Thăm xưởng sản xuất dược phẩm cổ xưa nhất trên thế giới

Santa Maria Novella là xưởng dược phẩm có lâu đời nhất trên thế giới nhưng nét kiến trúc của nó không hề bị mất đi. Bởi vậy, nơi đây thu hút hàng ngàn lượt du khách tới thăm.
Thăm xưởng sản xuất dược phẩm cổ xưa nhất trên thế giới

Nhà thuốc Santa Maria Novella ở Florence là một trong những nhà thuốc cổ xưa nhất thế giới. Được thành lập vào năm 1221 tại Florence bởi các tu sĩ Dominica, nhà thuốc là nơi chế biến các loại thuốc thảo dược để sử dụng trong tu viện.

Thăm xưởng sản xuất dược phẩm cổ xưa nhất trên thế giới - anh 1
Tòa nhà này nằm yên tĩnh trong một đường phố yên tĩnh.

Là một tòa nhà khiêm tốn trên đường phố yên tĩnh, không cách xa sự nhộn nhịp của nhà ga Santa Maria Novella Florence. Kho sản xuất hoa khô 600 tuổi này thực sự là nơi đáng để viếng thăm.

Bước vào trong xưởng, bạn sẽ bị chìm đắm trong mùi thơm mạnh của hoa và các lọai phụ liệu. Kiến trúc và cách trang trí nhắc nhở bạn về một cung điện lộng lẫy với đèn chùm thủy tinh, đồ gỗ từ thế kỷ 18 và ánh sáng mơ hồ huyền ảo. Đồ vật duy nhất đại diện cho thế kỷ 21 là chiếc màn hình cảm ứng công nghệ cao, dùng để cung cấp thông tin cho khách du lịch.

Thăm xưởng sản xuất dược phẩm cổ xưa nhất trên thế giới - anh 2
Kiến trúc nguy nga và lộng lẫy như một cung điện.

Những hộp kẹo ngậm nhỏ bé nằm trong số những phương thuốc truyền thống vẫn được bày bán tại đây. Thư viện của nhà thuốc, trước đây là phòng để đồ thờ, vẫn còn những bức bích họa được vẽ vào năm 1380 của họa sĩ thời Sơ Phục hưng, Mariotto di Nardo.

Thăm xưởng sản xuất dược phẩm cổ xưa nhất trên thế giới - anh 3
Nơi đây bày bán tất cả các loại dược phẩm cần thiết cho tủ thuốc nhà bạn.

Rất nhiều sản phẩm của nhà thuốc Santa Maria Novella gần như đã trở thành một phần của lịch sử. Loại hương liệu hoa khô nổi tiếng thế giới của Santa Maria Novella hiện nay vẫn được chế tạo thủ công, sử dụng những loại cây hoa và dược thảo địa phương, theo như truyền thống từ những năm 1200.

Thăm xưởng sản xuất dược phẩm cổ xưa nhất trên thế giới - anh 4
Hoa khô cũng là một trong những loại sản phẩm được yêu thích bày bán tại đây.

Các dược phẩm, nước hoa, và sản phẩm từ dược thảo của nhà thuốc Santa Maria Novella đã được nhiều người trên thế giới yêu thích suốt hàng trăm năm qua. Nhà thuốc nằm gần ga tàu ở Florence và vào cửa miễn phí. Đây là một điểm dừng chân ưa thích của các du khách mỗi khi đến Florence.

Nếu có dịp, đừng bỏ qua nét kiến trúc cổ xưa và lịch sử lâu đời của xưởng thuốc này nhé.

Thăm xưởng sản xuất dược phẩm cổ xưa nhất trên thế giới - anh 5
Nơi bày bán lộng lẫy như tòa lâu đài với đèn chùm thủy tinh rực rỡ.

Xem thêm:

Ngắm nhìn kiệt tác kiến trúc của thánh đường hồi giáo

Bỏ túi: thiên đường du lịch rẻ nhất châu Âu

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.