Tới Nga xem World Cup đừng quên ghé những thành phố tuyệt vời này

Là nước đông dân nhất thế giới, có đến 1108 thành phố nhưng 10 nơi sau sẽ khiến du khách yêu đất nước đăng cai World Cup này ngay lập tức.
Thành phố St Petersburg
Thành phố St Petersburg

1.Saint Petersburg

Thành phố St Petersburg được biết đến như là một điểm du lịch hàng đầu châu Âu. Nơi đây nổi tiếng với nhà thờ Savior on Spilled Blood, thánh đường Chúa phục sinh, nơi Nga hoàng Alexander II bị ám sát. Bên ngoài nhà thờ được trang trí nhiều màu sắc sặc sỡ, bên trong được thiết kế lộng lẫy, kiêu sa. Hơn nữa, thành phố này còn vô số điểm tham quan hấp dẫn không kém bên dòng sông Moika.

2.Moscow

Tới Nga xem World Cup đừng quên ghé những thành phố tuyệt vời này ảnh 1

Moscow chính là thủ đô của nước Nga, và cũng là trung tâm tài chính, kinh tế, chính trị, giáo dục… Nếu đến Nga, nhất định du khách phải ghé thăm thủ đô nổi tiếng nhất nhì thế giới này, nơi này còn rất nhiều điều thú vị đang chờ đón du khách đến khám phá.

3.Nizhny Novgorod

Tới Nga xem World Cup đừng quên ghé những thành phố tuyệt vời này ảnh 2

Thành phố Nizhny Novgorod có vai trò rất lớn trong việc phát triển cho nước Nga. Trung tâm thành phố được xây dựng theo phong cách Phục Hưng, nổi bật nhất là những tháp bằng gạch đỏ, có rất nhiều nhà thờ được xây dựng và thiết kế theo nhiều trường phái khác nhau, điều đó tạo nên sự đa dạng và hấp dẫn rất riêng.

4. Smolensk

Tới Nga xem World Cup đừng quên ghé những thành phố tuyệt vời này ảnh 3

Thành phố Smolensk là một trong những nơi hiếm hoi không có ngân sách lớn từ chính phủ, và từ chối kiếm tiền từ khách du lịch. Điều này rất lạ và cũng chính là nét đặc biệt nhất khiến nhiều người rất thích thú với thành phố này. Điện Kremlin lớn nhất nước Nga, xây dựng cách đây 400 năm được đặt tại đây.

5. Staritsa

Tới Nga xem World Cup đừng quên ghé những thành phố tuyệt vời này ảnh 4

Đây là thành phố nhỏ điển hình của miền Trung nước Nga, bao gồm nhiều tu viện và 10 nhà thờ. Sau cuộc chiến tranh với Đức và sự sụp đổ của chính quyền Xô Viết nên nhiều nơi đã bị tàn phá rất nặng nề. Bây giờ nơi đây đã hồi phục lại rất nhiều, nó vẫn giữ được vẻ yên tĩnh vốn có, tạo cảm giác bình yên, được rất nhiều du khách yêu thích.

6. Sevastopol

Tới Nga xem World Cup đừng quên ghé những thành phố tuyệt vời này ảnh 5

Sevastopol là một thành phố cảng nằm ở phía bắc Biển Đen. Với bãi biển cát trắng trải dài cùng điều kiện thuận lợi từ những cảng biển đã giúp cho giao thương ở đây lúc nào cũng tấp nập. Du khách đến đây để tận hưởng không khí của một thành phố biển vừa yên bình vừa nhộn nhịp đan xen với nhau.

7. Pskov

Tới Nga xem World Cup đừng quên ghé những thành phố tuyệt vời này ảnh 6

Pskov là một thành phố cổ ở phía bắc nước Nga, nằm bình yên bên dòng sông Velikaya hiền hòa. Thành phố này đem đến cho du khách cảm giác hoài cổ, mặc niệm về thời gian, những tòa lâu đài cổ kính, gạch ố màu, phủ đầy rêu hay những con đường um tùm cỏ cây, tất cả đem đến một góc nhìn rất khác về một nước Nga hiện đại, lúc nào cũng chìm ngập trong ánh điện.

8. Kazan

Tới Nga xem World Cup đừng quên ghé những thành phố tuyệt vời này ảnh 7

Kazan là thành phố dưới nước lớn thứ 3 của nước Nga, nó còn được biết đến như là một nơi đã trải qua những biến động huy hoàng của kiến trúc xây dựng. Những tòa tháp điện đầy màu sắc cùng vô số những lâu đài nằm rải rác khắp nơi, Kazan đem tới cho du khách cảm giác háo hức muốn khám phá thành phố bí ẩn này.

9. Great Rostov

Tới Nga xem World Cup đừng quên ghé những thành phố tuyệt vời này ảnh 8

Thành phố này nằm ở phía Nam nước Nga, trên dòng sông Don, với dân số chỉ vỏn vẹn hơn 1 triệu người một chút. Vì nằm bên cạnh một con sông lớn nên nó có rất nhiều cảnh đẹp, thế mạnh của thành phố này không phải nằm ở du lịch, thế nên còn rất nhiều địa điểm vẫn giữ được nét nguyên sơ vốn có.

10. Sochi

Tới Nga xem World Cup đừng quên ghé những thành phố tuyệt vời này ảnh 9

Sochi còn được mệnh danh là  “viên ngọc trai của biển Đen”, “thủ đô mùa hè của Nga”. Nơi đây có bãi cát vàng nắng ấm vào ban ngày và là thiên đường vui chơi náo nhiệt vào ban đêm. Thành phố này là nơi hội tụ tất cả mọi thứ du khách cần để vui chơi, tham quan, và tận hưởng không khí Word Cup.

Theo Dân Việt
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.