"Soi" nơi nghỉ dưỡng yêu thích của các chính trị gia

Các nhà lãnh đạo cũng như người dân bình thường, vào mùa hè họ cũng có những địa điểm yêu thích để tránh nóng và một số chính trị gia còn tìm chỗ an toàn nhất tránh các tay săn ảnh.
"Soi" nơi nghỉ dưỡng yêu thích của các chính trị gia

Tổng thống Mỹ Barack Obama được cho là sẽ đi nghỉ tại Martha’s Vineyard, bang Massachusett trong tháng này. Ông và gia đình sẽ ở tại một khu biệt thự 8100m2, có 7 phòng ngủ 9 phòng tắm và khu nghỉ dưỡng Chilmark.

"Soi" nơi nghỉ dưỡng yêu thích của các chính trị gia - anh 1
Bức ảnh chụp ông chủ Nhà Trắng đạp xe cùng con gái, Malia, vào mùa hè năm 2014.

Tổng thống Vladimir Putin thì lại chăm chỉ dành kỳ nghỉ ở trong nước. Ông đã bị những tay săn ảnh chộp lại được khoảnh khắc khi đang cởi trần thoải mái cưỡi ngựa. Trong chuyến thăm làm việc tại Cộng hòa Khakassia, ông Putin đã đến chân đồi Karatash, gần Abakan. Ở đó, ông tự tay cho ngựa ăn, uống trà, nấu ăn và cưỡi ngựa. Ngoài ra, vị lãnh đạo này còn có sở thích câu cá.

"Soi" nơi nghỉ dưỡng yêu thích của các chính trị gia - anh 2
Tổng thống Vladimir Putin cởi trần thoải mái cưỡi ngựa.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton cảm thấy không còn gì tuyệt vời hơn khi có chuyến nghỉ dưỡng ở Martha’s Vineyard.

"Soi" nơi nghỉ dưỡng yêu thích của các chính trị gia - anh 3
Cựu tổng thống Bill Clinton trong chuyến đi ngỉ của mình.

Cựu tổng thống George Bush thì ưu tiên những kỳ nghỉ của mình ở trang trại tại Crawford.

"Soi" nơi nghỉ dưỡng yêu thích của các chính trị gia - anh 4
Cựu tổng thống George Bush ưa thích vùng đồng quê ở trang trại.

Pháp là điểm nổi tiếng của các chính trị gia nước ngoài. Vua Salman bin Abdulaziz Al Saud, người cai trị của Ả Rập Saudi đã lên kế hoạch nghỉ tại miền Nam nước này trong 3 tuần cùng gia đình, chỉ sau 1 tuần nghỉ ngắn tại đây. Ông đã vấp phải sự phản đối từ người dân địa phương vì đã không dành tiền cho những khu nghỉ dưỡng trong nước. Thế nhưng điều này chẳng ảnh hưởng gì đến kỳ nghỉ của đức vua cả.

"Soi" nơi nghỉ dưỡng yêu thích của các chính trị gia - anh 5
Pháp là điểm nổi tiếng của các chính trị gia nước ngoài.

Ứng cử viên Đảng Lao động Yvette Cooper thì lại dành kỳ nghỉ của mình để cắm trại tại Mỹ với chồng bà và 3 đứa con nhỏ.

"Soi" nơi nghỉ dưỡng yêu thích của các chính trị gia - anh 6
Ứng cử viên Đảng Lao động Yvette Cooper.

Nicolas Sarcozy, cựu tổng thống Pháp đang vấp phải sự chỉ trích vì quay trở lại lối sống xa hoa trụy lạc khi dành hẳn kỳ nghỉ của mình tại một khu nghỉ dưỡng xa hoa ở hòn đảo Corsica. Khu nghỉ dưỡng này có giá đến 24.000 Bảng Anh/1 tuần trong tháng 8. Chính trị gia người Pháp này đã đến hòn đảo vào Chủ nhật và hiện ông đang ở tại Domaine de Murtoli, một biệt thự xa hoa phía Nam hòn đảo.

"Soi" nơi nghỉ dưỡng yêu thích của các chính trị gia - anh 7
Nicolas Sarcozy là một trong những chính trị gia có đời sống riêng tư ăn chơi có tiếng.

Khó để biết được giá những kỳ nghỉ của ông. Chính trị gia này đã từng ăn mừng chiến thắng bằng một bữa tiệc sang tại Le Fouquet – Một câu lạc bộ sang trọng ở khách sạn trên đại lộ Champs-Elysées ở Paris, sau khi làm một chuyến hành trình ngắn trên chiếc siêu du thuyền mượn từ người bạn tỷ phú.

"Soi" nơi nghỉ dưỡng yêu thích của các chính trị gia - anh 8
Ông Nicolas Sarcozy luôn ném tiền vào những cuộc ăn chơi xa xỉ khó ai sánh kịp.

Khi nhiệt độ ở Dubai có thể lên tới 50 độ C vào mùa hè, Quốc vương Rashid al-Marktoum thường đến Scotland vào mỗi mùa hè để giải nhiệt. Ông có một nhà nghỉ 14 phòng ngủ gần khu Unverinate ở cao nguyên Scotland.

"Soi" nơi nghỉ dưỡng yêu thích của các chính trị gia - anh 9
Quốc vương Rashid al-Marktoum thường đến Scotland vào mỗi mùa hè.

Vua Iran, Mohammed Reza Pahlavi – người từng trị vì đất nước trong khoảng thời gian từ năm 1941 đến 1979 - thích đến Thụy Sĩ. Trong ảnh, Pahlavi chụp cùng vợ của ông, Farah Diba, ở St Moritz hồi tháng 1/1974.

"Soi" nơi nghỉ dưỡng yêu thích của các chính trị gia - anh 10
Pahlavi chụp cùng vợ của ông, Farah Diba, ở St Moritz hồi tháng 1/1974.

Chính trị gia nước Anh Tony Blair. Trước thời điểm suy thoái kinh tế với chính sách thắt lưng buộc bụng, gia đình của cựu Thủ tướng Anh Tony Blair có những kỳ nghỉ thú vị ở Bali hay Tuscany. Ông Blair được biết đến là một chính trị gia chăm đi nghỉ ở những nơi xa xôi nhất.

"Soi" nơi nghỉ dưỡng yêu thích của các chính trị gia - anh 11
Thủ tướng Anh Tony Blair có những kỳ nghỉ thú vị ở Bali hay Tuscany.

Thủ tướng Đức Angela Merken xuất hiện bên ngoài một cửa hàng bán đồ lưu niệm trên đảo Ischia, Italy.

"Soi" nơi nghỉ dưỡng yêu thích của các chính trị gia - anh 12
Thủ tướng Đức lại rất bình dân và giản dị.

Nhà chính trị nước Anh, ngài David Cameron thì lại dành kỳ nghỉ năm nay của mình tại một biệt thự cá nhân ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ông và gia đình thường dành những kỳ nghỉ tại đây. Dự kiến gia đình ông sẽ dành kỳ nghỉ ở 1 trong 3 hòn đảo của Jura, ở Scotland. Ở nơi này, bố vợ của ông đều có biệt thự.

"Soi" nơi nghỉ dưỡng yêu thích của các chính trị gia - anh 13
Ngài David Cameron thì lại dành kỳ nghỉ năm nay của mình tại một biệt thự cá nhân ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Thậm chí, những tay săn ảnh có lần đã chụp được hình ảnh chính trị gia mẫu mực này trên bãi biển chỉ quấn mỗi khăn tắm hình mickey dễ thương khi đi nghỉ cùng gia đình.

"Soi" nơi nghỉ dưỡng yêu thích của các chính trị gia - anh 14
Khoảnh khắc thú vị nổi tiếng của chính trị gia này.

Xem thêm:

lý do nên đi du lịch bằng tàu hỏa

Hạ Long lọt top những hình ảnh trên không kinh ngạc nhất hành tinh

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.