Quảng Ninh đề xuất tái thu phí tham quan thắng cảnh Yên Tử

(Ngày Nay) - Việc thu phí tham quan, vãng cảnh tại khu Di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử sẽ góp phần trùng tu tôn tạo, nâng cao các hoạt động dịch vụ...
Quảng Ninh đề xuất tái thu phí tham quan thắng cảnh Yên Tử

Sau gần 10 năm dừng thu phí, nay UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh lại tổ chức hội nghị lấy ý kiến về việc tái thu phí tham quan, vãng cảnh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Yên Tử.

Tại hội nghị lấy ý kiến, lãnh đạo thành phố Uông Bí cho biết, việc thu phí tham quan, vãng cảnh tại khu Di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử sẽ góp phần trùng tu tôn tạo, nâng cao các hoạt động dịch vụ, đảm bảo an ninh trật tự, cảnh quan môi trường và tạo sự yên tâm cho du khách khi về tham quan vãng cảnh tại Yên Tử.

Sau khi lấy ý kiến các đại diện tại thành phố Uông Bí, HĐND tỉnh Quảng Ninh sẽ xem xét và thông qua tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIII diễn ra từ ngày 5 đến 7/12 tới đây và có thể áp dụng từ ngày 1/2/2017 theo đề xuất phương án thu phí thực tế của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc bỏ thu vé tham quan từ năm 2007 đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân. Trước kia, số tiền mua vé không quá lớn, nhưng việc không phải trả phí tham quan khi về Yên Tử đã tạo tâm lý thoải mái, gần gũi đối với du khách trong và ngoài nước. Nếu có thu phí, cũng cần có thời điểm thích hợp khi các công trình dịch vụ, đường vào Yên Tử được đầu tư trọn vẹn, đưa vào phục vụ. Nay, việc thu phí sẽ trở thành bán vé vào cửa Phật. 

Đại đức Thích Đạo Hiển, Phó trưởng ban trị sự kiêm chánh thư kí GHPGVN tỉnh Quảng Ninh chỉ rõ, việc tổ chức thu vé sẽ khiến người dân và phật tử không còn thoải mái khi đến với đất Phật Yên Tử: “Thu lệ phí ở Yên Tử là đánh đồng người tham quan, vãng cảnh với người đi lễ Phật. Đại đa số 80 -90% người dân về với Yên Tử là do niềm tin tôn giáo, tâm linh, chỉ có 10 - 20% khách đến thăm quan, vãng cảnh. Chúng ta khi bán vé thăm quan tại Yên Tử vô hình chung đã “giăng vé” bán cho phật tử về chùa lễ Phật như vậy đã vi phạm luật tín ngưỡng tôn giáo vừa được Quốc hội thông qua cách đây mấy ngày”.

Trong quá trình lấy ý kiến về việc thu phí tham quan, vãng cảnh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Yên Tử, người dân, phật tử trong cả nước rất mong muốn tỉnh Quảng Ninh sẽ có những quyết định hợp lòng dân nhằm tạo sự thuận lợi nhất cho phật tử khi hành hương lễ Phật tại Yên Tử.

Theo VOV

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.