Say lòng với ẩm thực đường phố Hà Nội

Hà Nội là một thành phố có sự tương phản giữa cái mới - cái cũ, thành thị - nông thôn, Đông - Tây, kim - cổ… Nhưng đồng thời, Hà Nội cũng là thành phố của sự hòa hợp, cân bằng. Sự hòa hợp, cân bằng đó còn được thể hiện trong hương vị ẩm thực.
Say lòng với ẩm thực đường phố Hà Nội
Từ lâu những món ăn đường phố đã trở nên quen thuộc với người Hà Nội. Nghe cái tên món ăn đường phố, người ta sẽ tưởng tượng ra những cảnh chen chúc xô bồ trên những con phố chật hẹp. Thế nhưng khi bước chân vào những con đường này thì thực khách lại thật sự cảm thấy hài lòng và dường như cái đam mê ăn uống được thỏa mãn hoàn toàn. Dạo một vòng Hà Nội vào buổi chiều tối thì không gi thú vị bằng vừa len lỏi vào một quán lề đường ngồi ăn cái gì đó và ngắm thành phố lên đèn.
Chương trình truyền hình thực tế “Street Food Around the World” (Ẩm thực đường phố vòng quanh thế giới) từng được chiếu trên kênh truyền hình du lịch - khám phá National Geographic của Mỹ.
Trong mỗi tập, chương trình sẽ khai thác nền ẩm thực ở một thành phố trên thế giới. Người dẫn chương trình sẽ có cơ hội trải nghiệm ẩm thực ở những thành phố khác nhau trong giới hạn thời gian 24 tiếng đồng hồ. Hà Nội từng là địa điểm khám phá của một tập trong loạt chương trình này.
Trong sự miêu tả của người dẫn chương trình, Hà Nội là một thành phố có sự tương phản giữa cái mới - cái cũ, thành thị - nông thôn, Đông - Tây, kim - cổ… Nhưng đồng thời, Hà Nội cũng là thành phố của sự hòa hợp, cân bằng.
Điều đó được thể hiện qua hình ảnh những gánh hàng rong, những thúng mủng mà người bán hàng có thể cân bằng một cách dễ dàng trên đôi vai.
Sự hòa hợp, cân bằng đó còn được thể hiện trong hương vị ẩm thực. Ở đây, mỗi món ăn đều có nhiều vị, các vị được đong đếm sao cho thật phù hợp để tạo nên một hương vị chung quyến rũ. 24 giờ ở Hà Nội, người dẫn chương trình đã có dịp thưởng thức nhiều món ăn - thức uống khác nhau, như phở, chả cá, cà phê trứng, lẩu, đồ nướng, rượu rắn…
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.