Tết Trung thu đã tràn về trên ngõ phố Hà Nội

(Ngày Nay) - Đón Trung thu không phải 1 ngày, đó là hành trình kéo dài cả tháng mà sức nóng, độ hấp dẫn cứ tăng dần theo thời gian. Thế nên tranh thủ dịp cuối tuần rảnh rang cuối cùng giáp Trung thu, người Thủ đô thi nhau đổ ra đường để hưởng không khí vui vẻ của dịp lễ mang nhiều sắc màu tuổi thơ nhất trong năm
Tết Trung thu đã tràn về trên ngõ phố Hà Nội

Thu sang, Hà Nội dường như cũng trở nên đẹp đẽ hơn với những buổi sáng mờ sương, biết bao con đường trải thảm bởi lá vàng rụng xác xơ và trên cao, khoảng trời bao giờ cũng xanh ngắt, mặt nước hồ xanh trong biếc trong.

Mùa thu tuyệt vời là thế và điều khiến Thu Hà Nội gây thương nhớ hơn cả, có lẽ là Tết Trung thu - dịp Tết duy nhất khiến những người dù lớn tuổi, cũng muốn thu mình thành trẻ con để “xin một vé” ngược về tuổi thơ.

Tết Trung thu đã tràn về trên ngõ phố Hà Nội ảnh 1
 
Tết Trung thu đã tràn về trên ngõ phố Hà Nội ảnh 2

Năm nào cũng thế, cứ mỗi dịp cách Trung thu cả tháng là khắp phố phường Thủ đô lại ngập tràn sắc đỏ của đèn lồng, các ki-ốt bánh nướng, bánh dẻo bày khắp vỉa hè và đủ loại đồ chơi, xuất hiện tận trong những hang cùng ngõ hẻm. Trung thu chỉ có một ngày nhưng dường như nó đem về quá nhiều sự náo nức. Chẳng có dịp Tết ngắn ngủi nào chỉ diễn ra 1 ngày lại đủ sức khiến người ta mong chờ nhiều đến thế.

Từ hôm mùng 1 tháng 8 âm lịch, phố Hàng Lược đã bị ngăn thành nơi đi bộ, dành không gian cho các tiểu thương họp chợ, bán các mặt hàng phục vụ Tết Đoàn viên. Cách đó cả tháng, phố Hàng Mã đã rực rỡ đèn sao và trong tất cả các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, bánh nướng, bánh dẻo đã được bày lên kệ từ bao giờ.

Sự rầm rộ ấy đã khiến người Hà Nội khó lòng xao lãng Tết Trung thu. Từ nhiều ngày trước, họ đã xếp hàng chờ mua bánh truyền thống trên phố Thụy Khuê, cách đây nhiều ngày, chúng ta đã lựa những chiếc bánh đẹp, ngon nhất làm quà tặng người thân và lịch hẹn nhau lên Hãng Mã vui chơi, chụp ảnh, hẳn đã được sắp sẵn từ rất lâu.

Tết Trung thu đã tràn về trên ngõ phố Hà Nội ảnh 3
Tết Trung thu đã tràn về trên ngõ phố Hà Nội ảnh 4

Đón Trung thu không chỉ là việc của một ngày 15/8 âm lịch. Đó là hành trình kéo dài cả tháng trời mà mỗi ngày, cứ càng gần Tết Đoàn viên thì không khí xung quanh lại thêm nao nức, sôi động. Đây vốn là dịp Tết thiên về phần các em nhỏ nhưng đâu phải chỉ có các em mới mong đợi Tết Trung thu.

Người Hà Nội, hình như ai cũng chờ đợi dịp này. Trung thu có lẽ cũng là cái Tết duy nhất khiến những người lớn tuổi, luôn khao khát muốn thu mình thành trẻ em, được mua quà, được tặng bánh và mặc sức vui chơi, sống lại với những kỉ niệm trong quá khứ.

Tết Trung thu đã tràn về trên ngõ phố Hà Nội ảnh 5
Tết Trung thu đã tràn về trên ngõ phố Hà Nội ảnh 6

Thế nên trên phố cổ, mỗi dịp cuối tuần, ở Hàng Mã, người ta lại chen chúc nhau đi mua đồ, đi chơi, đi tìm lại ký ức về một Trung thu cũ trong tuổi thơ. Vì Tết Đoàn viên là cả hành trình, nên đâu cần phải đi chơi đúng ngày nhưng nếu đợi sau ngày 15, bữa tiệc lớn nhất của mùa Thu sẽ nhanh chóng lụi tàn, chìm nghỉm.

Thế nên, nhất định người Hà Nội phải đi chơi sớm. Những ngày nghỉ cuối cùng giáp Trung thu, Hàng Mã, Hàng Lược như biến thành “biển người”. Trẻ em không thể chen chân, phải đợi bố mẹ kênh kiệu lên để đi chơi Trung thu.

Tết Trung thu đã tràn về trên ngõ phố Hà Nội ảnh 7
Tết Trung thu đã tràn về trên ngõ phố Hà Nội ảnh 8

Nhưng đừng nghĩ ngoài kia chỉ có sự chen chúc đến ngạt thở. Chỉ cần bước chân ra đường thôi, chúng ta đã đủ thấy không khí Trung thu ngập tràn. Dịp Tết Đoàn viên năm nay rơi vào ngày làm việc trong tuần.

Nếu cuối tuần này, bạn vẫn chưa ào ra đường, đi chơi đón Trung thu, đó sẽ là điều thật đáng tiếc. Hãy rủ những người bạn thân, lang thang cafe, nhâm nhi một vài miếng bánh trung thu và lắng nghe những ồn ào phố xá. Bạn sẽ thấy ở Thủ đô, Tết Trung thu thật vui, thật háo hức biết nhường nào!

Theo saostar.vn

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.