Thư giãn ở 6 suối nước nóng nổi tiếng nhất Đài Loan

(Ngày Nay) - Đắm mình trong những dòng nước trong vắt với nhiệt độ hoàn hảo khi chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp là một trải nghiệm không thể không thử khi ghé thăm Đài Loan.

Không chỉ nối tiếng với những khung cảnh thiên nhiên hữu tình hay các trung tâm mua sắm sầm uất, Đài Loan còn được du khách thập phương biết đến bởi nhưng suối nước nóng trong như pha lê với cảnh vật làm ngây ngất lòng người.

Dưới đây là 6 suối nước nóng nổi tiếng nhất Đài Loan mà du khách nhất định phải thử.

1. XinBeitou

Đây là suối nước nóng nổi tiếng nhất ở Đài Loan, nằm ngay tại ngoại thành Taipei. Trong suốt thời kì Nhật Bản đô hộ đất nước này, khu vực xung quanh suối nước nóng Beitou đã được xây dựng tạo thành các khu resort, nghỉ dưỡng cao cấp cùng các phòng trà, khu tắm công cộng mang đậm phong cách Nhật Bản.

Thư giãn ở 6 suối nước nóng nổi tiếng nhất Đài Loan ảnh 1

Đây là suối nước nóng nổi tiếng nhất ở Đài Loan

Đáng chú ý là ngay trung tâm XinBeitou là một hồ nước khoáng quanh năm bốc khói nghi ngút. Đặt chân tới nơi đây, du khách sẽ có cảm giác mình như bước vào chốn bồng lai với khung cảnh mặt hồ xanh ngắt, khói bốc trắng xoá.

2. Wulai

Wulai là một thị trấn nhỏ nằm trên núi ở ngoại ô Taipei – địa điểm nghỉ ngơi cuối tuần quen thuộc của các gia đình Đài Loan. Wulai nằm ven theo con sông Nanshi men lên trên núi có không khí trong lành, mát mẻ. 

Thư giãn ở 6 suối nước nóng nổi tiếng nhất Đài Loan ảnh 2

Wulai nằm ven theo con sông Nanshi men lên trên núi có không khí trong lành, mát mẻ

Du khách đến ở qua đêm có thể tìm cho mình những phòng nghỉ với phòng tắm riêng tại các khu resort, khách sạn ven sông. Tới đây, bạn có thể trải nghiệm cảm giác sảng khoái, tuyệt vời khi ngâm mình trong hồ nước khoáng nóng, vừa tận hưởng cảnh thiên nhiên tươi đẹp với dòng sông Nanshi xanh thơ mộng.

3. Lushan – Nantou 

Lushan là một trong những suối nước nóng lớn nhất Đài Loan và cũng là suối nước nóng ở vị trí cao nhất của đảo Nantou (trên núi cao 400m so với mặt nước biển). Nước suối ở đây trong vắt, không màu, không mùi, thậm trí còn có thể uống được.

Thư giãn ở 6 suối nước nóng nổi tiếng nhất Đài Loan ảnh 3

Nước suối ở đây trong vắt, không màu, không mùi, thậm trí còn có thể uống được

Không chỉ có suối nước nóng, đến với Lushan du khách còn có cơ hội thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp khi hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân hay cảnh lá phong rụng khắp lối vô cùng lãng mạn khi mùa thu tới. Đầu nguồn suối nước nóng là có các hồ nước nhỏ - nơi mà du khách thường đến để luộc trứng.

4. Jhihben

Nằm ở phía Đông Nam Đài Loan, từ thời thuộc địa Nhật Bản, Jhihben đã nổi tiếng và thu hút rất nhiều người dân địa phương cũng như khách nước ngoài. Nơi đây vẫn còn lưu giữ các phòng tắm cũng như bể tắm ngoài trời với kiến trúc Nhật Bản. Với đa dạng các loại bướm và phong cảnh tươi đẹp, nơi đây còn được mệnh danh là “Thung lũng bướm”.

Thư giãn ở 6 suối nước nóng nổi tiếng nhất Đài Loan ảnh 4

Nơi đây vẫn còn lưu giữ các phòng tắm cũng như bể tắm ngoài trời với kiến trúc Nhật Bản

5. Guguan, Taichung

Guguan nằm ở Bo’ai, Taichung ngay cạnh con sông Daijia xinh đẹp. Nơi đây là điểm cắt ngang của đường quốc lộ phía Tây và phía Đông Đài Loan. Suối nước nóng ở Guguan cũng khá nổi tiếng từ thời phát xít Nhật chiếm đóng Đài Loan. Xưa kia, người Nhật cũng đã cho xây dựng khá nhiều cơ sở hạ tầng phục vụ cho phát triển du lịch tại đây.

Thư giãn ở 6 suối nước nóng nổi tiếng nhất Đài Loan ảnh 5

Suối nước nóng ở Guguan cũng khá nổi tiếng từ thời phát xít Nhật chiếm đóng Đài Loan

Du khách đến Guguan có thể lựa chọn nhiều hình thức thư giãn, du lịch khác nhau như tắm suối, spa, camping hoặc câu cá. Mùa xuân nơi đây là một địa điểm ngắm hoa anh đào hấp dẫn thu hút rất nhiều du khách.

6. Sichongxi, Kenting

Suối nước nóng Sichongxi thuộc hệ thống suối nước nóng nằm ở vùng núi Checheng, nằm ở thị trấn Hechung, tỉnh Pitung phía Nam Đài Loan. Suối nước nóng ở đây chứa các khoáng sản ở chân đồi núi của Shimu, rất tốt cho da và hệ tuần hoàn máu. Khi đến đây. ngoài tắm suối nước nóng, du khách hãy thưởng thức hết các đặc sản ngon tuyệt như lòng đỏ trứng vịt và các món ăn làm từ cá sông tươi và rau quả vùng suối nước nóng.

Thư giãn ở 6 suối nước nóng nổi tiếng nhất Đài Loan ảnh 6

Suối nước nóng ở đây chứa các khoáng sản ở chân đồi núi của Shimu, rất tốt cho da và hệ tuần hoàn máu

Nhằm giúp du khách thỏa mong muốn khám phá những địa danh nổi tiếng tại Macao, Trung Quốc, tháng 10/2019, Bamboo Airways tiếp tục phối hợp với Công ty lữ hành Sichuan Citur Travel khai thác đường bay Cam Ranh – Ma Cao vào thứ 2, thứ 5, thứ 6 và chủ nhật hàng tuần với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày.

Bamboo Airways hiện đang khai thác 28 đường bay nội địa và quốc tế, kết nối các thành phố lớn, điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và giữa Việt Nam với quốc tế. Dự kiến, đến cuối năm 2019, Hãng sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới đường bay lên 37-40 đường, trong đó có các đường bay quốc tế đến Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Đông Nam Á. 
Đội bay của Bamboo Airways dự kiến sẽ tăng lên 30 máy bay trong cuối năm 2019, bao gồm các dòng tàu bay hiện đại Airbus A321neo, A320neo và Boeing 787-9 Dreamliner.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.