Top 10 kỷ lục về khách sạn độc đáo nhất thế giới

Top 10 khách sạn và những "cái nhất" dưới đây sẽ khiến du khách phải ngạc nhiên và thích thú vô cùng.
Top 10 kỷ lục về khách sạn độc đáo nhất thế giới

1. Khách sạn lớn nhất

Top 10 kỷ lục về khách sạn độc đáo nhất thế giới - anh 1

Khách sạn lớn nhất thế giới theo sách kỷ lục Guinness là khách sạn First World ở Genting - nơi được coi là Las Vegas của Malaysia. Khách sạn này được hoàn thành vào năm 2005, bao gồm 6.118 phòng và 10 nhà hàng.

2. Phòng khách sạn đắt nhất

Top 10 kỷ lục về khách sạn độc đáo nhất thế giới - anh 2

Từ căn phòng Royal Penthouse Suite ở khách sạn Tổng thống Wilson - Geneva, Thụy Sĩ có thể ngắm toàn cảnh hồ Geneva và Mont Blanc. Nó gồm 4 phòng ngủ, một bể tắm sục, quầy bar coctail hảo hạng và giá cho một ngày đêm ở đây lên tới 65.000 USD.

3. Khách sạn nằm vị trí cao nhất

Top 10 kỷ lục về khách sạn độc đáo nhất thế giới - anh 3

Ở độ cao 3.962m, khách sạn Everest View ở làng Namche (Nepal) chính thức được công nhận là khách sạn nằm trên độ cao nhất thế giới. Khách sạn được xây bằng đá từ năm 1968 và cửa sổ mỗi phòng đều được thiết kế để nhìn ra các đỉnh núi hùng vĩ.

4. Khách sạn cát đầu tiên trên thế giới

Top 10 kỷ lục về khách sạn độc đáo nhất thế giới - anh 4

Được xây từ 1 tấn cát và thiết kế bởi Mark Anderson, khách sạn cát này nằm trên bãi biển Weymouth tại Dorset, Anh, khai trương vào tháng 7/2008. Chỉ mất 21 USD là bạn sẽ có một đêm nằm ngắm sao trên chiếc giường đôi của khách sạn.

5. Tiền sảnh khách sạn lớn nhất

Top 10 kỷ lục về khách sạn độc đáo nhất thế giới - anh 5

Khách sạn Hyatt Regency tọa lạc ở San Francisco, California (Mỹ) có tiền sảnh dài 107m, rộng 49m và cao 52m. Bạn sẽ thật sự choáng ngợp khi đứng dưới tiền sảnh này bởi nó được chiếu sáng bởi ánh sáng tự nhiên và rất nhiều đèn lấp lánh.

6. Khách sạn có nhiều vòi phun nước nhất

Top 10 kỷ lục về khách sạn độc đáo nhất thế giới - anh 6

Khách sạn Bellagio ở sòng bạc Las Vegas nổi tiếng là nơi nghỉ ngơi của nhiều siêu sao như George Clooney, Julia Roberts và Brad Pitt. Đặc biệt trong hồ nước rộng gần 50.000 m2 của khách sạn có tới hơn 1.000 vòi phun nước để tạo nên cảnh tượng lung linh hằng đêm.

7. Khách sạn ở cực bắc trái đất

Top 10 kỷ lục về khách sạn độc đáo nhất thế giới - anh 7

Dù cách Bắc Cực 1.333 km nhưng khách sạn Radisson SAS Polar tại thị trấn Longyearbyen trên đảo Spitsbergen của Na Uy vẫn được coi là khách sạn xa nhất về phía cực bắc của trái đất. Đến đây, bạn có thể thăm quan sông băng và cả gấu Bắc Cực.

8. Khách sạn lâu đời nhất

Top 10 kỷ lục về khách sạn độc đáo nhất thế giới - anh 8

Cho đến năm ngoái, vương miện cho khách sạn lâu đời nhất trên thế giới vẫn được trao cho Hoshi Ryokan tại Komatsu, Nhật Bản, vốn đã đi vào hoạt động từ năm 717 trước CN. Nhưng sự thật thì khách sạn lâu đời nhất mới là Nisiyama Onsen Keiunkan ở Yamanashi, Nhật Bản. Nhà trọ suối nước nóng này mở cửa từ năm 705 trước CN.

9. Khách sạn nhỏ nhất

Top 10 kỷ lục về khách sạn độc đáo nhất thế giới - anh 9

Khách sạn Eh'häusl tại Amberg, Đức chỉ có chỗ cho hai khách, với tổng diện tích 53 m2. Nó giữ kỷ lục là khách sạn nhỏ nhất và đồng thời cũng là một ngôi nhà khá cổ, được xây dựng từ năm 1728, giữa khe hở của hai ngôi nhà lớn.

10. Khách sạn cao nhất

Top 10 kỷ lục về khách sạn độc đáo nhất thế giới - anh 10

Khách sạn cao nhất thế giới chính thức là Rose Rayhaan thuộc hệ thống khách sạn Rotana ở Dubai, các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Ban đầu nó được thiết kế để đạt chiều cao tới 380m nhưng khi thi công người ta đã giảm bớt chiều cao để dừng lại ở con số 333m. Khách sạn mở cửa vào ngày 14/12/2009, cao 72 tầng và có 482 phòng.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: