Tầng lớp trung lưu phát triển, du khách Việt 'chăm' bay du lịch châu Âu

(Ngày Nay) - Sự phát triển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam kéo theo các hoạt động du lịch châu Âu, bay hạng thương gia, nghỉ dưỡng ở các resort 5 sao đẳng cấp quốc tế… cũng đang ngày càng trở nên phổ biến.

Nhu cầu tăng cao

Tuy chỉ chiếm 2% bề mặt trái đất, 11% dân số thế giới, nhưng châu Âu là một trong những châu lục có nền văn hóa lâu đời, kinh tế phát triển bật nhất thế giới, đồng thời sở hữu những công trình kiến trúc cùng ẩm thực phong phú.

Đặc điểm nổi bật nhất phải kể đến ở châu Âu chính là sự gần gũi của các nước trong khu vực. Ví dụ, CH Séc được bao quanh bởi Đức, Ba Lan, Slovakia, Áo, cho nên bạn có thể dễ dàng đi xuyên qua các nước bằng phương tiện công cộng như tàu hỏa, ô tô trong thời gian ngắn.

Tầng lớp trung lưu phát triển, du khách Việt 'chăm' bay du lịch châu Âu ảnh 1

Thủ đô Praha – CH Séc

Theo thông tin từ một số hãng lữ hành, trong những năm gần đây, châu Âu luôn là một trong những điểm đến được yêu thích nhất của du khách Việt với số lượng đăng ký du lịch tăng theo hàng năm. "Theo ghi nhận, đầu năm nay, các điểm đến tại châu Âu ghi nhận lượng du khách đăng ký tăng cao", đại diện hãng lữ hành cho biết.

Mặt khác, một trong những lý do khiến du khách Việt đi du lịch nước ngoài nhiều hơn do tầng lớp trung lưu ở Việt Nam đang tăng nhanh. Theo dự báo của Ngân hàng Thế giới (WB), tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có khoảng 1,5 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu toàn cầu, dự kiến đạt 33 triệu người trong năm 2022.

Sự phát triển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam kéo theo các hoạt động du lịch châu Âu, bay hạng thương gia, nghỉ dưỡng ở các resort 5 sao đẳng cấp quốc tế… cũng đang ngày càng trở nên phổ biến

Thủ tục phức tạp, hiếm đường bay thẳng

Nhu cầu của du khách Việt sang châu Âu được cho là khá lớn, tuy nhiên để có thể đặt chân tới “lục địa già”, hành khách du lịch tự túc cần trải qua một quy trình, thủ tục xin visa Schengen phức tạp.

Visa Schengen là thị thực dùng để du lịch tại các quốc gia châu Âu thuộc khu vực Schengen. Người nước ngoài chỉ cần có visa của một trong 26 quốc gia thuộc khối Schengen là được phép đi lại trong toàn bộ khu vực này. Công dân Việt Nam khi làm thủ tục xin visa trên cần phải được sự chấp thuận của tất cả các nước trong khối Schengen thì mới được cấp visa Schengen; do đó, thời gian xét duyệt visa khá là lâu, gây ảnh hưởng đến lịch trình du lịch định trước.

Tầng lớp trung lưu phát triển, du khách Việt 'chăm' bay du lịch châu Âu ảnh 2

Visa Schengen là thị thực dùng để du lịch tại các quốc gia châu Âu thuộc khu vực Schengen

Mặt khác, hiện tại các đường bay thẳng kết nối Việt Nam – Châu Âu còn khá hiếm hoi, du khách muốn đến châu Âu thường phải bay nối chuyến kéo dài, quá cảnh ít nhất tại 1 thành phố khiến du khách mất nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc.

Bởi vậy, nỗ lực mở đường bay thẳng kết nối Việt Nam – Châu Âu của các hãng hàng không trong thời gian gần đây đã mở ra nhiều cơ hội du lịch châu Âu với mức giá tiết kiệm đối với du khách.

Bay thẳng Việt Nam – CH Séc từ 29/3

Với mục tiêu thiết lập một kênh giao thông mới phục vụ nhu cầu thương mại, du lịch, thăm thân giữa Việt Nam và Châu Âu, hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, từ ngày 29/3/2020, hành khách có thể bay thẳng Việt Nam – CH Séc, đất nước được mệnh danh là “trái tim châu Âu”, với giá từ 4.556.000 VND/chiều. Qua đây, Bamboo Airways trở thành hãng hàng không đầu tiên mở đường bay thẳng đến Cộng hòa Séc từ mọi sân bay nằm trong mạng đường bay của Bamboo Airways ở Việt Nam.

Lịch trình bay cụ thể như sau:

Tầng lớp trung lưu phát triển, du khách Việt 'chăm' bay du lịch châu Âu ảnh 3

Sau khi đường bay thẳng Việt Nam – CH Séc được Bamboo Airways khai trương và đưa vào khai thác, thời gian bay từ Việt Nam đến Séc dự kiến sẽ được rút ngắn xuống còn 12 tiếng, sẽ giúp hành khách tiết kiệm chi phí, thời gian và có nhiều lựa chọn linh hoạt hơn trong việc lên kế hoạch đi lại.

Đại diện của Bamboo Airways cho biết, đường bay này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới, đóng góp thiết thực cho phát triển quan hệ song phương giữa hai nước nói riêng và giữa Séc với khu vực ASEAN nói chung trên tất cả các lĩnh vực như du lịch, thương mại, thăm thân, giao lưu nhân dân.

Khách hàng của đường bay thẳng Việt Nam – Cộng hòa Séc sẽ được trải nghiệm dịch vụ hiếu khách của Bamboo Airways trên “khách sạn 5 sao trên không” - Boeing 787-9 Dreamliner. Boeing 787-9 Dreamliner được tin tưởng khả năng đáp ứng tối ưu các yêu cầu của Bamboo Airways trên các đường bay quốc tế và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng trên các chặng bay dài, xuyên lục địa.

Tầng lớp trung lưu phát triển, du khách Việt 'chăm' bay du lịch châu Âu ảnh 4

Đường bay Việt Nam – Cộng hòa Séc của Bamboo Airways sẽ được khai thác bằng dòng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner

Mặt khác, nhằm mang đến cho du khách dịch vụ tối ưu, Bamboo Airways kết hợp với Công ty Cổ phần Du lịch & Sự kiện FLC (FTE) xây dựng tour trọn gói bao gồm vé máy bay với dịch vụ lữ hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho những trái tim yêu mến “lục địa già” cổ kính.

Với sự hỗ trợ của FTE, du khách có thể dễ dàng được cấp thị thực Schengen, từ đó thỏa sức khám phá CH Séc, cũng như có thể dễ dàng di chuyển đến các quốc gia lân cận như Pháp, Đức, Áo, Hungary, Slovakia… chỉ với thời gian 2- 3 giờ đồng hồ, kiến tạo nên những tour du lịch vòng quanh châu Âu hấp dẫn.

Như vậy, với hoạt động mở mới nhiều đường bay thẳng, cùng những dịch vụ trọn gói với chi phí hấp dẫn, số lượng du khách đi châu Âu trong thời gian tới tiếp tục tăng trưởng là hoàn toàn có cơ sở.

Dự báo, trong thời gian tới, các hãng hàng không, các đơn vị lữ hành sẽ ngày càng cạnh tranh bằng cách mở nhiều đường bay mới, hoặc “kích cầu” du khách bằng nhiều gói ưu đãi hấp dẫn hơn nữa.

Hiện tại, Bamboo Airways đang kết hợp FLC Travel & Event đang cung cấp các tour du lịch trọn gói đến Cộng hòa Séc với giá từ 29,9 triệu đồng 

Tour 1: Khám phá vẻ đẹp bất tận của Cộng hòa Séc - 5 ngày 4 đêm
Prague - Cesky Krumlov - Karlovy Vary - Gói tour: 29.900.000 triệu đồng (1.286 USD)
http://bit.ly/sec-5-ngay

Tour 2: Sự quyến rũ của Đông Âu vào mùa xuân - 9 ngày 8 đêm
Cộng hòa Séc - Áo - Hungary - Tour trọn gói: 39.000.000 triệu đồng (1.678 USD)
http://bit.ly/sec-ao-hungary-9-ngay

Để yêu cầu hỗ trợ về hành trình, đặt dịch vụ, tài liệu danh sách kiểm tra thị thực và khuyến mãi, vui lòng liên hệ với Chuyên gia của chúng tôi qua đường dây nóng: (08:00) 1900 6110 / (08:00) 966 156 499
Website: https://flc-travel.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/FLCtraoweenevent
https://www.facebook.com/FLCtraoweenevent

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.