Trải nghiệm quán cà phê hơn 100 tuổi trên toa tàu tại Đà Lạt

Một quán cà phê khá độc đáo đã "mọc" ngay trên toa tàu cổ do Đông Đức sản xuất từ những năm đầu thế kỷ XX tại ga Đà Lạt. Tính đến nay, quán cà phê này đã có trên 100 năm tuổi.
Trải nghiệm quán cà phê hơn 100 tuổi trên toa tàu tại Đà Lạt
Trải nghiệm quán cà phê hơn 100 tuổi trên toa tàu tại Đà Lạt - anh 1
Toa tàu nổi bật với tông màu xanh lung linh đã có hơn 100 tuổi

Chỉ cách không xa nhà ga xe lửa cổ nhất còn lại của Việt Nam được người Pháp xây dựng từ năm 1932 tại Đà Lạt, quán "Dalat train Cafe" nằm trong khu biệt thự đường sắt, với những cây hoa trạng nguyên nở rộ hai bên đường. Quán cà phê thu mình giữa không gian yên tĩnh, xung quanh là các bụi hoa đủ màu sắc rực rỡ khiến chúng ta không khỏi ngỡ ngàng khi đến đây.

Trải nghiệm quán cà phê hơn 100 tuổi trên toa tàu tại Đà Lạt - anh 2
Quán cà phê thu mình giữa không gian yên tĩnh, xung quanh là các bụi hoa đủ màu sắc rực rỡ

Chị chủ quán bật mí, để có được quán cà phê toa tàu này, chị đã phải lặn lội xuống tận Bình Dương, mua lại toa tàu cũ có tuổi đời từ năm 1910. Chị mất rất nhiều công sức để vận chuyển lên Đà Lạt và thêm ba tháng ròng để tu sửa thành nơi đẹp đẽ, xinh xắn này. Đến với toa xe lửa, hẳn bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp cổ xưa nhưng không kém phần trang nhã và sang trọng. Toa tàu này có tuổi đời ngót nghét hơn 100 năm tuổi.

Trải nghiệm quán cà phê hơn 100 tuổi trên toa tàu tại Đà Lạt - anh 3
Nhìn từ ngoài, toa xe lửa được khoác một chiếc áo màu xanh rất ấn tượng và đẹp mắt.

Các tay thợ thủ công Đà Lạt hầu như đã khôi phục và giữ nguyên trạng toa tàu rất tốt. Toa được sơn lại, gắn các thiết bị chiếu sáng và đặt các bộ bàn ghế gỗ với tông màu cùng màu sơn, được điểm thêm sắc xanh nổi bật. Nội thất chủ yếu sử dụng các loại gỗ để tạo không gian thân thiện, gần gũi. Ngoài ra, toa xe lửa còn được trang trí các hình ảnh, tranh vẽ, những con tem được sưu tầm từ nhiều nước khắp nơi trên thế giới như Việt Nam, Ấn Độ, Nga, Hoa Kỳ …

Trải nghiệm quán cà phê hơn 100 tuổi trên toa tàu tại Đà Lạt - anh 4
Những hình ảnh con tem từ các nước trên thế giới
Trải nghiệm quán cà phê hơn 100 tuổi trên toa tàu tại Đà Lạt - anh 5
Máy hát cổ xuất hiện trong toa tàu

Với những ai từng đọc và yêu mến cô bé Totto-chan hẳn không thể nào bỏ lỡ cơ hội được một lần cảm nhận giống như cô bé: "Ngồi trong những toa tàu này giống như đang trên một chuyến du hành liên tục...". Còn các vị khách có thể trải nghiệm một không gian cà phê mới và ấm cúng.

Trải nghiệm quán cà phê hơn 100 tuổi trên toa tàu tại Đà Lạt - anh 6
Toa tàu với tone màu cổ điển
Trải nghiệm quán cà phê hơn 100 tuổi trên toa tàu tại Đà Lạt - anh 7
Khung cảnh tuyệt đẹp tại Dalat Train cafe

Có giá rất phải chăng, chỉ từ 25.000đ – 40.000đ, du khách có thể thưởng thức đồ uống ngon miệng của quán như các loại nước ép, hoa quả dầm. Ngoài ra Dalat Train cafe còn phục vụ cả đồ ăn giúp chúng ta có nhiều sự lựa chọn khi đến đây nữa đấy.

Trải nghiệm quán cà phê hơn 100 tuổi trên toa tàu tại Đà Lạt - anh 8
Không gian cổ điển sang trọng trong toa tàu hơn 100 tuổi
Trải nghiệm quán cà phê hơn 100 tuổi trên toa tàu tại Đà Lạt - anh 9
Ly cà phê đậm đà hương vị tại Dalat Train cafe

Đồng thời, bạn có thể ngồi bên ngoài để có thể ngắm nhìn một phần quang cảnh của phố núi Đà Lạt và được chiêm ngưỡng đỉnh núi Lang Biang thơ mộng, sừng sững giữa bầu trời hay kiến trúc của Cao đẳng sư phạm Đà Lạt (ngày trước mang tên Lycée Yersin) và Cục bản đồ Đà Lạt.

Trải nghiệm quán cà phê hơn 100 tuổi trên toa tàu tại Đà Lạt - anh 10
Không gian ngọt ngào nhìn từ bên ngoài với Đalat Train Cafe

Hãy dành những cái hẹn ngọt ngào với Đalat Train Cafe nhé. Bạn đừng quên ghi lại địa chỉ số 1 Quang Trung, phường 9, Biệt thự đường Sắt và nhanh chóng đến Đalat Train Cafe để bắt đầu một chuyến du hành độc đáo trên toa xe lửa hơn 100 tuổi này nhé!

Tây Nguyên (TH)

Xem thêm:

Những thành phố du khách chưa được biết đến nhưng đẹp khó tin

Rượu - thức quà đặc biệt ở miền cố đô Ninh Bình

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.