Thưởng thức những món kem ngoại nhập tuyệt ngon ở Mỹ

Mùa hè ở nước Mỹ là tiếng leng keng sôi động của những chiếc xe tải kem. Chẳng cần phải đi đâu cả, nơi đây có nhiều món kem ngoại nhập rất hấp dẫn.
Thưởng thức những món kem ngoại nhập tuyệt ngon ở Mỹ

Maiz Con Hielo. Kết hợp đá bào với hạt bí ngô, đường và sữa là món ăn Philipin này. Sự kết hợp của vị mặn bí ngô, ngọt của đường và sữa sẽ khiến cho món kem có hương vị rất khác lạ.

Thưởng thức những món kem ngoại nhập tuyệt ngon ở Mỹ - anh 1
Kem bí ngô giống như một cốc sinh tố bắt mắt.

Faloodeh. Có thể trông giống như một món bún nhưng bạn sẽ thấy hương vị của nó khi đưa muỗng vào miệng. Faloodeh được tìm thấy nhiều ở Iran. Nó được cho thêm "gia vị" đặc biệt như nước hoa hồng, chanh và đường.

Thưởng thức những món kem ngoại nhập tuyệt ngon ở Mỹ - anh 2
Món kem kỳ lạ này lại được nặn chanh như bún.

Kem chuối và bánh mỳ sandwich. Món ăn lạ miệng này là của Nhật Bản, một miếng bánh chuối phết kem kẹp giữa 2 miếng bánh mì rưới nước sốt chuối. Sự kết hợp lạ lùng này lại cho ra một món kem hoàn hảo.

Thưởng thức những món kem ngoại nhập tuyệt ngon ở Mỹ - anh 3
Sự kết hợp lạ lùng giữa bánh mì và chuối lại cho ra một món kem hoàn hảo.

Mermelada Con Hielo. Thường được tiêu thụ ở miền Trung Chile, nhưng bây giờ bạn cũng có thể bắt gặp nó tại Mỹ. Món kem đặc biệt này sử dụng mứt thay cho nước trái cây.

Thưởng thức những món kem ngoại nhập tuyệt ngon ở Mỹ - anh 4
Món kem đặc biệt này có xuất xứ tại Chi Lê.

Spaghettieis. Món ăn này tương đối giống như mỳ Spagheti nhưng lại được làm từ kem. Nó có xuất xứ từ Đức. Những sợi mì dài cũng được làm từ kem và sốt dâu tây rưới lên trên không khác gì cà chua, phô mai sẽ là sô cô la trắng hoặc dừa nạo.

Thưởng thức những món kem ngoại nhập tuyệt ngon ở Mỹ - anh 5
Biến tấu của món Spaghetti có xuất xứ từ Đức.

Halo-Halo. Món kem này cũng được du nhập qua Mỹ từ Philipin. Nó được kết hợp từ phần lớn protein như đậu và garbanzos trộn với đá bào, sữa đặc, hoa quả ngâm đường và phô mai.

Thưởng thức những món kem ngoại nhập tuyệt ngon ở Mỹ - anh 6
Món kem được kết hợp từ phần lớn các loại protein.

Kem Kulfi. Loại kem này có ở mọi ngõ ngách của Ấn Độ. Nó có thể ngọt hơn và đặc hơn các loại kem tươi do quá trình chế biến kéo dài hơn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món kem này ở Mỹ với nhiều hương vị như hồng, xoài, thảo quả, vani…

Thưởng thức những món kem ngoại nhập tuyệt ngon ở Mỹ - anh 7
Loại kem nổi tiếng ở Ấn Độ lọt vào Mỹ.

Dondurma. Đến Istanbul hoặc bất cứ nơi nào ở Thổ Nhĩ Kỳ, bạn cũng bị cám dỗ bởi các nhà cung cấp kem Dondurma nổi tiếng. Thế nhưng không cần đi xa xôi vậy, ở Mỹ cũng có loại kem cực ngon này. Kem Dondurma được làm từ sữa, đường, bột salep và chất kết dính. Nó tan chậm hơn các loại kem bình thường, vì thế mà bạn có thể thoải mái cầm đi dạo phố.

Thưởng thức những món kem ngoại nhập tuyệt ngon ở Mỹ - anh 8
Loại kem dẻo này cũng là một loại rất đặc biệt bạn nên thử tại Mỹ.

Xem thêm:

Ngắm những hình xăm của tín đồ mê du lịch

Unesco công bố danh sách Di sản Văn hóa Thế giới mới

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Ảnh minh họa
Sử dụng hiệu quả, hợp lý các nguồn lực nhằm đưa Quy hoạch Thủ đô vào cuộc sống
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, tại Hội nghị chuyên đề của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội (khóa XVII), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã thống nhất thông qua Quy hoạch Thủ đô để các cơ quan khẩn trương triển khai các bước tiếp theo: Trình xin ý kiến Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7 sắp tới.