Rạn Nam Ô - điểm đến mới của du lịch Đà Nẵng

Rạn Nam Ô là địa điểm du lịch còn khá mới mẻ đối với du khách tới Đà Nẵng. Vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn nơi đây như mời gọi, thôi thúc con người đến để khám phá, trải nghiệm.
Rạn Nam Ô - điểm đến mới của du lịch Đà Nẵng

Đặt 1 tấm vé máy bay đi Đà Nẵng, du khách đừng nên bỏ qua điểm du lịch mới mẻ này. Rạn Nam Ô nằm ở phường Hòa Hiệp Bắc thuộc quận Liên Chiều Đà Nẵng. Chỉ rông khoảng 2ha nhưng được phân chi thành 2 rạn nhỏ là rạn Cả và rạn Con. Chúng được phân chia qua 1 lạch nhỏ mà người dân nơi đây gọi là lòng thong chỉ rộng chừng 20cm.

Nếu du khách đến đây sẽ đến với Rạn Cả trước, rạn này chạy theo hương Tây Bắc – Đông nam có chiều dài khoảng 300m và rộng 50m. Đến đây bạn sẽ thấy được những dải đá ngầm phân bố dày đặc, có đá chồng lên đá có nơi sâu khoảng vài mét tạo nên khung cảnh khá hoang sơ. Còn đối với Rạn Con, nằm song song với rạn cả và diện tích cũng chỉ bằng nửa rạn cả. Tuy thế nhưng khung cảnh nơi đây lại nên thơ hơn với vùng nước rất êm.

Rạn Nam Ô - điểm đến mới của du lịch Đà Nẵng - anh 1
Rạn Nam Ô xưa kia được biết đến là 1 ngư trường của ngư dân các quận huyện lân cận bởi đây có môi trường khá lý tưởng cho nhiều loài cá trú ẩn, cùng với đó là có nhiều rong tảo nên cung cấp 1 lượng thức ăn phong phú cho đủ loài cá khác nhau như : cá giò, cá cơm. Cá ve… Ngư dân ở vùng này xem nơi đây như 1 kho báu để khai thác hải sản.
Rạn Nam Ô còn gần với bãi biển Xuân Thiều, du khách nếu ở biển có thể đứng nhìn thấy những con sóng bập bềnh nho nhỏ ở khu vực rạn. Ngư dân vùng xung quanh đây đều nhắc nhở du khách, nếu vào ngày đẹp trời bãi rạn giống con gái e ấp và nhẹ nhàng nhưng khi giận giữ thì đây quả là 1 nơi đầy thử thách. Bởi khi đó những bãi đã ngầm khi ẩn khi hiện và sẵn sáng hất tung mọi đợt sóng biển cố tấp vào bờ. Vậy thôi, nhưng khi nào sóng đi khỏi, bãi rạn lại trở nên hiền hòa và duyên dáng trong ánh chiều tà.
Điểm du lịch khá mới mẻ và thu hút với nhiều bạn trẻ. Đặc biệt trong các cuộc pinic hay phượt thì đây quả là điểm không thể bỏ qua. Đôi khi vẻ đẹp hoang sơ không kém phần quyến rũ tại đây còn là điểm chụp ảnh cưới lý tưởng cho nhiều cặp uyên ương tại Đà Nẵng. Hiện nay, sở văn hóa thể thao và du lịch bắt đầu đi dần vào khai thác địa điểm này, đặc biệt sẽ có dự án tổ hợp du lịch bao gồm thăm quan bãi rạn, làng nghề nước nắm Nam Ô kết hợp với bãi tắm Xuân Thiều. Đây là 1 tia sáng mới hứa hẹn giúp ngành du lịch tại đây được phát triển nhanh chóng hơn.
Và nếu bạn có 1 hành trình du lịch nơi đây, nhớ xách theo chiếc máy ảnh nhỏ để không bỏ lỡ bất kỳ 1 khoảnh khắc đẹp nào tại điểm du lịch lý tưởng này nhé. Tới đây hứa hẹn sẽ là 1 hành trình du lịch tuyệt vời.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.