Quảng Nam tung ra loạt tour du lịch đặc sắc nhân sự kiện APEC 2017

(Ngày Nay) - Ngành Du lịch Quảng Nam đã hoàn thiện việc xây dựng chi tiết loạt tour du lịch đặc sắc về văn hóa và con người xứ Quảng nhân sự kiện APEC 2017.
Cảnh đẹp Hội An luôn hấp dẫn du khách
Cảnh đẹp Hội An luôn hấp dẫn du khách

Theo đó, trung tâm phố cổ Hội An cổ xưa được hình thành từ sự kết hợp giữa lối kiến trúc, văn hóa của Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản với những căn nhà cổ kính, mái ngói rêu phong, khu phố tĩnh mịch… sẽ là điểm nhấn giúp du khách quay ngược thời gian tìm về phố cổ đã hình thành từ hàng trăm năm trước cũng như sự tiếp biến đến ngày hôm nay.

Đến di tích Mỹ Sơn, khu Thánh địa của Vương quốc Chăm Pa cổ xưa với những đền tháp rêu phong, bí ẩn, được xây dựng từ thế kỉ IX đến thế kỉ XV của nền văn minh Chăm Pa. Nơi đây được kỳ vọng là địa chỉ gây ấn tượng đặc biệt trong lòng du khách về nỗ lực gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa trong cuộc sống đương đại của người dân xứ Quảng nói riêng, Việt Nam nói chung.

Rời Mỹ Sơn, tour đặc biệt dịp APEC 2017 của Quảng Nam là sự trải nghiệm làng lụa Hội An, tìm hiểu lịch sử nghề trồng dâu nuôi tằm, ươm tơ, dệt lụa gắn với giai thoại về Bà Chúa tằm tang Đoàn Quý Phi.

Là bộ phận không thể tách rời trong kho tàng di sản văn hóa Quảng Nam, làng gốm Thanh Hà, làng mộc Kim Bồng (Hội An) sẽ giúp du khách có được những cái nhìn cụ thể, hiểu rõ hơn về nét đẹp độc đáo trong các nghề truyền thống của người Việt Nam cổ xưa được giữ gìn đến ngày hôm nay và mai sau.

Công viên Đất nung Thanh Hà được đánh giá là công viên gốm lớn nhất, đồng thời là bảo tàng gốm độc đáo nhất cả nước. Không gian công viên được cấu trúc gồm nhiều khu riêng biệt như: Khu lò gốm, khu Bảo tàng làng nghề, khu chợ đất nung…Nơi đây cũng được kỳ vọng sẽ giữ chân du khách không chỉ dịp APEC 2017 mà còn là sản phẩm du lịch bền vững mang đậm sắc thái của người dân xứ Quảng.

Ở sâu trong đất liền là những tour tìm hiểu về văn hóa và cuộc sống của đồng bào các dân tộc thiểu số sống tựa lưng vào dãy Trường Sơn hùng vĩ.

Tỉnh Quảng Nam đặc biệt chú trọng tới không gian du lịch văn hóa biển đảo với những tập quán và sinh hoạt văn hóa truyền thống của cư dân miền biển...

Tuyến du lịch đường thủy nội địa Hội An - Cù Lao Chàm gắn với khu nghỉ dưỡng và các bãi biển, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm được xác định là những điểm đến trọng tâm trong dịp APEC 2017.

Theo TTXVN
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.