Quên lối về giữa miền sơn cước Mù Căng Chải rực màu nắng

(Ngày Nay) - Mù Căng Chải, Yên Bái phơi hết vẻ đẹp rực rỡ và say lòng người vào giữa tháng 9 đầu tháng 10. Đây là khoảng thời gian đẹp nhất nếu ai muốn đặt chân đến vùng quê Tây Bắc này du lịch, cũng là mùa lúa chín, mùa của màu vàng trải khắp mọi nơi.
Quên lối về giữa miền sơn cước Mù Căng Chải rực màu nắng

Mù Căng Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, nằm dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn. Từ Hà Nội lên Mù Căng Chải phải đi khoảng 280km và đi qua đèo Khau Phạ- một trong những con đèo hiểm trở và đẹp nhất Tây Bắc.

Quên lối về giữa miền sơn cước Mù Căng Chải rực màu nắng ảnh 1

Khoảng 3 năm trước, tạp chí danh tiếng National Geographic của Mỹ đã đưa những hình ảnh ruộng bậc thang của người Mông ở Mù Căng Chải vào top những bức ảnh đẹp nhất thế giới.

Quên lối về giữa miền sơn cước Mù Căng Chải rực màu nắng ảnh 2

Danh thắng ruộng bậc thang Mù Căng Chải đẹp mê hồn khiến hàng trăm ngàn lượt du khách đổ về miền sơn cước này chiêm ngưỡng và chụp những bức hình lưu niệm với ấn tượng vì vẻ đẹp tuyệt mỹ khó tả. Không thể phủ nhận, những thửa ruộng bậc thang ở Mù Căng Chải được ca ngợi là “đỉnh cao của vẻ đẹp kết tinh từ văn hóa và lao động của người Việt Nam”.

Quên lối về giữa miền sơn cước Mù Căng Chải rực màu nắng ảnh 3

Cùng chiêm ngưỡng những góc đẹp mê hoặc của con người và thiên nhiên Mù Căng Chải trong mùa vàng lúa chín:

Quên lối về giữa miền sơn cước Mù Căng Chải rực màu nắng ảnh 4
Quên lối về giữa miền sơn cước Mù Căng Chải rực màu nắng ảnh 5
Quên lối về giữa miền sơn cước Mù Căng Chải rực màu nắng ảnh 6
Quên lối về giữa miền sơn cước Mù Căng Chải rực màu nắng ảnh 7
Quên lối về giữa miền sơn cước Mù Căng Chải rực màu nắng ảnh 8
Quên lối về giữa miền sơn cước Mù Căng Chải rực màu nắng ảnh 9
Quên lối về giữa miền sơn cước Mù Căng Chải rực màu nắng ảnh 10
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.