Top 10 điểm đến hứa hẹn "hot" nhất trong thập kỷ tới

10 điểm đến dưới đây được trang Love Home Swap dự đoán là những điểm du lịch "nóng nhất" thế giới trong 10 năm tới.
Top 10 điểm đến hứa hẹn "hot" nhất trong thập kỷ tới

Bằng cách tính toán mức tăng trưởng du lịch hàng năm và mức du lịch đóng góp vào GDP từng nước từ năm 2014 đến năm 2024, Love Home Swap đã so sánh mức độ tăng trưởng du lịch của từng quốc gia và có được bản danh sách này.

Cape Verde

Top 10 điểm đến hứa hẹn "hot" nhất trong thập kỷ tới - anh 1

Quốc đảo Cape Verde nằm ở ngoài khơi bờ biển phía tây của châu Phi, và được mệnh danh là Caribbean của Châu Phi nhờ núi non trùng điệp, những bãi biển tuyệt đẹp, và làn nước trong vắt. Trong những năm gần đây, tình hình kinh tế, chính trị của Cape Verde ngày càng được ổn định nên lượng khách đến đây đã tăng lên đáng kể.

Montenegro

Top 10 điểm đến hứa hẹn "hot" nhất trong thập kỷ tới - anh 2

Montenegro được xây dựng lại kể từ khi kết thúc cuộc chiến tranh Nam Tư cùng với những tài nguyên du lịch "đắt giá" như bãi biển tuyệt đẹp, thị trấn duyên dáng, kiến trúc cổ hay những ngọn núi trập trùng. Chính những điều kiện thuận lợi này đã giúp quốc gia này nhanh chóng trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn cho du khách quốc tế.

Trung Quốc

Top 10 điểm đến hứa hẹn "hot" nhất trong thập kỷ tới - anh 3

Trung Quốc là một trong những nước có nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới, và điều đó đã mang lại của cải cho người dân ở đây. Hiện đất nước này đang đầu tư rất mạnh vào cơ sở hạ tầng, xây dựng các khách sạn, nhà hàng, viện bảo tàng,... nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Trong năm 2013, hơn 129 triệu người đã đến thăm Trung Quốc, dự đoán con số này sẽ cao gấp nhiều lần trong tương lai.

Thái Lan

Top 10 điểm đến hứa hẹn "hot" nhất trong thập kỷ tới - anh 4

Năm 2013, Bangkok được vinh danh là thành phố hút nhiều khách du lịch nhất thế giới với khoảng 27 triệu lượt khách đến thăm. Mặc dù hiện tại tình hình chính trị tại Thái Lan đang diễn biến khá phức tạp nhưng điều đầy không ảnh hưởng quá nhiều đến lượng khách du lịch đến đây mỗi năm. Trong vài năm trở lại đây, Thái Lan đã trở thành một trong những nhiều điểm đến hit nhất thế giới.

Myanmar

Top 10 điểm đến hứa hẹn "hot" nhất trong thập kỷ tới - anh 5

Chính phủ mới đã mang lại sự ổn định cho Myanmar sau một thời gian dài bị cô lập và giúp đất nước đến với thế giới bên ngoài. Giờ đây khách du lịch đang muốn khám phá đất nước xinh đẹp này và ngành du lịch Myanmar sẽ còn tiếp tục phát triển khi cơ sở hạ tầng được xây dựng.

Campuchia

Top 10 điểm đến hứa hẹn "hot" nhất trong thập kỷ tới - anh 6

Mệnh danh là quốc gia du lịch thân thiện, Campuchia đang ngày càng cuốn hút du khách đến đây tham quan, trải nghiệm. Đến quốc gia này, bạn khó có thể bỏ qua quần thể đền Angkor Wat - một trong các di tích quan trọng bậc nhất tại Campuchia, được xem là tuyệt đỉnh của nghệ thuật và kiến trúc Khmer.

Năm 1991, đền Angkor Wat được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, có thể sánh cùng với Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc, đền Taj Malhan ở Ấn Độ, Kim Tự Tháp ở Ai Cập. Đền Angkor Wat chính là điểm nhấn đáng chú ý của Campuchia.

Gabon

Top 10 điểm đến hứa hẹn "hot" nhất trong thập kỷ tới - anh 7

Gabon là một đất nước an toàn có động thực vật hoang dã phong phú, nằm trên bờ biển phía tây của Trung Phi.

Ở đây, cơ sở hạ tầng du lịch tuy chưa đầy đủ nhưng nó đang được hoàn thiện và hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến đáng lưu tâm cho du khách trong thời gian tới.

Angola

Top 10 điểm đến hứa hẹn "hot" nhất trong thập kỷ tới - anh 8

Sở hữu những bãi biển xinh đẹp và những công viên đầy ắp động vật hoang dã, Angola có nhiều điều kiện để phát triển du lịch. Hiện nay, quốc gia Trung Phi này vẫn đang trong quá trình phục hồi từ chiến tranh và phải đối phó với nạn nghèo đói và tham nhũng. Chính vì lý do đó mà Angola chưa được đánh giá là một điểm du lịch thân thiện. Tuy vậy, ngành du lịch của quốc gia này được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh khi đất nước phục hồi.

Namibia

Top 10 điểm đến hứa hẹn "hot" nhất trong thập kỷ tới - anh 9

Namibia là một trong những quốc gia xinh đẹp nhất thế giới với hệ động vật hoang dã đa dạng, những công trình kiến trúc thuộc địa, và cảnh quan tuyệt đẹp với núi non, sa mạc, và những bãi biển. Đây cũng là một trong những quốc gia an toàn nhất ở châu Phi và là điểm đến du lịch nóng nhất ở châu lục này.

Zambia

Top 10 điểm đến hứa hẹn "hot" nhất trong thập kỷ tới - anh 10

Zambia được đánh giá là một trong những nước hòa bình nhất ở châu Phi. Quốc gia này hút khách du lịch nhờ những điểm thăm quan cực kỳ đặc biệt như thác nước Victoria và Vườn Quốc gia Lower Zambezi.

Thêm vào đó, ngành du lịch của quốc gia này có điểm tựa là ngành công nghiệp khai thác khoảng sản nên cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ và từ đó thu hút không ít khách du lịch tới thăm.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.