Những vườn hoa gần Hà Nội lý tưởng cho chuyến đi giáp Tết 2015

Cứ mỗi dịp tết đến xuân về phố phường lại rộn ràng, tấp nập hẳn lên. Mọi nhà ai cũng nô nức chuẩn bị đón một năm mới an khang thịnh vượng, những chuyến du xuân vào dịp này cũng được các gia đình lựa chọn.
Những vườn hoa gần Hà Nội lý tưởng cho chuyến đi giáp Tết 2015

Làng hoa Nhật Tân

Làng hoa Nhật Tân được biết đến là một vườn hoa đẹp với đủ các loại hoa cỏ, được xem là làng có kỹ thuật trồng đào đạt đến trình độ điêu luyện. Ngoài hoa đào, người dân còn trồng nhiều loại hoa khác: hoa bách nhật, hướng dương, móng rồng.... Không rực rỡ, nổi trội mà nét đẹp nhỏ bé từ những loài hoa này khiến nhiều người ngỡ ngàng. Và đến những ngày gần Tết nơi đây tràn ngập màu đỏ hồng tươi tắn của hoa đào tạo nên một cảnh sắc mang đậm không khí Xuân về.

Những vườn hoa gần Hà Nội lý tưởng cho chuyến đi giáp Tết 2015 - anh 1

Hoa đào đỏ thắm cả một khoảng trời chào đón xuân về

Những vườn hoa gần Hà Nội lý tưởng cho chuyến đi giáp Tết 2015 - anh 2

Những luống hoa đua nhau khoe sắc-vườn hoa Nhật Tân

Khi đến đây bạn sẽ được thỏa thích chụp cho mình những bức ảnh đẹp nhất ghi lại khoảnh khắc giao mùa bên bạn bè và gia đình.

Những vườn hoa gần Hà Nội lý tưởng cho chuyến đi giáp Tết 2015 - anh 3

Vé vào cửa vườn hoa Nhật Tân là 20.000 đồng/người, giá vé gửi xe máy là 10.000 đồng/xe.

Làng hoa Mê Linh

Những vườn hoa gần Hà Nội lý tưởng cho chuyến đi giáp Tết 2015 - anh 4

Làng hoa Mê Linh trồng đầy đủ các loại hoa: cúc chi, cúc đại đóa, hồng đỏ, hồng trắng, thược dược, lay ơn, thạch thảo, cẩm chướng...Đặc biệt, một vài năm trở lại đây, nhiều giống hoa hồng mới đã được trồng thí điểm tại làng hoa Mê Linh như hoa hồng Pháp, hoa hồng Hà Lan, hoa hồng Trung Quốc đã tạo nên sự phong phú các chủng loại hoa nơi đây.

Những vườn hoa gần Hà Nội lý tưởng cho chuyến đi giáp Tết 2015 - anh 5

Đến đây bạn chắc chắn sẽ ấn tượng bởi sự phóng khoáng, đôn hậu của người dân, cảm nhận được tình người nồng ấm qua từng cử chỉ. Những bông hoa ở đây có màu sắc tươi tắn, đa dạng và bắt mắt. Chỉ đứng từ xa cũng đã có thể cảm nhận được mùi hoa đưa trong gió, đem lại cho du khách cảm giác rất thích thú.

Đến với làng hoa Mê Linh, không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp của hoa, du khách còn có cơ hội được tham quan những địa điểm thú vị, mới mẻ như bãi đê sông Hồng, đền thờ Hai Bà Trưng hay đồi 79 Mùa Xuân. Nếu gặp may bạn còn có thể tham dự vào chợ hoa hay hòa mình vào những lễ hội đặc sắc nơi đây.

Những vườn hoa gần Hà Nội lý tưởng cho chuyến đi giáp Tết 2015 - anh 6

Làng hoa Tây Tựu

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, làng hoa Tây Tựu như được khoác trên mình bộ quần áo rực rỡ. Nào là sắc tím của violet, sắc vàng mượt mà của hoa cúc, sắc đỏ cam của hoa đồng tiền...

Những vườn hoa gần Hà Nội lý tưởng cho chuyến đi giáp Tết 2015 - anh 7
Những vườn hoa gần Hà Nội lý tưởng cho chuyến đi giáp Tết 2015 - anh 8

Đến đây bạn sẽ choáng ngợp giữa một "trời" sắc vàng của hoa cúc, những bông hoa tròn đầy, đều tăm tắp, dáng thẳng tạo thành một cánh đồng bạt ngàn, trông rất bắt mắt.

Những vườn hoa gần Hà Nội lý tưởng cho chuyến đi giáp Tết 2015 - anh 9

Những bông hoa đua nhau khoe sắc giữa không khí Xuân đang về, tạo cho du khách khi đặt chân đến đây sẽ không thể không đắm chìm trước vẻ đẹp "kiều diễm" của các loài hoa. Hãy tạm rời xa chút ồn ào của đô thị hòa mình vào khung cảnh yên bình nơi đây cùng gia đình thân yêu.

Thung lũng hoa Hồ Tây

Những vườn hoa gần Hà Nội lý tưởng cho chuyến đi giáp Tết 2015 - anh 10

Mỗi một loài hoa mang cho mình một nét đẹp riêng, hoa cánh bướm, hoa túy điệp đang tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp ở thung lũng hoa bên Hồ Tây.

Những vườn hoa gần Hà Nội lý tưởng cho chuyến đi giáp Tết 2015 - anh 11

Hoa cánh bướm

Vẻ đẹp ngây ngất của hoa tạo cảm giác lung linh, kì diệu đến lạ thường.

Những vườn hoa gần Hà Nội lý tưởng cho chuyến đi giáp Tết 2015 - anh 12

Hoa Túy Điệp

Những vườn hoa gần Hà Nội lý tưởng cho chuyến đi giáp Tết 2015 - anh 13

Là loài hoa khá mới lạ, túy điệp ngay lập tức đã khiến giới trẻ tò mò và kéo đến chiêm ngưỡng tận mắt. Giá vé vào thung lũng hoa Hồ Tây giao động từ 50.000 đến 80.000 đồng/người.

Chúc bạn có một chuyến "du xuân" thú vị bên gia đình!

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.