"Phiêu" cùng những lễ hội bia độc đáo nhất thế giới

Những lễ hội bia được tổ chức hàng năm trên thế giới luôn nhận được sự quan tâm và thu hút hàng ngàn người tham dự.
"Phiêu" cùng những lễ hội bia độc đáo nhất thế giới

Đây không chỉ là điểm hẹn của những "tín đồ bia" mà còn mang đậm bản sắc văn hóa, ẩm thực độc đáo của từng quốc gia.

Mondial de la Bière – Canada

"Phiêu" cùng những lễ hội bia độc đáo nhất thế giới - anh 1

Mondial de la Bière là lễ hội bia lớn nhất Canada kéo dài trong 5 ngày (từ 11 – 15/6). Hàng năm, lễ hội này thu hút hơn 100,000 lượt khách tham dự, quy tụ hơn 120 hãng sản xuất bia rượu trong và ngoài nước. Đến với lễ hội du khách sẽ được thưởng thức những loại bia truyền thống đặc biệt của đất nước này cùng với những món nướng hảo hạng chế biến từ hươu, nai, bò rừng hay thậm chí là kangaroo.

Lễ hội bia Quốc tế Thanh Đảo – Trung Quốc

"Phiêu" cùng những lễ hội bia độc đáo nhất thế giới - anh 2

Được biết đến như “Thành phố Munich” của Trung Quốc, thị trấn Thanh Đảo là nơi diễn ra lễ hội bia lớn nhất Châu Á. Thị trấn này trước đây từng là thuộc địa của Đức nên đã "thừa hưởng" lại khá nhiều nhà máy bia truyền thống. Hàng năm, các nhà máy bia nổi tiếng trên toàn thế giới đổ về những bãi biển xinh đẹp của thị trấn Thanh Đảo tạo nên không khí lễ hội cực kì sôi động.

Lễ hội này được tổ chức từ 9 – 24/8, ngoài cuộc thi uống bia, các buổi diễu hành hay cuộc thi hát karaoke cũng góp phần làm các hoạt động của lễ hội thêm phong phú và đa dạng.

Great British Beer – Anh

"Phiêu" cùng những lễ hội bia độc đáo nhất thế giới - anh 3

Great British Beer được tổ chức từ 12 – 16/8, là lễ hội bia lớn nhất và hấp dẫn nhất ở Anh được tổ chức bởi Campaign for Real Ale - nhóm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng đồ uống ở Anh đồng thời là thành viên sáng lập Hiệp hội Bia Châu Âu (EBCU). Lễ hội này quy tụ 350 hãng bia ở Anh và các nước khác trong khu vực hứa hẹn sẽ góp mặt phục vụ khoảng 50,000 khách tham gia. Trong lễ hội năm 2014 dự kiến sẽ tổ chức ngày “Hat day”, vì vậy đừng quên mang theo chiếc mũ quả dưa đẹp nhất mà bạn có.

The Belgian Beer Weekend – Bỉ

"Phiêu" cùng những lễ hội bia độc đáo nhất thế giới - anh 4

Đến với The Belgian Beer Weekend từ 5/9 – 7/9, thực khách sẽ được thưởng thức 2 loại bia nổi tiếng thế giới của Bỉ là Chimay và Hoegaarden và ít nhất 350 loại bia địa phương khác từ hơn 50 nhà máy bia trong vùng. Lễ hội được tổ chức trong 3 ngày bởi Hiệp hội bia Bỉ. Họ mạnh dạn tự hào rằng những loại bia của Bỉ có sức ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng trên khắp thế giới.

Oktoberfest – Đức

"Phiêu" cùng những lễ hội bia độc đáo nhất thế giới - anh 5

Oktoberfest là lễ hội bia lớn nhất thế giới được tổ chức , từ 20/9 – 5/10 tại thành phố Munich, Đức. Hằng năm có trên 6 triệu người đến tham dự lễ hội này. Oktoberfest bắt đầu được tổ chức vào năm 1810 như một lễ hội dân gian để ăn mừng đám cưới của Thái tử Ludwig và công chúa Therese của vùng Saxe-Hildburghausen.

Trên thực tế, chỉ có 6 nhà máy bia truyền thống được phép bán hàng trong lễ hội. Những người tham gia lễ hội thường sắm cho mình những bộ quần áo truyền thống để hòa mình vào không khí uống bia say sưa và cuồng nhiệt ở đây. Nhưng loại bia được phục vụ trong lễ hội được nấu với nồng độ khoảng 6% ABV, nếu uống quá nhiều bạn sẽ được người dân đia phương gọi bằng cái tên trìu mến “Bierleiche” – những xác bia.

Pilsner Fest – Cộng hòa Séc

"Phiêu" cùng những lễ hội bia độc đáo nhất thế giới - anh 6

Pilsner là một loại bia truyền thống hơn 200 năm tuổi nổi tiếng của cộng hòa Séc được tổ chức vào ngày 4/10. Lễ hội bia Pilsner Fest được tổ chức trong hai ngày này hàng năm thu hút hàng ngàn lượt khách tham gia. Loại bia chủ đạo trong lễ hội, Pilsner này ban đầu vốn chỉ được sản xuất duy nhất tại thành phố nhưng lại được biết đến trên toàn thế giới vì những lợi ích sức khỏe mà nó mang lại.

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.