Tour miền Trung liên tiếp bị hủy, tour miền Nam tăng giá

Trong mấy ngày gần đây, du khách liên tiếp hủy những tour du lịch miền Trung và chuyển sang các tour du lịch ít biển hơn.
Tour miền Trung liên tiếp bị hủy, tour miền Nam tăng giá

Nếu như vào những ngày lễ như Giỗ Tổ Hùng Vương, Quốc tế Phụ Nữ, 8/3 hay như ngày lễ Quốc tế Lao động, mọi người thường chọn cho mình địa điểm du lịch lý tưởng là những vùng ngoại ô ven thành phố để tiết kiệm chi phí đi lại và vì những ngày này chỉ được nghỉ ít.

Năm nay, lễ 30/4 và 1/5 lại rơi trúng vào thứ 7 và chủ nhật nên hiển nhiên mọi người được nghỉ bù thêm hai ngày. Với 4 ngày nghỉ lễ “tẹt ga” này thì việc lên kế hoạch đi chơi xa, đi phượt, thậm chí là đi du lịch nước ngoài là điều dễ hiểu.

Đi “vòng vòng” trong nước

Nghỉ lễ 4 ngày là dịp để các cặp vợ chồng trẻ, những nhóm bạn rủ nhau xách ba lô lên và đi du lịch. Những địa điểm thường nằm trong tầm ngắm của những tay săn du lịch này là các tỉnh miền núi phía bắc với khí hậu mát lạnh hoặc những tỉnh thành có bờ biển kéo dài.

Tour miền Trung liên tiếp bị hủy, tour miền Nam tăng giá ảnh 1
Nếu so với khí hậu Sài Gòn mùa này thì dường như khí hậu tại Hà Nội "dễ thở" hơn.

Mọi năm, biển Vũng Tàu, đảo Lý Sơn, Nam Du, Sapa hay biển Vũng Áng… đều là những địa điểm du lịch lý tưởng của giới văn phòng mỗi độ hè về. Tuy nhiên, năm nay nhiều người cũng muốn tham quan du lịch Vũng Áng nhưng phần lớn các công ty du lịch đều không có tour đi ra đây hoặc bị hủy tour bởi lý do cá chết.

Liên hệ với một công ty du lịch tại TP.HCM chúng tôi được biết, hiện công ty không tổ chức tour du lịch ra vùng biển này. Nếu khách hàng có nhu cầu tham quan thì có thể đặt vé máy bay và tự ra tham quan.

Tour miền Trung liên tiếp bị hủy, tour miền Nam tăng giá ảnh 2

“Vietrantour đang đàm phán với các đối tác khách sạn, nhà hàng, hàng không để chuyển hoặc hủy dịch vụ. Dù thiệt hại vô cùng lớn nhưng Vietrantour cũng đã hủy tour và hoàn tiền cho các đoàn tour đi Quảng Bình, Huế dịp 30/4”, đại diện Cty Vietrantour trả lời báo chí.

Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Việt Nam (Vitour) cho biết, hiện lượng khách đã đăng ký với Vitour các tour ra khu vực Bắc Trung bộ nhưng thông báo hủy tour đang ngày càng lớn. Khi Vitour giới thiệu các tour đi Huế, Quảng Bình... cho khách mới thì hầu như khách không quan tâm hoặc bảo để đợi cho qua “đợt cá chết” này.

Du lịch nước ngoài cho các bạn trẻ

Đối với một số bạn trẻ đam mê khám phá các vùng đất mới thì 30/4 và 1/5 lần này là cơ hội tốt để du lịch ra những đất nước xa xôi khác.

Tour miền Trung liên tiếp bị hủy, tour miền Nam tăng giá ảnh 3

Thái Lan, Trung Quốc - nơi đền chùa nhiều luôn thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ khi chọn địa điểm du lịch.

Bạn Thanh Phương, một nhân viên ngân hàng thương mại cổ phần tại TP.HCM cho biết: “Là một người mê phượt, mỗi khi có kỳ nghỉ phép hoặc được nghỉ nhiều ngày là tôi thường cùng nhóm bạn đi du lịch nước ngoài theo dạng tự túc chứ không đi tua, Như vậy có thể tiết kiệm được kinh phí hơn và được tự do giờ giấc, có thể đến những địa danh mình muốn đến”.

Giá thành “tăng” ăn theo du lịch

Mùa lễ không chỉ là mùa xách ba lô lên và đi du lịch mà đây còn là mùa “hốt bạc” của nhiều người. Không chỉ giá vé xe tàu tăng mà ngay cả những khách sạn, địa điểm du lịch, khu vui chơi cũng ùn ùn ăn theo tăng giá.

Năm nay, theo như thông báo của Bến xe miền Đông thì các tuyến Bà Rịa –Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai sẽ phụ thu dưới 30% cho đến hết ngày 1/5. Các bến xe thuộc khu vực Tây Nguyên và từ Ninh Thuận, Bình Thuận đến Quãng Ngãi sẽ phụ thu không quá 40%.

Trước đó, các hãng hàng không cũng tung hàng loạt chương trình ưu đãi cho khách hàng khi tung ra những vé 0 đồng, hoặc 1.000 đồng thu hút khách hàng. Tất nhiên, những khách hàng không may mắn đặt được những vé giảm giá này sẽ đi với giá thành theo ngày lễ, tăng đáng kể.

Theo đại diện một số công ty lữ hành trong và ngoài nước thì giá tour du lịch năm nay có sự cạnh tranh nên giảm hơn so với một vài năm trước. Nhờ đó mà khách hàng được hưởng lợi rất nhiều.

Tuy nhiên, chia sẻ với phóng viên, những người từng đi tour giá rẻ lại khẳng định, tiền nào của nấy. Các chương trình giá rẻ thường bỏ ra ngoài các dịch vụ không phổ biến để khách hàng có nhu cầu tự lựa chọn, bỏ tiền mua thêm. Các chương trình cao cấp thì giá dịch vụ không giảm nhưng chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng lại tăng lên.

Công ty lữ hành Saigontourist cũng thiết kế những chùm tour ngắn ngày, giảm 5% giá tour đối với nhóm khách hàng từ 6 người trở lên, điểm nhấn chính là lễ hội Festival Huế sắp đến.

Đình Đình

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.