Thủ tướng chỉ ra 3 giải pháp để phát triển du lịch

(Ngày Nay) - Xây dựng cộng đồng văn minh làm du lịch, thương hiệu du lịch lớn ở các vùng và thể chế tốt là 3 giải pháp được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ ra trong phiên chất vấn sáng nay.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời chất vấn sáng 17/11.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời chất vấn sáng 17/11.

Trong phiên chất vấn Thủ tướng sáng 17/11, một số đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi về tiềm năng du lịch của nước ta lớn nhưng khai thác thế nào cho hiệu quả, giải pháp đột phá để phát triển ngành du lịch trong thời gian tới.

Theo Thủ tướng, muốn du lịch trở thành mũi nhọn thì phải đóng góp từ 7,5 đến 10% GDP. Mặc dù du lịch có tiềm năng lớn, lượng khách quốc tế trong năm nay tăng nhanh, 25% so với 2015 nhưng tổng số vẫn còn rất thấp so với một số nước trong khu vực, đóng góp của du lịch vẫn chưa đạt 7,5% GPD.

Để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Thủ tướng cho biết Chính phủ đã triển khai Hội nghị toàn quốc về vấn đề này. Trước hết phải có cộng đồng văn minh làm du lịch, tức một cộng đồng không có ăn xin, ăn mày, chèo kéo khách, dù có thể cơ sở hạ tầng còn nghèo. Tiếp đến là xây dựng thương hiệu du lịch lớn ở các vùng và cuối cùng là phải có thể chế tốt, ưu tiên phát triển du lịch. Đồng thời đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, dành điều kiện, cơ sở hạ tầng cần thiết để phát triển du lịch.

Thủ tướng cũng dẫn chứng nghị quyết thí điểm làm visa điện tử cho khách du lịch đã được Chính phủ trình Quốc hội thông qua.

"Với giải pháp đồng bộ như vậy du lịch Việt Nam chắc chắn sẽ cất cánh trong thời gian tới để xứng đáng là kinh tế mũi nhọn. Trong đó chúng tôi đặt vấn đề rất mạnh mẽ đó là nhân lực ngành du lịch, đáp ứng các nhu cầu cần thiết trong điều kiện khách quốc tế đa dạng như hiện nay", Thủ tướng nhấn mạnh.

Trong 10 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8 triệu lượt, tăng 25% so với cùng kỳ và bằng cả năm 2015. Mục tiêu của ngành du lịch là tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng về khách du lịch quốc tế và nội địa trong những tháng cuối năm. Dự kiến, Việt Nam sẽ đón 9,6 triệu lượt khách quốc tế và 60 triệu khách nội địa trong năm nay.

Theo Vnexpress
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.