Ruộng bậc thang Sapa lọt top những nơi đẹp nhất thế giới

Trang Mother Nature vừa công bố danh sách 30 điểm đến được cho là đẹp nhất trên thế giới trong đó có ruộng bậc thang Sapa của Việt Nam.
Ruộng bậc thang Sapa lọt top những nơi đẹp nhất thế giới

Ruộng bậc thang Sapa

Ruộng bậc thang Sapa lọt top những nơi đẹp nhất thế giới - anh 1

Ruộng Bậc thang Sa Pa, Việt Nam được trang Mother Nature đánh giá là một trong những thắng cảnh đẹp ở khu vực Đông Nam Á. Những thửa ruộng bậc thang tại đây mang nhiều vẻ đẹp khác nhau tại từng thời điểm trong năm. Có thời điểm, ruộng bậc thang có màu xanh của cánh đồng lúa bất tận, lúc thì có màu vàng của cánh đồng lúa chín vàng ươm...

Thời điểm ghé thăm khác nhau, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp hoàn toàn khác biệt. Sa Pa cũng là nơi tập trung nhiều dân tộc thiểu số, tạo nên một vùng miền văn hóa đặc biệt hấp dẫn đối với khách du lịch, để họ thỏa sức khám phá những vẻ đẹp khác lạ, riêng chỉ có ở Sa Pa.

Khu nghỉ dưỡng Blue Lagoon

Ruộng bậc thang Sapa lọt top những nơi đẹp nhất thế giới - anh 2

Khu nghỉ dưỡng nước nóng Blue Lagoon ở Iceland nổi tiếng với màu nước xanh đặc biệt, cuốn hút mọi người. Vào năm 1970, nhà máy địa nhiệt có tên Svartsengi đã làm tan chảy dung nham xuống một dòng sông và khiến nước sông đổi thành màu xanh đặc biệt, sau đó người ta đã biến khu vực này trở thành khu nghỉ dưỡng lý tưởng như bây giờ.

Cánh đồng muối Salar de Uyuni

Ruộng bậc thang Sapa lọt top những nơi đẹp nhất thế giới - anh 3

Cánh đồng muối Salar de Uyuni nằm ở phía Tây Nam Bolivia. Đây là cánh đồng muối lớn nhất thế giới. Cánh đồng muối có diện tích lên tới 10.500 km2 được coi là một trong những địa danh có cảnh đẹp tuyệt vời nhất hành tinh. Ở đây, lớp nước mỏng chỉ khoảng vài cm bao phủ khắp cánh đồng, phản chiếu hoàn hảo bầu trời và phong cảnh xung quanh. Nước ở đây tĩnh lặng, không chút xao động những khi lặng gió, tựa như một tấm gương phẳng lì.

"Lâu đài bông" Pamukkale

Ruộng bậc thang Sapa lọt top những nơi đẹp nhất thế giới - anh 4
Pamukkale là một trong những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp nằm trong thung lũng sông Menderes ở Thổ Nhĩ Kỳ. Pamukkale nổi tiếng với những suối nước nóng chứa nhiều muối khoáng cacbonat được tích tụ tạo thành những "ruộng bậc thang" đá vôi vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, tắm nước nóng ở Pamukkale được cho là có công dụng chữa bệnh.

Lâu đài Neuschwanstein

Ruộng bậc thang Sapa lọt top những nơi đẹp nhất thế giới - anh 5

Lâu đài thần tiên này nằm trên đỉnh của một ngọn đồi thuộc dãy núi Alps, thường được bao phủ bởi những đám mây trắng bồng bềnh và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất nước Đức. Lâu đài còn được các doanh nghiệp lữ hành gọi là "Lâu đài trong truyện cổ tích" và được sử dụng làm hình mẫu cho "lâu đài nàng công chúa ngủ" trong công viên Walt Disney.

Hẻm núi Antelope Canyon

Ruộng bậc thang Sapa lọt top những nơi đẹp nhất thế giới - anh 6

Hẻm núi Antelope Canyon ở Navajo, tiểu bang Arizona, Mỹ nổi tiếng với vẻ đẹp ma thuật, vô cùng độc đáo. Nơi đây trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các phó nháy để có những bức ảnh tuyệt đẹp.

Đền Angkor Wat, Campuchia

Ruộng bậc thang Sapa lọt top những nơi đẹp nhất thế giới - anh 7

Đây là một trong các di tích quan trọng bậc nhất tại Campuchia, được xem là tuyệt đỉnh của nghệ thuật và kiến trúc Khmer. Khu Angkor Wat có chu vi gần 6 km và diện tích khoảng 200 ha, nơi cao nhất là đỉnh tháp của ngôi đền chính, có độ cao 65m. Angkor Wat là đền núi duy nhất ở Campuchia có lối vào chính ở hướng tây, hướng Mặt Trời lặn.

Quần thể tu viện Metéora

Ruộng bậc thang Sapa lọt top những nơi đẹp nhất thế giới - anh 8

Metéora có nghĩa là "đá treo", "treo trong không khí" hay "trong thiên đường bên trên" gồm 6 tu viện nhỏ được xây dựng trên những cột đá tự nhiên, nằm ở rìa phía Tây Bắc khu vực Thessaly, Hy Lạp là một trong những điểm đến đẹp nhất thế giới. Đây là quần thể tu viện quan trọng thứ 2 ở Hy Lạp sau núi Athos.

Sáu tu viện được xây dựng trên một khối đá sa thạch tự nhiên trông như một trụ cột khổng lồ, là một trong những ví dụ về sự biến đổi kiến trúc mạnh mẽ nhất từ một nơi cheo leo hiểm trở thành một nơi để tĩnh tâm, thiền định và cầu nguyện.

“Vườn đá” Cappadocia

Ruộng bậc thang Sapa lọt top những nơi đẹp nhất thế giới - anh 9

Cappadocia là điểm đến tuyệt vời trên đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Khu vực này nằm về phía tây nam của thành phố lớn Kayseri, Thổ Nhĩ Kỳ. Các khu vực Cappadocia là phần lớn có nền là đá trầm tích được hình thành trong các hồ, suối, và trữ lượng ignimbrite từ các núi lửa phun trào thởi cổ đại khoảng 3-9 triệu năm trước. Khu phức hợp chứa hơn 30 đá nhà thờ và nhà nguyện được chạm khắc, một số có những bức bích họa tuyệt vời bên trong, có niên đại từ 9 đến thế kỷ 11.

Cánh đồng oải hương, Pháp

Ruộng bậc thang Sapa lọt top những nơi đẹp nhất thế giới - anh 10
Nằm ở thành phố Provence, nơi đây được biết đến như thánh địa của loài hoa tím. Nhờ khung cảnh đẹp của miền đồng quê, Provence thu hút hàng triệu lượt khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về vào mỗi mùa hè. Dọc hai bên đường, hoa oải hương lác đác trổ bông, tạo thành mê cung màu tím trải dài đến tận chân trời.

Ngắm Bắc cực quang tại Na Uy

Ruộng bậc thang Sapa lọt top những nơi đẹp nhất thế giới - anh 11

Thưởng lãm Bắc cực quang tại Na Uy là một lựa chọn tuyệt vời đối với nhiều người. Cảnh tượng kỳ thú này thường xuất hiện ở phía bắc của thị trấn Tromsø teems vào khoảng cuối mùa hè. Nằm trong vị trí trung tâm, Tromsø teems trở thành một trong những địa điểm đẹp nhất để ngắm cực quang. Bạn cũng có thể du lịch quanh vịnh của Na Uy trên một chiếc tàu hãng Hurtigruten và đứng trên boong tàu chiêm ngưỡng khi cực quang xuất hiện.

Chiêm ngưỡng núi lửa phun trào tại đảo Hawaii

Ruộng bậc thang Sapa lọt top những nơi đẹp nhất thế giới - anh 12
Hawaii không chỉ được biết đến với những bãi biển tuyệt đẹp mà còn là nơi du khách có thể tận mắt nhìn thấy những núi lửa phun trào dung nham với cảnh tượng thật kỳ thú.

Ngắm núi băng tại Châu Nam Cực

Ruộng bậc thang Sapa lọt top những nơi đẹp nhất thế giới - anh 13
Được mệnh danh là nơi lạnh nhất trái đất, có tới 98% diện tích của Châu Nam Cực được bao phủ bởi những lớp băng dày, và đặc biệt đến đây, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng những khối băng khổng lồ tựa như những dãy núi.

Thác Victoria

Ruộng bậc thang Sapa lọt top những nơi đẹp nhất thế giới - anh 14
Nằm trên biên giới giữa Zambia và Zimbabwe ở Châu Phi, thác Victoria được liệt kê là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Thác Victoria là một trong ít những nơi mà người ta có thể nhìn thấy những màn cầu vồng được tạo nên bởi ánh sáng mặt trời phản chiếu qua nước.

Đường hầm tình yêu, Ukraine

Ruộng bậc thang Sapa lọt top những nơi đẹp nhất thế giới - anh 15
Đường hầm lãng mạn phủ đầy màu xanh mượt của cây lá này lại là một đoạn đường tàu chạy khoảng 3 chuyến mỗi ngày. Nơi đây chứng kiến bao chuyện tình lãng mạn của các cặp đôi yêu nhau.

Tu viện Taktsang Palphug

Ruộng bậc thang Sapa lọt top những nơi đẹp nhất thế giới - anh 16
Tu viện này nằm ​​cheo leo bên vách đá của thung lũng Paro, Bhutan. Ngôi đền đầu tiên được xây dựng vào năm 1692. Ngày nay, Paro Taktsang là địa điểm tốt nhất tổ chức lễ hội Phật giáo Tsechu, còn được gọi là "ngày mười" tổ chức vào ngày mồng mười âm lịch của tháng (tháng được chọn tùy thuộc vào địa điểm tổ chức).

Núi Phú Sĩ

Ruộng bậc thang Sapa lọt top những nơi đẹp nhất thế giới - anh 17
Núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản và cũng là biểu tượng nổi tiếng của quốc gia này. Ngọn núi này thường là đề tài trong các bức họa và nhiếp ảnh nghệ thuật cũng như trong văn chương và âm nhạc. Đỉnh núi Phú Sĩ quanh năm tuyết phủ, tạo nên một vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ.

Các địa danh khác có tên trong danh sách do trang

Các địa danh khác có tên trong danh sách do trang Mother Nature bình chọn là quốc đảo Maldives; thị trấn nhỏ Hampi của Ấn Độ; vườn quốc gia Los Glaciares của Argentina; hang pha lê ở Mexico; vẻ đẹp sông nước của quận Dương Sóc, Trung Quốc; rừng Giant của Mỹ; hồ Baikal của Siberia; rạn san hô Great Barrier, Úc; quần thể hồ bơi Fairy Pools, Scotland; công viên quốc gia Yosemite, Mỹ; quần đảo Galapagos, Tây Ban Nha.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.