Suối Moọc - bản tình ca đẹp lung linh ở Quảng Bình

Đắm mình vào dòng nước xanh mát, nghe tiếng suối chảy róc rách là những trải nghiệm thú vị khi đến vùng đất mênh mông gió Lào – suối Moọc, Quảng Bình.
Suối Moọc - bản tình ca đẹp lung linh ở Quảng Bình - anh 1
Suối nước Moọc là điểm mới của du lịch Quảng Bình

Cách không xa những hang động nổi tiếng, ẩn dưới những tán cây rừng xanh mát phủ kín, suối nước Moọc là một điểm du lịch còn mới của Quảng Bình. Trong những ngày nắng nóng, du lịch mùa hè đến với suối nước Moọc là một trong những tour du lịch tuyệt vời.

Suối Moọc - bản tình ca đẹp lung linh ở Quảng Bình - anh 2
Thế giới xanh mát ở suối nước Moọc

Suối nước Moọc nằm trong khu di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng và chỉ cách động Phong Nha khoảng 30 phút chạy xe nên cũng rất tiện cung đường tham quan.

Suối Moọc - bản tình ca đẹp lung linh ở Quảng Bình - anh 3
Khung cảnh suối nước Moọc đẹp tựa một bức tranh

Cái tên nghe vô cùng lạ của con suối này bắt nguồn từ việc người ta không thể đoán định đâu là đầu nguồn, nước của con suối cứ như phun lên từ lòng đất nên người dân địa phương đặt cho cái tên suối nước Moọc.

Suối Moọc - bản tình ca đẹp lung linh ở Quảng Bình - anh 4
Suối nước Moọc mang đậm nét hoang sơ, giản dị của thiên nhiên núi rừng

Suối nước Moọc mang đậm nét hoang sơ, giản dị của thiên nhiên núi rừng, hội tụ đầy đủ sắc màu của tự nhiên như sông, suối, núi non, thác đá…Nơi đây có đa dạng các quần thể động thực vật quý hiếm như voọc đen má trắng, cá mòi cờ, chình hoa và các loài hoa lan, vàng anh là điểm đến lý tưởng cho du khách vùng vẫy.

Suối Moọc - bản tình ca đẹp lung linh ở Quảng Bình - anh 5
Bức tranh suối Moọc quyến rũ nhất nhì tại Việt Nam

Suối nước Moọc có đoạn len lỏi, uốn lượn qua những tảng đá, lững lờ chảy bên những bãi đá cuội, có đoạn lại chảy xiết trắng xóa bọt và đặc biệt có đoạn là một hồ nước xanh màu ngọc bích tuyệt đẹp.

Suối Moọc - bản tình ca đẹp lung linh ở Quảng Bình - anh 6
Hồ nước xanh màu ngọc bích tuyệt đẹp
Không chỉ có màu nước xanh trong vắt và những bông hoa vàng anh tuyệt đẹp, suối nước Moọc còn quyến rũ khách du lịch Quảng Bình với những cánh bướm vờn đuổi bên những khóm hoa dại, dập dờn trên mặt nước xanh và đậu cả lên vai áo của du khách.

Du lịch mùa hè khám phá suối nước Moọc, bạn sẽ được thả mình vào làn nước xanh mát lạnh, thỏa sức vẫy vùng và chiêm ngưỡng cảnh sắc mà chẳng mấy nơi nào có được. Hết bơi lội, bạn có thể chuyển qua bơi thuyền kayak ở hồ nước xanh ngọc ấy. Nếu muốn thử cảm giác mạnh, bạn hãy tham gia trò chơi zippy – đu dây qua sông, mạnh hơn nữa là trò đu dây ra giữa hồ rồi lộn nhào xuống làn nước xanh bên dưới…

Suối Moọc - bản tình ca đẹp lung linh ở Quảng Bình - anh 7
Bơi thuyền kayak bên hồ nước xanh

Nếu không phải là người thích vận động mạnh, trong chuyến du lịch Quảng Bình, đến với suối nước Moọc này, bạn có thể chọn một tảng đá bằng phẳng rồi ngồi ngắm nhìn những đóa vàng anh đỏ rực, lắng nghe tiếng chim hót, tiếng suối chảy róc rách và tận hưởng làn gió thiên nhiên. Chỉ như thế thôi, bao muộn phiền dường như tan biến hết và bạn dường như đang ở một cõi thiên thai thực sự trong chuyến du lịch Quảng Bình của mình.

Suối Moọc - bản tình ca đẹp lung linh ở Quảng Bình - anh 8
Một trong những hoạt dộng vui chơi hấp dẫn tại suối nước Moọc

Sau khi đã tận hưởng đủ mọi cung bậc cảm xúc với phong cảnh, với các hoạt động vui chơi, hãy thưởng thức bữa ăn ngay bên bờ suối. Bạn có thể mang theo đồ ăn để cùng mở tiệc picnic với bạn bè. Hoặc bạn cũng có thể chọn dịch vụ tiệc BBQ giản dị của một vài hàng quán ở trong khu vực suối nước Moọc. Những món nướng thơm lừng trên bếp than sẽ khiến bạn không thể nào kìm hãm cơn đói đang cồn cào sau những trò vận động.

Xem thêm:

Tháng 8 - dân chuyên phượt nên đi đâu?

Sửng sốt trước cảnh đẹp tuyệt vời ở nước Anh

Hãng hàng không cân hành khách trước khi lên máy bay

Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.