Tận hưởng biển xanh, cát trắng tuyệt đẹp ở Dốc Lết

Khi vượt khỏi các cồn cát, trước mặt bạn sẽ là một bãi biển xanh tuyệt vời với bờ cát trắng mịn, phẳng lì chạy dài ven biển gần 10km.
Tận hưởng biển xanh, cát trắng tuyệt đẹp ở Dốc Lết
Từ thành phố Nha Trang theo quốc lộ 1A đi về phía bắc, vượt qua đèo Bánh Ít, có một con đường nhựa mới, thẳng băng dẫn bạn đến Dốc Lết. Ðiểm du lịch này nằm trên địa phận xã Ninh Hải, huyện Ninh Hòa, cách thành phố Nha Trang 50 km.
Tận hưởng biển xanh, cát trắng tuyệt đẹp ở Dốc Lết - anh 1
Gọi là Dốc Lết vì trước đây, muốn ra đến biển, người ta phải vượt qua những đụn cát lớn cao như bức tường thành chắn ngang. Mỗi bước đi, cát lún sâu kéo chân người đi trở lại, đến lúc mệt nhoài phải lết đi từng bước một. Nhưng bù lại, khi vượt khỏi các cồn cát, trước mặt bạn sẽ là một bãi biển xanh tuyệt vời với bờ cát trắng mịn, phẳng lì chạy dài ven biển gần 10km.
Nước biển tại đây trong xanh tới đáy. Trong vòng hơn 100m gần bờ, nước biển nông chỉ tới ngực, mức nước lăn tăn gợi sóng êm ả. Vì vậy, Dốc Lết rất an toàn cho những người không biết bơi và phù hợp với các môn thể thao trên biển.
Tận hưởng biển xanh, cát trắng tuyệt đẹp ở Dốc Lết - anh 2
Sự hấp dẫn của Dốc Lết nằm ở vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc của thiên nhiên. Bãi biển có hàng dương xanh ngát phủ kín hơn 2.5km dọc chiều dài bờ biển. Ngoài ra, người dân tại đây còn trồng những hàng dừa thẳng tắp cách đây 10 năm. Giờ đây, những hàng dừa cao hơn 2m đã phủ bóng xuống bãi biển, tạo bóng râm cho khách nghỉ ngơi, thư giãn.

Ngoài ra, sự thú vị của du lịch Dốc Lết là được tận tay lựa những con ghẹ, ốc, nghêu hay mực… tươi roi rói. Bạn có thể thưởng thức hải sản tươi sống trong bóng mát của rặng phi lao, trong gió mát thổi từ biển về và ngắm mặt nước biển xanh biếc.

Tận hưởng biển xanh, cát trắng tuyệt đẹp ở Dốc Lết - anh 3
Bãi biển Dốc Lết hiện đã có những dịch vụ vui chơi do các đơn vị du lịch tổ chức như thuyền bè chuối, mô-tô nước, chèo xuồng, và đặc biệt là môn thể thao kéo dù bay cũng đã xuất hiện tại đây. Hoặc bạn có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ của dân địa phương để khám phá các đảo xung quanh và tận mắt nhìn đời sống, sinh hoạt của các ngư dân miền biển.

Dốc Lết là một lựa chọn tốt nếu như bạn muốn đi xa đâu đó ra khỏi thành phố trong ngày. Các dịch vụ du lịch như phòng nghỉ, nhà hàng, các chòi nghỉ gia đình, cho thuê trang phục tắm, v.v cũng đã phát triển.

Tận hưởng biển xanh, cát trắng tuyệt đẹp ở Dốc Lết - anh 4
Con đường từ Nha Trang xuống đây cũng là một sự hấp dẫn. Dọc đường đi, bạn sẽ nhìn thấy các ruộng muối và cảnh diêm dân đang sản xuất. Nếu mê nhiếp ảnh, bạn chắc chắn sẽ muốn dừng lại "săn" vài tấm.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: