Sơn Đoòng lọt top 9 các cuộc phiêu lưu vĩ đại thế giới

Theo Kênh truyền hình Dave, hang Sơn Đoòng là điểm đến nổi tiếng thuộc tỉnh Quảng Bình của Việt Nam. Với địa hình hiểm trở, du khách cần đăng ký tour trước cả tháng, thậm chí cả năm trời và phải đi cùng đội ngũ có kinh nghiệm, có trang thiết bị chuyên dụng.
Hang Sơn Đoòng - Ảnh Hoàng Trung
Hang Sơn Đoòng - Ảnh Hoàng Trung

Mới đây, Kênh truyền hình Dave (Anh quốc) đã đưa 9 địa điểm trên thế giới vào top các cuộc phiêu lưu vĩ đại thế giới.  Trong đó, hang Sơn Đoòng của Việt Nam vinh dự được xướng tên ở vị trí thứ 5 trên tổng số 9 địa điểm được xếp hạng.

Với vị trí thứ 5 trong top 9 cuộc phiêu lưu vĩ đại nhất thế giới, Sơn Đoòng đã lần lượt vượt mặt những cái tên (địa điểm du lịch) đình đám khác như Vịnh hẹp Bắc Cực (Greenland), Trại căn cứ phía nam Everest (Nepal) - Đỉnh  Everest, đất nước Na Uy...

Theo đó, hang Sơn Đoòng của Việt Nam chỉ đứng sau Kilimanjaro (Tanzania), Đường mòn Inca - Machu Picchu (Peru), Grand Canyon (Mỹ) và Núi lửa Thrihnukagigur (Iceland).

Theo Kênh truyền hình Dave, hang Sơn Đoòng là điểm đến nổi tiếng thuộc tỉnh Quảng Bình của Việt Nam. Cuộc thám hiểm hang động tự nhiên lớn nhất thế giới này hứa hẹn đem đến những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách. Với địa hình hiểm trở, du khách cần đăng ký tour trước và đi cùng đội ngũ có kinh nghiệm, có trang thiết bị chuyên dụng.

Từ khi được chính thức công bố với báo giới vào năm 2009, hang Sơn Đoòng liên tục là điểm đến chứa đựng nhiều bí ẩn "thách thức" với các nhà thám hiểm cả trong và ngoài nước. Mới đây nhất, cuộc thăm dò của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh thực hiện trong 6 ngày (1/4 – 6/4/2019) đã mở ra nhiều bí ẩn thú vị được "cất giấu" tại hang động tự nhiên lớn nhất thế giới này. 

Sơn Đoòng lọt top 9 các cuộc phiêu lưu vĩ đại thế giới ảnh 1

Hang Sơn Đoòng

Trong mắt các chuyên gia thám hiểm hàng đầu thế giới thì vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng nói chung cũng như Sơn Đoòng nói riêng còn rất nhiều điều bí ẩn chưa tìm được lời giải. Còn đối với đông đảo khách du lịch trong nước cũng như quốc tế thì Sơn Đoòng đang là điểm đến trong mơ mà không phải ai cũng có may mắn đặt chân tới.

Hang Sơn Đoòng với tổng thể tích ước tính lên đến 38,5 triệu mét khối, được coi là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, nằm trong quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng.

Tờ Huffington Post của Mỹ đã ví Sơn Đoòng như một giải độc đắc hay viên ngọc quý bất ngờ được tìm thấy. Nó không chỉ có ý nghĩa đối với riêng Việt Nam mà là một phát hiện quan trọng đối với những nhà địa chất, thám hiểm, sinh vật học… trên khắp thế giới./.

Theo Tổ Quốc
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.