Tận hưởng hương vị Tết trên những chuyến bay Bắc - Nam vẹn tròn cùng Bamboo Airways

Tết có thể là hành trình trở về nhà đoàn tụ của nhiều người hay cũng có thể là những chuyến đi xa nhà hàng ngàn cây số. Với riêng hành khách của Bamboo Airways, hương vị Tết lại lan toả trong từng bữa ăn trên bầu trời. 
Dịch vụ vận chuyển mai đào dưới dạng hành lý ký gửi được Bamboo Airways triển khai từ trước thềm Tết Nguyên Đán 2020.
Dịch vụ vận chuyển mai đào dưới dạng hành lý ký gửi được Bamboo Airways triển khai từ trước thềm Tết Nguyên Đán 2020.

Hương vị Tết trên độ cao 10.000m

Câu nói quen thuộc "về quê ăn Tết” không chỉ là một khái niệm đơn thuần “đi- về” mà đằng sau nó là cả một quá trình hành hương về với cội nguồn, về nơi chôn nhau cắt rốn, Và đối với những người con xa nhà, hai chữ "ăn Tết" lại càng trở nên ý nghĩa bên những hương vị món ăn quê nhà.

Không phải sơn hào hải vị, món Âu món Á, Tết của người Việt được gợi nhớ bằng những hương vị thân thuộc: mùi bánh chưng, mùi dưa hành kiệu muối, hương trầm, mùi thoang thoảng hoa đào, mùi quần áo mới. Trong đó với nhiều người, đặc biệt là những người xa quê lâu ngày, thấy bánh chưng, bánh tét là thấy tết.

Chị Lan Phương (Hà Nội), một hành khách trên chuyến bay TP HCM - Hà Nội của Bamboo Airways chia sẻ: "Tôi vào Sài Gòn công tác và sinh sống đã 3 năm, đây là lần đầu tiên tôi quay lại miền Bắc ăn Tết với gia đình, tâm trạng bồi hồi và tôi đã không khỏi bất ngờ khi nhìn thấy bánh chưng trên phần ăn mà các bạn tiếp viên phục vụ". Ở TP HCM, không khó để thưởng thức bánh chưng nhưng thưởng thức món ăn này trên chuyến bay về quê ăn Tết mang lại một cảm xúc đặc biệt, khiến chị Phương xúc động. Tết quê nhà, dường như đã đến ngay từ khi chị đang ngồi trên chuyến bay.

Thấu hiểu cảm xúc đó, Bamboo Airways đã đặc biệt mang đến những bữa ăn mang đậm hương vị Tết cổ truyền trên không dành cho những hành khách đang bay cùng Bamboo Airways trong dịp Tết nguyên đán. Nếu như trên những chuyến bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, hành khách được phục vụ mâm cơm Tết với bánh tét, thịt kho, gỏi cuốn đặc trưng của người miền Nam thì trên những chuyến bay từ TP HCM trở ra Bắc, suất ăn trên máy bay lại là hương vị của dưa góp, của bánh chưng, của thịt đông và bún thang quen thuộc. 

Tận hưởng hương vị Tết trên những chuyến bay Bắc - Nam vẹn tròn cùng Bamboo Airways ảnh 1

Những thực đơn đặc biệt dành cho các hành khách bay Tết cùng Bamboo Airways, mang đến những món ăn đậm chất tết như bánh chưng, thịt đông của miền Bắc...

Tận hưởng hương vị Tết trên những chuyến bay Bắc - Nam vẹn tròn cùng Bamboo Airways ảnh 2
Tận hưởng hương vị Tết trên những chuyến bay Bắc - Nam vẹn tròn cùng Bamboo Airways ảnh 3

...hay gỏi cuốn chấm mắm nêm cho những hành khách bay vào miền Nam

Đây không phải là lần đầu tiên Bamboo Airways xây dựng thực đơn đặc biệt cho những chuyến bay vào các kì nghỉ lễ. Trước đó, trong dịp Giáng sinh năm 2019, Hãng cũng đã chào đón các hành khách trên các chuyến bay ngày 24 - 25/12 bằng những điều bất ngờ, từ những chiếc bánh cookie hình cây thông Noel xinh xắn cho đến những phần bánh khúc cây đặc trưng của ngày lễ - hai loại bánh truyền thống được mà nhiều người quan niệm sẽ mang lại may mắn trong Giáng sinh và năm mới.

Thêm vào đó, để mọi hành khách có thêm cái tết vẹn tròn, Bamboo Airways đã triển khai thêm dịch vụ vận chuyển mai - đào để tạo điều kiện cho những người xa xứ nếu có nhu cầu có thể mang theo những cành hoa, cành đào mang về làm quà cho người thân quê nhà. Theo đó, hành khách có thể dễ dàng vận chuyển hoa mai, hoa đào dưới dạng hành lý ký gửi trên các chuyến bay nội địa của Hãng từ ngày 09/01 đến hết ngày 08/02/2020.

Nỗ lực đem đến những hành trình đoàn tụ dịp Tết

Đại diện Bamboo Airways đã cho biết Hãng sẽ duy trì dải giá vé rộng, đa dạng các khung giờ bay để đáp ứng linh hoạt nhu cầu mua vé về của người dân, đảm bảo tối đa khả năng đặt vé cho hành khách trong giai đoạn cao điểm.

Trong dịp Tết Canh Tý, Bamboo Airways dự kiến cung cấp bổ sung 101.700 chỗ trên các chặng bay nội địa để hạn chế tình trạng khan hiếm vé và giá vé tăng cao dịp Tết,. Kết hợp lịch bay thường lệ hãng đang khai thác, tổng cung của Bamboo Airways trong dịp Tết Nguyên Đán ước đạt gần 1 triệu ghế, tương ứng với hơn 15% thị phần vận chuyển hàng không nội địa.

Bên cạnh đó, Bamboo Airways đang tăng cường triển khai nhiều chuyến bay đêm đi/đến từ TP HCM đến các sân bay địa phương để giảm tải ùn tắc cho sân bay đông đúc nhất cả nước Tân Sơn Nhất, cụ thể là trên đường bay TP. HCM – Hà Nội, TP. HCM – Vinh, TP. HCM – Hải Phòng...

Ngoài ra, Bamboo Airways cũng triển khai nhiều dịch vụ gia tăng đem đến những chuyến bay Tết đáng nhớ cho khách hàng như chương trình ưu đãi giảm giá 20% cho hạng ghế đặc biệt (Premium Seat) trên Boeing 787-9 Dreamliner; cùng chương trình quay số may mắn “Tết cùng Bamboo, vi vu đắc lộc” để trúng các phần quà với tổng trị giá lên đến hàng tỉ đồng.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.