Rớt nước miếng với món bánh mì "ngon nhất thế giới"

Là kết quả đầu tiên sau khi bạn gõ dòng chữ "The best banh mi in Vietnam" (Bánh mì ngon nhất ở Việt Nam) trên google, bánh mì Phượng Hội An là món ăn làm xiêu lòng hai đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain (Mỹ) và Cameron Stach (Canada).
Rớt nước miếng với món bánh mì "ngon nhất thế giới"

Bánh mì Phượng khởi phát từ xe bánh mì ở chợ Hội An và đã có 25 năm tuổi. Ngày nay, món ăn độc đáo này thường được du khách cho vào sổ tay như là một trong những món “bắt buộc” phải thưởng thức ở Việt Nam. Và không chỉ thế, bánh mì Phượng cũng rất hấp dẫn đối với dân bản địa và du khách.

Rớt nước miếng với món bánh mì "ngon nhất thế giới" - anh 1

Mỗi ngày, quán bán từ sáng sớm tới khuya muộn mới ngừng. Điểm ngon của bánh mì Phượng là tất cả nguyên liệu đều tự làm với bí quyết riêng, và ổ bánh mì nhìn rất hấp dẫn.

Những chiếc bánh mì ở quán đều khá mỏng, không bị dày như loại bánh mì Pháp cổ điển. Tất cả bánh mì trước khi chế biến đều được giữ ấm trong một khoang tủ gỗ bởi nhiệt độ của một chiếc bếp than hồng.
Nước sốt của quán bánh mì Phượng đều được chủ tiệm chế biến kì công, mang vị béo ngậy đậm đà. Thay vì các loại maiyonaise, nước tương, mắm nêm pha sẵn, chủ tiệm đã tự pha chế một loại sốt đặc biệt theo công thức được giữ kín.
Rớt nước miếng với món bánh mì "ngon nhất thế giới" - anh 2
Thịt ăn kèm bánh mỳ bao gồm một lát mỏng thịt lợn thăn nướng, thịt nguội hoặc chả lụa, xúc xích. Ở quán còn có loại pate gan đặc biệt mềm và ngậy béo, khi ăn như tan ngay trong khoang miệng góp phần tăng thêm hương vị thơm ngon.
Tất cả rau ăn kèm đều là rau tươi, kết hợp từ nhiều loại rau sống khác nhau mang hương vị độc đáo như rau mùi, rau húng, hành lá,… Một chút cà rốt, dưa chuột muối chua ngọt cũng làm tăng thêm sự mới mẻ và ngon miệng cho chiếc bánh mì tiệm Phượng.
Rớt nước miếng với món bánh mì "ngon nhất thế giới" - anh 3
Các nhân viên quán đều tuân thủ một cách sắp xếp nguyên liệu thống nhất, khiến thời gian hoàn thành một chiếc bánh mì chỉ mất vài phút ngắn ngủi và hương vị đồng đều cho tất cả.

Bánh mì được khoét một đường dài trên thân, sau đó lần lượt được lấp đầy bởi một muỗng sốt maiyonaise tự chế được rưới đều trong bánh, tiếp đến là pate, thịt nướng, chả lụa, rau thơm… Bánh sau đó được nướng sơ thêm một lần nữa trên chiếc lò than kiểu cũ cho nóng giòn và đưa đến tận tay thực khách. Tuy khách rất đông nhưng mỗi người phục vụ đều tuân theo một công đoạn cụ thể, vì thế bạn sẽ không mất nhiều thời gian để chờ đợi ổ bánh của mình. Với mức giá chỉ từ 10.000-20.000đ cho một ổ bánh mì, đây quả là một điểm đến ẩm thực đầy thú vị một khi đã ghé qua Hội An.

Rớt nước miếng với món bánh mì "ngon nhất thế giới" - anh 4
Quán nhỏ, kê mấy cái bàn, bảng hiệu nhỏ, thực đơn treo trên cao, không chú ý là không biết. Bánh mì luôn nóng vì có thùng gỗ, kê ở dưới là một bếp than. Kẹp giữa thịt là rau quế, ngò, hành, rau húng, dưa. “Cái ngon của bánh mì này là sự kết hợp thịt, rau, patê và nước xốt”.
Mỗi ngày, tiệm bán ra khoảng 2.000 ổ bánh mì với giá từ 10-20.000 đồng/ổ. Chị Trương Thị Phượng - chủ quán - cho biết, mỗi ổ lời khoảng một ngàn đồng, bởi tiền thuê nhân công 10 người, lương mỗi người từ 3,5 - 4 triệu đồng/tháng, tiền thuế, rồi thịt rau cứ tăng giá..., nhưng giá bán thì không thể thay đổi.
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.