Phương tiện giao thông đặc biệt của các nước Đông Nam Á

(Ngày Nay) - Khi đến du lịch các nước Đông Nam Á, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm những phương tiện giao thông đặc biệt như taxi nước ở Brunei, xe 3 bánh Becak ở Indonesia ...
Phương tiện giao thông đặc biệt của các nước Đông Nam Á

1. Brunei

Phương tiện giao thông đặc biệt của các nước Đông Nam Á ảnh 1

Taxi nước hay còn gọi là Tambang là phương tiện du lịch chủ yếu trên con kênh đào chạy dọc thành phố. Người dân sử dụng taxi nước như phương tiện giao thông chính để đi lại.

Số lượng taxi nước hoạt động thậm chí gấp đôi số taxi trên đất liền.

2. Indonesia

Phương tiện giao thông đặc biệt của các nước Đông Nam Á ảnh 2

Becak là tên một loại xe ba bánh được sử dụng phổ biến ở Indonesia kể từ năm 1936. Khách du lịch dễ dàng bắt gặp Becak trên khắp các con phố. Becak được sử dụng là phương tiện đi lại cho cả người dân địa phương và du khách đi tham quan thành phố.

Ngoài ra, Indonesia còn được biết đến với loại xe khá hấp dẫn du khách đó là Dokar – xe ngựa kéo. Trung bình một xe ngựa có thể chở được từ 4-6 hành khách.

3. Malaysia

Phương tiện giao thông đặc biệt của các nước Đông Nam Á ảnh 3

Xe trishaws là tên gọi của xe kéo ba bánh cổ thường xuất hiện trong các khu đô thị ở Malaysia. Những chiếc xe này được trang trí đủ sắc màu đã trở thành phương tiện độc đáo và ấn tượng tại Malaysia.

4. Philippines

Phương tiện giao thông đặc biệt của các nước Đông Nam Á ảnh 4

Xe ba bánh gắn động cơ Tatlong-Wiler là phương tiện được tìm thấy trên khắp các nẻo đường ở Philippines, đặc biệt trên những tuyến mà xe jeepney hoặc xe buýt không chạy được

5. Thái Lan

Phương tiện giao thông đặc biệt của các nước Đông Nam Á ảnh 5

Tuk tuk là một phương tiện rất phổ biến được sử dụng tại Bangkok và một số thành phố của Thái Lan. Tuk tuk bắt nguồn từ âm thanh phát ra của động cơ, đã trở thành tên gọi của loại xe này và là một biểu tượng của du lịch Thái Lan.

Xe tuk tuk của Thái Lan từng được vị trí cao trong danh sách những chiếc xe taxi tuyệt vời trên thế giới.

6. Việt Nam

Phương tiện giao thông đặc biệt của các nước Đông Nam Á ảnh 6

Xích lô là phương tiên giao thông độc đáo cho khách du lịch trải nghiệm. Ở nhiều địa điểm du lịch như  các con phố cổ của thủ đô Hà Nội, Huế, thành phố Hồ Chí Minh khách du lịch dễ dàng lựa chọn một chiếc xe thân thiện này.

7. Singapore

Phương tiện giao thông đặc biệt của các nước Đông Nam Á ảnh 7

Xe đạp kéo lần đầu tiên xuất hiện ở Singapore vào năm 1914. Chúng được sử dụng tại những nơi tham quan nhỏ ở địa phương, khu phố Tàu, đảo Sentosa và một số ở khu Ấn Độ.

8. Lào

Phương tiện giao thông đặc biệt của các nước Đông Nam Á ảnh 8

Sam-Lor, một loại xe ba bánh xuất hiện ở hầu hết trên các đường phố ở Lào. Ở thủ đô Viêng Chăn, Sam-Lor còn gọi là xe tuk tuk, giống như ở Thái Lan, khá  phổ biến và hấp dẫn đối với khách du lịch, đặc biệt là trong mùa cao điểm.

9. Campuchia

Phương tiện giao thông đặc biệt của các nước Đông Nam Á ảnh 9

Xích lô ở Campuchia tương tự như ở Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông vận tải biểu tượng của thủ đô Campuchia, xuất hiện từ thời kỳ thực dân Pháp.

10. Myanmar

Phương tiện giao thông đặc biệt của các nước Đông Nam Á ảnh 10

Xích lô của Myanmar có nét đặc trưng khác với các nước khác trong khu vực. Xe của Myanmar hai hàng ghế cho hành khách là kiểu ngồi đối lưng.

11. Đông Timor

Phương tiện giao thông đặc biệt của các nước Đông Nam Á ảnh 11

Phương tiện đi lại chủ yếu của người dân nước này là xe buýt và taxi. Do Đông Timor nằm ở khu vực nhiệt đới gió mùa, nóng và ẩm nên được chia thành hai mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa.

Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Đông Timor là vào mùa khô từ tháng 5 tới tháng 11 hàng năm.

Theo infonet.vn

Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.
Đèn Maple Leaf của Tiffany Studios. Ảnh: The Lamps of Louis Comfort Tiffany
Họa tiết lá phong: Khi nghệ thuật hòa quyện cùng thiên nhiên trên đèn kính màu Tiffany
(Ngày Nay) - Cuốn hút như những chiếc lá phong mùa thu, đèn Maple Leaf của Tiffany Studios là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp tinh tế giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự sáng tạo của con người. Từng đường nét, từng sắc thái màu sắc đều được trau chuốt tỉ mỉ, mang đến một bức tranh đầy ấn tượng.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đoàn Minh Huấn khởi trống khai mạc lễ hội.
Ninh Bình: Khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.