Phong lá đỏ 'đổ bộ' về Hà Nội

(Ngày Nay) - Hơn 100 cây phong lá đỏ đã được trồng tại tuyến phố Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội). Đây là một loại cây tượng trưng cho vẻ đẹp của mùa thu ở nhiều nước như Nhật Bản, Canada…
Phong lá đỏ 'đổ bộ' về Hà Nội

Tại hội thảo về cây xanh, hồ nước sáng 13/1, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung cho biết, với sự phát triển của ngành công nghiệp cây xanh, một số giống cây ở vùng khí hậu lạnh, bao gồm phong lá đỏ có thể trồng được ở Việt Nam.

Tuy nhiên nhiều người cũng bày tỏ lo ngại cây phong lá đỏ rất khó sống trong điều kiện khí hậu của các vùng đô thị Việt Nam. Vào mùa thu, cây phong lá đỏ rụng lá gây cản trở giao thông khi trồng ở dải phân cách đường.

Dù vấp phải nhiều lo ngại, lãnh đạo TP Hà Nội vẫn quyết tâm đưa phong lá đỏ về Thủ đô. Dưới đây là một số hình ảnh về những cây phong lá đỏ đầu tiên tại Hà Nội:

Phong lá đỏ 'đổ bộ' về Hà Nội ảnh 1
Phong lá đỏ 'đổ bộ' về Hà Nội ảnh 2
Phong lá đỏ 'đổ bộ' về Hà Nội ảnh 3
Phong lá đỏ 'đổ bộ' về Hà Nội ảnh 4
Phong lá đỏ 'đổ bộ' về Hà Nội ảnh 5
Phong lá đỏ 'đổ bộ' về Hà Nội ảnh 6

Tổng hợp

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.