Thỏa mãn vị giác tại 3 khu chợ đêm nổi tiếng ở Cao Hùng, Đài Loan

(Ngày Nay) - Cao Hùng là một thành phố xinh đẹp nằm tại miền Nam Đài Loan. Nơi đây có diện tích không lớn nhưng được coi là điểm đến hấp dẫn với hàng loạt các địa điểm tuyệt đẹp và ẩm thực đa dạng. Có dịp đến Cao Hùng, bạn đừng quên ghé thăm 3 khu chợ đêm nổi tiếng dưới đây để được thỏa sức thưởng thức hàng trăm món ẩm thực đa dạng.

Chợ đêm Liuhe (Lục Hợp)

Nằm ngay trung tâm Cao Hùng, với chiều dài hơn 300m trên con phố Liuhe, chợ đêm Liuhe đã trải qua 50 năm tuổi và là biểu tượng của thành phố. Đây là một trong những chợ đêm nổi tiếng nhất Cao Hùng bởi nó nằm ở vị trí đắc địa và bày bán hàng loạt mặt hàng đặc sản của Đài Loan.

Thỏa mãn vị giác tại 3 khu chợ đêm nổi tiếng ở Cao Hùng, Đài Loan ảnh 1

Hải sản chiên là món ăn nổi tiếng ở chợ đêm Liuhe, Cao Hùng

Không gian nơi đây tấp nập người và rất ít phương tiện giao thông. Chợ đêm Liuhe có bán đủ loại thức ăn từ món ăn Đài Loan cho đến món của người Hoa. Phổ biến nhất là những món hải sản chiên xào được nhiều du khách ưa thích.

Ngoài ra còn rất nhiều món đặc sản "street food" Đài Loan như đậu phụ thối, Zha Bing, trứng chiên, thịt rắn, các loại trái cây. Thú vị và đặc biệt nhất có lẽ là món trứng cá muối đen (Wu yu zi) một món ăn khá nổi tiếng của Đài Loan. Về thức uống thì có món đu đủ sữa, chuối sữa…  

Thỏa mãn vị giác tại 3 khu chợ đêm nổi tiếng ở Cao Hùng, Đài Loan ảnh 2

Bánh trôi ngọt với thạch là món ăn được nhiều du khách yêu thích tại chợ đêm Liuhe

Chợ đêm Ruifeng (Thụy Phong)

Chợ đêm Ruifeng (Thụy Phong) bắt đầu tấp nập biển người qua lại từ chiều tối. Nơi đây có hơn 1.000 gian hàng, bán đủ các loại ẩm thực truyền thống của Đài Loan lẫn món ngon của các quốc gia khác. Chợ còn cung cấp các gian hàng vui chơi, giải trí vui nhộn. Vì vậy mà Ruifeng từng được đánh giá là một trong những chợ đêm hút khách bậc nhất của Cao Hùng.

Thỏa mãn vị giác tại 3 khu chợ đêm nổi tiếng ở Cao Hùng, Đài Loan ảnh 3

Chợ đêm Thụy Phong bày bán rất nhiều món ăn đường phố hấp dẫn

Thỏa mãn vị giác tại 3 khu chợ đêm nổi tiếng ở Cao Hùng, Đài Loan ảnh 4

Bánh bạch tuộc takoyaki

Thay vì chạy dọc theo các con đường như những khu chợ đêm khác, chợ đêm Ruifeng được kết cấu dưới dạng các hình vuông, với nhiều đường giao nhau. Đặc biệt, phương tiện giao thông bị cấm hoàn toàn ở đây, giúp du khách tản bộ trong không gian rộng rãi và trong sạch.

Các món ẩm thực tại chợ khiến nhiều du khách hài lòng như bánh bạch tuộc takoyaki, bánh mì kẹp trân châu, thịt bò Nhật nướng xiên. Những món ăn xiên nướng ở Ruifeng cũng rất đa dạng về nguyên liệu và bắt mắt về màu sắc, trong đó nổi bật nhất có món nấm chiên giòn.

Chợ đêm Ziquiang (Tự Cường) 

Chợ đêm Ziquiang tại huyện Hoa Liên, Cao Hùng là một chợ đêm rất đặc sắc. Nơi đây bán đủ các loại đồ ăn, từ cháo kiểu Quảng Đông, pizza đế mỏng, mỳ, sushi, bít tết, đồ nướng, đồ kho, cho đến đậu phụ thối, nem và sinh tố hoa quả. Đến đây, du khách được tận hưởng không khí của những cửa tiệm ngoài trời thoáng đãng.

Thỏa mãn vị giác tại 3 khu chợ đêm nổi tiếng ở Cao Hùng, Đài Loan ảnh 5

Chợ đêm Ziquiang tấp nập người qua lại

Thỏa mãn vị giác tại 3 khu chợ đêm nổi tiếng ở Cao Hùng, Đài Loan ảnh 6

Đậu phụ thối chiên – món ăn nổi tiếng ở Đài Loan tại chợ đêm Ziquiang

Nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch của du khách đến Cao Hùng, Đài Loan, tháng 1/2020, hãng hàng không Bamboo Airways tiếp tục phối hợp với Công ty lữ hành Cool Travel triển khai chuyến bay khứ hồi Hà Nội – Cao Hùng và Đà Nẵng – Cao Hùng vào ngày 25/1 và 29/1.

Bên cạnh đó, Hãng cũng đã bắt đầu khai thác đường bay thường lệ Hà Nội - Đài Bắc từ 20/12/2019 và các chuyến bay thuê chuyến khác tới Đài Loan chặng Đà Nẵng – Đài Bắc vào các ngày thứ 4, thứ 6, Chủ nhật hàng tuần, đồng thời khai thác thêm các chuyến chặng này vào các ngày 25/1 (thứ 7) và 30/1 (thứ 5) trong tháng 1/2020.

Trong một sự kiện liên quan, ngày 22/12, Bamboo Airways đã đón máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, chính thức trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên khai thác máy bay thân rộng tại Việt Nam. Hãng dự kiến sẽ vận hành 4 máy bay thân rộng tính tới tháng 1/2020.

Dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 tới đây, Bamboo Airways đã mở bán vé máy bay trên tất cả các đường bay nội địa. Cụ thể, từ 09/01/2020 đến 08/02/2020 (tức 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), Hãng dự kiến tiếp tục bổ sung 101.700 chỗ (tương ứng 299 chuyến bay) trên các đường bay nội địa. Như vậy, kết hợp với lịch bay thường lệ đã triển khai mở bán, giai đoạn tết nguyên đán, Bamboo Airways sẽ cung ứng dự kiến khoảng 1 triệu ghế để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong cả nước.

Bamboo Airways hiện đang khai thác 35 đường bay nội địa và quốc tế. Đội bay của Hãng dự kiến đạt 30 máy bay đến tháng 1/2020. Tính đến hiện tại, Bamboo Airways đã thực hiện hơn 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển gần 3 triệu lượt khách với tỷ lệ đúng giờ OTP trung bình 94,1%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong năm 2019.

TIN LIÊN QUAN
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.
Đại tá Nguyễn Hữu Tài và Đại tá, PGS, TS Nguyễn Mạnh Hà tham gia buổi giao lưu, tọa đàm.
70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên
(Ngày Nay) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 16/4, tại Hà Nội, Thư viện Quân đội (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam) tổ chức giao lưu, tọa đàm với chủ đề “70 năm - Vang mãi bản hùng ca Điện Biên”.
Ảnh minh hoạ.
Xác thực trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm và dân cư
(Ngày Nay) - Thông tin về triển khai Đề án 06 (Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh BHXH Việt Nam cho biết, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu, đến nay, trên 96,4 triệu thông tin nhân khẩu có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm đã được xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, trong đó có khoảng 87,7 triệu người đang tham gia, thụ hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp.
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Mo Mường của đồng bào dân tộc Mường (Nho Quan, Ninh Bình) được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
(Ngày Nay) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Lễ dâng hương Miếu Ông, Miếu Bà tại Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024
(Ngày Nay) - Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2024 bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao phong phú, đa dạng, như: Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống thi leo cột chinh phục tình yêu, đánh yến, trình diễn thổi khèn Mông, múa nhảy lửa, múa trống đồng; điệu nhảy trên cây của dân tộc Lô Lô, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc trưng...
Ảnh minh hoạ.
Thêm một cây xanh – thêm một hành động bảo vệ môi trường
(Ngày Nay) - Triển khai Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, năm 2024 Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giao cho các đơn vị chức năng phối hợp tổ chức trồng cây phục hồi hệ sinh thái rừng, rừng đầu nguồn, khu bảo tồn, rừng cây chắn sóng… với số lượng cây dự kiến trên 250.000 cây.