Top những thành phố có thuế du lịch thấp nhất nước Mỹ

Nếu đến một thành phố có thuế du lịch cao thì đồng nghĩa với việc bạn cũng phải gánh thuế cao hơn. Do vậy, mẹo đi du lịch là bạn hãy chọn những thành phố có thuế du lịch thấp hơn.
Top những thành phố có thuế du lịch thấp nhất nước Mỹ

Ở một số thành phố, gánh nặng thuế đối với khách du lịch có thể thêm đến 30% chi phí của một chuyến đi. Và con số này dự kiến còn tiếp tục tăng. Theo nghiên cứu của Trung tâm Phân tích Chính sách Quốc gia Mỹ NCPA.

Mặc dù nhiều quốc gia chống thuế, trốn thuế trực tiếp nhưng những loại hình du lịch như lệ phí thuê xe đều phải bổ sung vào công quỹ nhà nước. Luật của bang Missisipi vừa thông qua sẽ cho phép các thành phố tăng tiền thuê xe. Bang Georgia thì thông qua một đạo luật để đánh thuế 5$/đêm và trả chi phí cho việc sửa chữa hạ tầng. Các loại thuế như thuế bán hàng và thuế tài sản cũng tăng trong các dịch vụ du lịch.

Top những thành phố có thuế du lịch thấp nhất nước Mỹ - anh 1
Sắp tới phí dịch vụ thuê xe sẽ tăng thuế lên gấp đôi.

Nghiên cứu không vạch ra sự gia tăng của các loại thuế nào mà chỉ cung cấp một danh sách các thành phố đứng đầu về thuế trong ngành du lịch. Trung bình, các thành phố sẽ trả 22$/ngày cho các loại thuế. Ở Mỹ thì bang Portland là nơi bị đánh thuế cao nhất với 22%. Boston và Indianapolis ít hơn, lần lượt là 19$ và 18$. Khu vực đánh thuế thấp là Burbank, California chỉ 2$. Hạt Orange 3$ và Otario 4$.

Sở dĩ các thành phố trong cùng một nước sẽ có mức thuế khác nhau là vì, không có nơi nào có di tích giống nơi nào.

Các loại thuế thuê ô tô và khách sạn nắm giữ nguồn thuế chính, nhất là khi hai dịch vụ này nằm gần sân bay. Vì vậy, du khách nên xem xét thuê xe hơi tại điểm cách xa sân bay sẽ có lợi hơn.

Top những thành phố có thuế du lịch thấp nhất nước Mỹ - anh 2
Trung bình, các thành phố sẽ trả 22$/ngày cho các loại thuế.

Thuế hàng không có thể được tính đến 30% cho 1 chuyến bay nội địa, bao gồm thuế đặt vé 7,5%, phân đoạn địa điểm cất cánh và hạ cánh là 3,70%. Năm ngoái mức thuế đã tăng gấp đôi từ 2,5 đến 5,6% cho mỗi phân đoạn. Khi thuế tăng thì kéo theo giá vé máy bay tăng và điều đó vô cùng bất lợi cho hành khách.

Thành phố New York và Washington DC là trung tâm kinh doanh và chính trị, do đó nơi này đánh thuế có cao bao nhiêu chăng nữa thì họ cũng không sợ nguồn thu du lịch bị giảm sút.

Top những thành phố có thuế du lịch thấp nhất nước Mỹ - anh 3
Top những thành phố có thuế du lịch rẻ nhất.

Nếu như muốn đi thăm 2 thành phố này thì bạn nên đến những điểm tham quan ít được biết đến, những nơi này có thuế du lịch thấp hơn, có khi bạn sẽ tiết kiệm được đến 200$ cho chuyến đi ngắn hoặc 400$ cho những chuyến đi dài.

Top những thành phố có thuế du lịch thấp nhất nước Mỹ - anh 4
Top những thành phố có thuế du lịch đắt nhất.

Xem thêm:

10 sân bay có thực phẩm ngon nhất thế giới

10 thứ cần chuẩn bị khi đi du lịch nước ngoài

Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.