lừng hay miếng thịt chấm tương cay xè... sẽ mang đến cho bạn cảm nhận khác biệt không đâu có được. Nếu đến Hà Nội dịp đông về, đừng quên ghé “phố nướng” Lê Đức Thọ thưởng thức món “đặc sản” này nhé.

Ngắm thành phố vào sáng sớm

Nếu có ai than Hà Nội xô bồ, chật hẹp, hãy thử thức dậy sớm, ngắm thành phố trong buổi sáng bình yên, trong lành đến ngỡ ngàng. Những con phố nhỏ vẫn ngủ vùi trong màn sương trắng xóa, Hà Nội lúc này thật tĩnh lặng và cổ kính, gợi cho lòng người một chút nao nao. Nếu yêu mùa đông Hà Nội, chắc hẳn bạn sẽ thấy tim mình lắng lại trước vẻ đẹp trong veo của thành phố.

Chụp ảnh hoa cải

Đông về, những vạt cải ven đô bắt đầu khoe sắc vàng rực rỡ của mình, như tia nắng hiếm hoi xen giữa ngày đông u ám, trầm mặc. Ven đê làng Phù Đổng, Gia Lâm hay hai bên bờ sông Đuống, hoa cải trổ vàng, trải dài, ươm màu rực rỡ khiến ngày đông trở nên ấm áp lạ thường. Khi mùa cải đến, đừng quên chụp một vài bộ ảnh, lưu giữ lại nét quê giữa phố thị Hà Nội.

Chụp ảnh cùng cúc họa mi

Những bông cúc họa mi tinh khôi bừng nở khi gió đông về, mang đến cho phố phường Hà Nội chút gì đó mộng mơ, thanh khiết. Loài hoa “báo đông” này đã trở thành hình ảnh không thể thiếu trong thời khắc Hà Nội sang mùa. Khi đông tới, đừng quên chụp ảnh cùng loài hoa bé nhỏ này để thấy một Hà Nội đẹp dịu dàng đến nao lòng bạn nhé.

Đi chợ hoa đêm

Những trải nghiệm "trứ danh" của Hà Nội ngày đầu đông - anh 2

Khi màn đêm còn dày đặc, gió còn thổi buốt qua tai, những người trồng hoa đã dậy sớm đưa hoa ra chợ. Tại đây, mọi hoạt động bán mua trở nên tấp nập dưới ánh đèn ấm áp. Chợ hoa Tây Tựu, Quảng Bá... là những cái tên quen thuộc của người yêu hoa và sành chơi hoa Hà Nội. Nếu có dịp, bạn hãy ghé thăm những chọ hoa nổi tiếng này để ngắm nhìn vẻ đẹp thanh tân của những bông hoa còn đẫm sương đêm, và cảm nhận nhịp sống hối hả của thành phố.

Khám phá Hà Nội về đêm

Đêm xuống, Hà Nội cất đi cái vẻ ồn ào, nhộn nhịp đển trở lại với sự tĩnh lặng, lung linh vốn thế. Có bài hát viết: “Hà Nội đẹp nhất về đêm”. Dạo phố đêm Hà Nội, bạn có thể cảm nhận được hơi thở cùng sức sống mãnh liệt của mảnh đất thân thuộc này. Giữa cuộc dạo chơi, bạn hãy dừng chân tại một quán ven đường, ăn một bát cháo khuya, hay mua hạt dẻ nướng thơm lừng nơi phố cổ... để thấy mùa đông thực sự đã về.

Cafe phố cổ

Trời lạnh, ngồi nhâm nhi một tách cafe, ngắm người xe qua lại tấp nập trên phố dường như trở thành cái thú rất riêng của người Hà Nội. Cầm trong tay cốc cafe nóng hổi tỏa hương thơm quyến rũ, nói vài ba câu chuyện với bạn bè, biết đâu một ngày đặc biệt của bạn sẽ bắt đầu bằng cách bình thường như thế.

Hóng gió trên cầu Long Biên

Không chỉ những ngày hè nóng bức cầu Long Biên mới tấp nập, ngày cả khi mùa đông lạnh lẽo ùa về, cầu Long Biên cũng không khi nào vắng khách. Đứng trên cầu nhìn xuống sông Hồng cuộn chảy, ngắm những cánh đồng lau trắng xóa chân cầu, hay ăn một vài bắp ngô mới nướng thơm lừng... đó quả là những trải nghiệm thú vị mà chỉ riêng mùa đông mới mang lại được.

Đi bộ dưới mưa

Những cơn mưa phùn dường như đã trở thành một thứ “đặc sản” gây nghiện của mùa đông Hà Nội. Mưa khiến phố phường trở trên trầm lắng và là chất xúc tác khiến người ta xích lại gần hơn để sưởi ấm cho nhau trong những ngày lạnh giá.
Thử trải nghiệm cảm giác đi bộ dưới mưa, co ro trong cơn gió đầu mùa, chắc chắn bạn sẽ thấy những ngày đông của mình trở nên đáng nhớ.

Khám phá ẩm thực đường phố

Những trải nghiệm "trứ danh" của Hà Nội ngày đầu đông - anh 3
Ẩm thực đường phố được coi là một trong những nét hấp dẫn của Hà Nội. Những ngày đông giá lạnh, ngồi nhâm nhi bắp ngô nướng thơm lừng, thưởng thức ốc luộc hay hít hà mùi hạt dẻ nướng đã trở thành thú vui khó cưỡng của nhiều người.

Xúng xính đồ len Đinh Liệt

Mùa đông, dễ dàng bắt gặp hình ảnh các cô gái Hà Nội dịu dàng, thoăn thoắt đan những khăn, những găng tay len đủ màu sắc. Đồ len dường như đã trở thành món đồ không thể thiếu của mỗi người Hà Nội mỗi dịp đông về. Phố cổ Đinh Liệt là “thiên đường đồ len” quen thuộc mà các chị em thường lui tới mỗi mùa đông để sắm cho mình và người thân món đồ ấm áp này.

Nha Trang (th)
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.