Phú Quốc: Sun World Hon Thom Nature Park đón khách trở lại từ 30/4

(Ngày Nay) - Từ ngày 30/4, thiên đường du lịch đẳng cấp nhất đảo Ngọc - Sun World Hon Thom Nature Park sẽ chính thức đón khách trở lại tham quan, du lịch.
Phú Quốc: Sun World Hon Thom Nature Park đón khách trở lại từ 30/4

Thời gian cũng như các hạng mục dịch vụ phục vụ du khách tại thời điểm này sẽ có một số điều chỉnh. Cụ thể, giờ hoạt động của cáp treo Hòn Thơm sẽ bắt đầu từ  08h30 đến 17h00 hàng ngày kể từ ngày 30/4, đưa du khách khám phá Hòn Thơm với bãi biển Bãi Trào cát trắng nước trong như ngọc, tham quan ngắm cảnh, thư giãn sau những ngày cách ly xã hội và tận hưởng hải sản Phú Quốc tươi ngon ngay trên đảo.

Một số hoạt động vui chơi giải trí như Eco beach và các trò chơi trong Công viên nước Aquatopia thời gian này sẽ chưa chính thức mở cửa trở lại, tuy nhiên, du khách vẫn có thể ghé thăm công viên nước chủ đề “thổ dân hoang dã” đẹp và hiện đại bậc nhất Đông Nam Á để tham quan, chụp ảnh.

Đón khách trở lại sau giãn cách xã hội, Sun World Hon Thom Nature Park đặt tiêu chí bảo đảm an toàn cho du khách và nhân viên lên hàng đầu với rất nhiều biện pháp tích cực, thực hiện nghiêm ngặt Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ.

Phú Quốc: Sun World Hon Thom Nature Park đón khách trở lại từ 30/4 ảnh 1

Đều đặn 3 lần/ngày, khu du lịch thực hiện phun khử trùng tất cả các cabin trong cáp treo và khu vực đón khách. Nước sát khuẩn; hệ thống bảng biển thông tin về dịch bệnh COVID-19 được chuẩn bị và đặt tại tất cả các khu vực đón khách trong khu du lịch. Khách đến tham quan và vui chơi đều được yêu cầu Khai báo y tế và đo thân nhiệt. Khách đi cáp treo được sắp xếp tối đa 10 người/cabin và được yêu cầu không tập trung gần trong quá trình cáp treo di chuyển theo tiêu chuẩn khoảng cách an toàn được quy định.

Ngay từ trước khi mở cửa trở lại, các nhân viên Sun World Hon Thom Nature Park đều phải trải qua khóa tập huấn, đào tạo nghiêm ngặt về Tiêu chuẩn đón khách an toàn và Tiêu chuẩn xử lý nếu tiếp nhận du khách có biểu hiện bệnh COVID-19 để hỗ trợ trực tiếp và nhanh chóng. Hàng ngày, nhân viên khu du lịch được đo thân nhiệt trước khi giao tiếp với khách hàng, bắt buộc phải mang khẩu trang trong quá trình phục vụ và luôn sẵn sàng mời khách rửa tay với nước sát khuẩn tại từng khu vực, nhắc nhở khách mang khẩu trang. Các nhân viên y tế cũng có mặt tại khắp nơi trong khu du lịch để chủ động theo dõi các khu vực tập trung đông hơn 20 người/ địa điểm và nhắc nhở giãn cách an toàn.

Sun World Hon Thom Nature Park cũng duy trì kết nối chặt chẽ với Trung tâm y tế tỉnh Kiên Giang để có sự hỗ trợ y tế kịp thời trong các trường hợp cần can thiệp y tế chuyên sâu. Khu du lịch đã gửi thông báo tất cả các tour đoàn/ đơn vị lữ hành về phối hợp yêu cầu khách thực hiện các thủ tục y tế trước khi vào khu du lịch.

Phú Quốc: Sun World Hon Thom Nature Park đón khách trở lại từ 30/4 ảnh 2

Chia sẻ về quyết định đón khách trở lại trong dịp này, ông Hoàng Văn Thiệu - Giám đốc Sun World Hon Thom Nature Park cho biết: “Ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 tới du lịch Phú Quốc nói riêng và du lịch Việt Nam thời gian qua có thể nói là vô cùng nặng nề. Do đó, việc đón khách trở lại tại thời điểm này không chỉ để đáp ứng nhu cầu của những du khách mong muốn được xả hơi sau thời gian cách ly xã hội. Chúng tôi hướng đến mục tiêu trước hết là chung tay góp phần tái khởi động thị trường du lịch trong nước nói chung cũng như Phú Quốc nói riêng, từng bước kích cầu du lịch nội địa sau thời gian tê liệt hoàn toàn vì dịch bệnh.

Tuy nhiên, mọi hoạt động của Sun World Hon Thom Nature Park đều được triển khai trên cơ sở nghiêm túc tuân thủ Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ nhằm thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời khởi động lại và tiếp tục phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh và ổn định xã hội, giải quyết công ăn việc làm cho nhân lực trong ngành”.

Du ngoạn Sun World Hon Thom Nature Park sau thời gian dài cách ly xã hội, du khách sẽ rất phấn khích với những cảnh quan sống động được làm mới, cải tạo. Những khoảng xanh mướt mát được tạo nên bởi rất nhiều cây xanh được trồng mới trong khuôn viên khu du lịch và Công viên nước Aquatopia khiến nắng vàng miền nhiệt đới biển cũng trở nên dịu mát hơn. Mùa này, vườn hoa hướng dương, những dàn hoa giấy cũng đang bung nở rực rỡ đón chờ du khách đến thưởng lãm, khám phá. Sau kỳ giãn cách xã hội tránh dịch, khu du lịch đã “lột xác”, trở nên rực rỡ và cuốn hút với nhiều tiểu cảnh được tu sửa xanh mát và bắt mắt như hồ cá Koi tuyệt đẹp, sân khấu biểu diễn nghệ thuật độc đáo có một không hai, hàng lan can gỗ được trang trí mới, tiểu cảnh rực rỡ sắc màu của công viên nước… hứa hẹn sẽ làm nên những góc sống ảo đẹp không tì vết cho du khách ngày trở lại.

Phú Quốc: Sun World Hon Thom Nature Park đón khách trở lại từ 30/4 ảnh 3

Sun World Hon Thom Nature Park sẽ là địa điểm vui chơi lý tưởng trong hành trình du ngoạn đảo Ngọc kỳ nghỉ lễ bởi việc di chuyển đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Mới đây, UBND tỉnh Kiên Giang đã có quyết định cho phép các tàu chở khách từ đất liền đi các đảo của Kiên Giang hiện được phép hoạt động với tần suất 2 lượt/ngày. Tức là mỗi ngày có khoảng 600 người được đi từ đất liền ra đảo và ngược lại. Cũng từ ngày 1 đến 15/5, Bộ GTVT đã cho phép các hãng hàng không được tăng tần suất lên 40% so với thời kỳ trước dịch. Theo đó, đường bay đi Phú Quốc được phép khai thác tăng chuyến theo nhu cầu của từng hãng. Trước đó, ngày 23/4, các hãng bay nội địa được phép bay 2 lượt chở khách đến và rời đảo.

Giá vé cáp treo áp dụng tại Sun World Hon Thom Nature Park thời gian này là 300.000 VNĐ/người lớn và trẻ em cao từ 1,4m, 250.000 VNĐ/trẻ em cao từ 1m-1,4m. Đặc biệt, người dân tỉnh Kiên Giang được hưởng giá vé ưu đãi 150.000VNĐ/người lớn và trẻ em cao từ 1,4m, 100.000 VNĐ/trẻ em cao từ 1m-1,4m.

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.