Phố đi bộ Bùi Viện ở Sài Gòn chính thức hoạt động vào tối nay

(Ngày Nay) - Phố đi bộ Bùi Viện (khu phố Tây) sẽ chính thức khai trương, đi vào hoạt động vào tối nay 20/8 trên đường Bùi Viện (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) với nhiều hoạt động nghệ thuật. 
Phố đi bộ Bùi Viện ở Sài Gòn chính thức hoạt động vào tối nay

Sau nhiều lần 'lỡ hẹn", tối 20/8, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với UBND quận 1 chính thức khai trương Phố đi bộ Bùi Viện trên tuyến đường Bùi Viện từ đoạn đường Đề Thám đến Cống Quỳnh (phường Phạm Ngũ Lão).

"Áo mới" cho khu phố Tây

Trước khai trương một ngày, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở hạ tầng, băng rôn, bảng hiệu giới thiệu phố đi bộ thứ 2 của Sài Gòn cơ bản hoàn thành. Cổng chào phố đi bộ với ý tưởng chiếc nón lá đặc trưng Việt Nam được dựng lên từ nhiều ngày trước thu hút sự chú ý của du khách.

Tuyến đường Đề Thám (phường Phạm Ngũ Lão) nay đã được chỉnh trang, lát gạch vỉa hè sạch đẹp. Nhiều thùng rác cũng được ban quản lý lắp mới để phục vụ việc tham quan của người dân, du khách. Hai bên đường nhiều bảng đèn tuyên truyền, giới thiệu về du lịch TP.HCM cũng được lắp đặt, tạo hiệu ứng cho phố đi bộ vào buổi đêm. 

Chiều 19/8, hai sân khấu di động đã được lắp ghép ở hai đầu đường Bùi Viện, phục vụ các chương trình nghệ thuật Việt Nam và nước ngoài vào dịp cuối tuần ở đây.

Theo chị Lê Thị Tú, người dân sống ở khu vực này, đánh giá so với 3 tháng trước, diện mạo đường Bùi Viện sạch đẹp lên rất nhiều. Không những vỉa hè được lát đồng bộ đá hoa cương sạch đẹp mà hệ thống cáp viễn thông, dây điện cũng được ngầm hóa nhìn rất thông thoáng.

Để chuẩn bị cho đêm khai trương, người dân cùng chính quyền đang khẩn trương dọn dẹp lại các bậc tam cấp, trang trí lại cửa hàng, lau chùi, đánh bóng vỉa hè sau những ngày thi công.

"Dù công tác chuẩn bị còn nhiều bất cập, chưa xong nhưng tôi tin đến tối mai mọi thứ sẽ sẵn sàng cho buổi lễ khai trương Phố đi bộ", chị Tú nói. 

Phố đi bộ Bùi Viện ở Sài Gòn chính thức hoạt động vào tối nay ảnh 1

Còn anh Nguyễn Văn Khánh, nhân viên quán bar mini trên đường Bùi Viện đánh giá: "Vào dịp cuối tuần người dân và du khách đến khu phố Tây này khá đông. Hy vọng phố đi bộ khai trương sẽ thu hút nhiều hơn người dân và du khách đến tham quan, vui chơi, tạo thành một điểm đến mới của du khách khi đến TP.HCM". 

Dù đường Bùi Viện đã hoàn thành việc nâng cấp hạ tầng vỉa hè tuy nhiên 2 tuyến đường Đề Thám, Đỗ Quang Đẩu vẫn còn ngổn ngang gạch đá rất nhếch nhác. Theo UBND quận 1, việc lát vỉa hè 2 tuyến đường này sẽ hoàn thành trong tháng 8 để đồng bộ với đường Bùi Viện. 

Mong muốn mỗi du khách trở thành một đại sứ du lịch

Để phục vụ cho hoạt động phố đi bộ Bùi Viện, UBND phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) thông báo các xe máy không được lưu thông vào đường Bùi Viện từ 19h đến 2h sáng hôm sau vào dịp cuối tuần. 

Trong thời gian diễn ra hoạt động, Ban tổ chức sẽ thông báo cấm phương tiện lưu thông vào khu vực tuyến đường Bùi Viện (đoạn từ đường Đề Thám đến Đỗ Quang Đẩu).

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hường, Phó chủ tịch UBND quận 1, để đảm bảo lưu thông cho người đi bộ và du khách, các cơ sở kinh doanh tại phố Bùi Viện chỉ được phép bày bán trên toàn bộ phần vỉa hè, không được tràn xuống lòng đường. Đặc biệt, các ngành hàng được quy hoạch rõ ràng, đa dạng, không trùng lắp, cơ sở kinh doanh phong phú...

Ban tổ chức cũng cho biết trên tuyến đường Bùi Viện sẽ có hai sân khấu phục vụ nghệ thuật cho du khách tham quan. Hai sân khấu do các nghệ sĩ Việt Nam và nước ngoài biểu diễn vào dịp cuối tuần, kết hợp giao lưu văn hóa nghệ thuật các nước. Ban quản lý cũng sẽ nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch trong các tuyến hẻm và triển khai một số sự kiện lễ hội có tính đặc trưng cho tuyến phố đi bộ, gắn liền với điều kiện thực tế của khu phố.

"Thành phố mong muốn mỗi du khách trở thành một đại sứ giới thiệu văn hóa nước họ đến cộng đồng du khách trong khu vực thông qua các chương trình giao lưu văn hóa, lễ hội, diễu hành, du ca, âm nhạc đường phố", bà Hường nói. 

Phố đi bộ Bùi Viện được chỉnh trang đồng bộ vỉa hè, lát mới đá granite trên tuyến đường dài 1.400 m, với tổng mức đầu tư gần 10 tỷ đồng. Thời gian hoạt động của phố đi bộ Bùi Viện từ 19h đến 2h sáng hôm sau, trong đó từ khung giờ 20-22h sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa nghệ thuật.

Theo Zing
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.