Thưởng thức những món ăn đặc sản vùng Nepal

Nepal là vùng giao thoa giữa hai nền văn hóa lớn Trung Quốc và Ấn Độ, do đó ẩm thực nơi này cũng chịu ảnh hưởng của hai nước và vô cùng đặc sắc.
Thưởng thức những món ăn đặc sản vùng Nepal

Các loại rau giàu dinh dưỡng ở Nepal cũng là một đặc sản không thể bỏ qua. Trời phú cho Pokhara một khí hậu tốt, nên các loại rau dinh dưỡng ở đây vừa ngon vừa bổ. Và nếu bạn là một trong những tín đồ của ăn uống, bạn sẽ không thể không thốt lên với một mâm các loại rau nhiều màu sắc và ngon mắt. Ngoài ra, ở đây với nhiều loại thịt gia súc gia cầm chăn thả cũng cho ra nhiều món ăn rất đặc biệt.

Mono. Là một dạng bánh bao, cái đặc biệt so với bánh bao của người Trung Hoa là bánh bao ở đây hấp thêm rau cùng thịt. Nó được ăn kèm với một loại rau lên men hoặc cà chua. Có một số biến thể của mono là bột sẽ làm bằng khoai tây.

Thưởng thức những món ăn đặc sản vùng Nepal - anh 1
Món bánh Mono tựa bánh bao của người Trung Hoa.

Phở nóng Nepal Thukpa. Món ăn này phổ biến ở vùng Kathmandu và khu vực miền núi Nepal. Nó rất ngon khi nóng sốt và có thể ăn cùng với mono. Món phở đặc biệt này được làm từ những loại thịt của địa phương như thịt bò, dê, cừu do đó hương thơm rất dễ chịu.

Thưởng thức những món ăn đặc sản vùng Nepal - anh 2
Phở Nepal từ các loại thịt đặc sản hiếm có của địa phương.

Sel roti. Là một trong những món ăn phổ biến nhất ở vùng đồi núi Nepal. Nó trông giống như bánh rán hoặc bánh mỳ tròn được làm từ bột gạo. Món bánh này là bữa sáng hoàn hảo của người dân nơi đây. Họ sẽ ăn chúng cùng sữa chua và các loại rau.

Thưởng thức những món ăn đặc sản vùng Nepal - anh 3
Sel roti là một trong những món ăn phổ biến nhất ở vùng Nepal.

Đến Nepal mà không thưởng thức trà Masala mang phong vị đặc trưng của Nepal là một thiếu sót rất lớn. Bởi hương vị của loại trà này và cách uống riêng của người dân Nepal quá đặc biệt, hấp dẫn.

Thưởng thức những món ăn đặc sản vùng Nepal - anh 4
Loại trà Malsala đặc biệt ở vùng núi này.

Dheedo. Là một món ăn được làm từ lúa mỳ hoặc ngô. Món ăn này rất thơm ngon và dinh dưỡng nhất là với người bị tiểu đường. Nó thường được ăn kèm với súp Gundrook làm từ rau lá xanh. Món ăn này là đặc sản quốc gia và hầu như có thể tìm thấy ở các nhà hàng ẩm thực điển hình của Nepal.

Thưởng thức những món ăn đặc sản vùng Nepal - anh 5
Món Dheedo làm từ lúa mạch và ngô.

Linh Mộc

Xem thêm:

Những bảo tàng kỳ quặc nhất Bắc Kinh

Trung Quốc: khắp mọi nẻo đường có thư viện tổ chim

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.