Thời hoàng kim của 7 công trình cổ đại nổi tiếng

Nhóm họa sĩ "My Voucher Codes" dùng kỹ thuật vẽ máy để tái hiện vẻ đẹp thời hoàng kim của các di sản như Angkor Wat (Campuchia), Parthenon (Hy Lạp)...
Thời hoàng kim của 7 công trình cổ đại nổi tiếng

Thời hoàng kim của 7 công trình cổ đại nổi tiếng ảnh 1

Angkor Wat, Siem Reap, Campuchia

Khu đền Angkor Wat là một công trình của Hindu giáo, thờ thần Vishnu, và tốn tới 30 năm mới hoàn thành. Nó được chuyển sang làm đền Phật giáo vào cuối thế kỷ 12 và là công trình tôn giáo lớn nhất thời bấy giờ. Nhìn từ xa Angkor Wat xuất hiện như một công trình toàn đá. Khi bước vào bên trong du khách sẽ phát hiện ra nhiều tháp, sân, cổng vòm... kết nối với nhau bằng các cầu thang, hành lang. 

Thời hoàng kim của 7 công trình cổ đại nổi tiếng ảnh 2

Parthenon, Athens, Hy Lạp

Tọa lạc trên đỉnh đồi Acropolis, đền Parthenon được xây vào giữa thế kỷ thứ 5 trước Công Nguyên làm nơi đặt tượng nữ thần Athena. Ngày nay, công trình chỉ còn tàn tích của những chiếc cột cao sừng sững. Hình ảnh bên trong ngôi đền được tái hiện là nơi đặt bức tượng khắc bằng vàng và ngà, cao tới hơn 12 m và nặng 1.140 kg thể hiện sự giàu có và quyền lực của Athens. 

Thời hoàng kim của 7 công trình cổ đại nổi tiếng ảnh 3

Domus Aurea, Rome, Italy

Đây là một cung điện bát giác được xây dựng vào khoảng năm 65 - 68, bởi một trong những hoàng đế của Rome bấy giờ. Domus Aurea từng là nơi tổ chức các buổi yến tiệc hay sự kiện vui chơi của hoàng gia. Căn phòng bát giác với mái vòm rộng lớn này được ốp chủ yếu bằng những tấm kính khảm. 

Thời hoàng kim của 7 công trình cổ đại nổi tiếng ảnh 4

Maxentius, Rome, Italy

Công trình tráng lệ này được xây trong quảng trường Forum Romanum, là một trong những đền La Mã cổ đại đẹp nhất. Với diện tích 6.500 m2, nơi đây từng là một hội trường, khu vực thương mại và nơi quản lý. 

Thời hoàng kim của 7 công trình cổ đại nổi tiếng ảnh 5

Herod Palace, Masada, Israel

Theo sử gia Josephus Flavius, pháo đài này được xây ở Masada trong khoảng năm 37 - 31 TCN. Công trình nằm trên một vách đá lớn hướng nhìn xuống Biển Chết. Tòa lâu đài, pháo đài của quốc vương Herod được xây dựng với ba sân thượng mang vẻ đẹp sang trọng, tinh tế. 

Thời hoàng kim của 7 công trình cổ đại nổi tiếng ảnh 6

Nhà tắm Roman, Bath, Anh

Khu vực nhà tắm này là một ví dụ điển hình cho sự hoàn hảo, xa xỉ và phô trương của lối sống La Mã. Được xây dựng vào năm 70, những nhà tắm này là một phần quan trọng trong đời sống của người La Mã xưa. Đây là nơi để người dân có cơ hội gặp gỡ, tán gẫu và thư giãn, hoạt động này cho thế giới thấy họ là những người sống sạch sẽ, văn minh hơn. Tuy hiện tại các nhà tắm không mái che, trước đây chúng đều được xây dựng kèm mái vòm rộng và cao. 

Thời hoàng kim của 7 công trình cổ đại nổi tiếng ảnh 7

Great Kiva, New Mexico, Mỹ

Nằm trong Công viên quốc gia Aztec, khu di tích Great Kiva được khám phá vào năm 1859 cung cấp những tài liệu giá trị về đời sống của người Pueblo. Rộng hơn 109.000 m2, di tích này từng có 450 phòng với một phòng tế lễ hớn đầy đủ dụng cụ. Được xây một phần dưới đất, phòng tế lễ này có kiến trúc hình tròn để mọi người có thể quây quần bên nhau, bàn bạc cũng như tổ chức lễ hội.

Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: