Trải nghiệm tuyệt vời trong khu nghỉ dưỡng sang trọng từng là ‘thị trấn ma’ bị lãng quên

(Ngày Nay) - Ở vùng núi phía tây nam Colorado, Mỹ, một khu nghỉ mát sang trọng hình thành từ thị trấn ma trong quá khứ là điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách.
Trải nghiệm tuyệt vời trong khu nghỉ dưỡng sang trọng từng là ‘thị trấn ma’ bị lãng quên

Từ những năm 1880, thị trấn Dunton ở Colorado là địa chỉ định cư của các thợ mỏ đào vàng và bạc. Nhưng đến năm 1919, nó hầu như bị rơi và lãng quên hoàn toàn. Bây giờ, nơi đây được tái sinh và trở thành khu Dunton Hot Springs - một khu nghỉ mát sang trọng, với những ngôi nhà đầy đủ tiện nghi giúp du khách có thể thoát khỏi những áp lực của cuộc sống hiện đại.

Lịch sử khu nghỉ dưỡng

Christina Rossi, Giám đốc tiếp thị tại Dunton Hot Springs chia sẻ với CNN Travel: “Họ (các thợ mỏ) đã định cư tại đây vì suối nước nóng tự nhiên. Đây là một đặc điểm vô cùng tốt cho các sinh vật sống trên mặt đất”.

Trải qua nhiều thế kỷ, các suối nước nóng vẫn là một phần thiết yếu nếu trải nghiệm tại Dunton. Hiện nay, các suối nước nóng được khai thác nhằm mục đích sử dụng vào các phương pháp trị liệu spa.

Trải nghiệm tuyệt vời trong khu nghỉ dưỡng sang trọng từng là ‘thị trấn ma’ bị lãng quên ảnh 1 

100 năm trước, Dunton chỉ đơn giản là một thị trấn khai thác mỏ. Thế nhưng, nó dường như không thể trở thành một nơi giao thương tấp nập vì vị trí ở quá xa, vận chuyển một cách khó khăn.

Khi giao thông vận tải phụ thuộc với một loại hình chính là đường sắt, Dunton lại phải đối mặt với nhiều khó khăn mới. Đỉnh điểm là việc 500 người sinh sống ở đây đã bỏ lên tàu và rời đi nơi khác. Đến năm 1919, những ngôi nhà gỗ được xây dựng cạnh dòng sông West Dolores bị bỏ hoang.

Trải nghiệm tuyệt vời trong khu nghỉ dưỡng sang trọng từng là ‘thị trấn ma’ bị lãng quên ảnh 2 

Trong những năm tiếp theo, Dunton hoạt động trở lại giống như một trang trại chăn nuôi gia súc trong một thời gian. Vào những năm 70, 80, ngày càng nhiều người định cư ở đây.  Cuối cùng, Dunton đã được mua lại bởi chủ sở hữu hiện tại, Christoph Henkel vào những năm 1990. Ông quyết định bảo vệ những ngôi nhà như là một nơi nghỉ ngơi - tạo ra một khu nghỉ mát sang trọng mà còn nhằm bảo vệ lịch sử lâu đời của Dunton.

Rossi cho biết: “Các ngôi nhà tại đây đều được đặt theo tên của các thợ mỏ đã xây dựng chúng hoặc những nhân vật sống trong đó, hoặc mục đích sử dụng chúng”.

Thay đổi quá khứ

Dự án cải tạo khu vực này là cả một quá trình phức tạp. Hầu hết, những tòa nhà ở đây đều đã cũ kỹ và đổ nát.

“Nhiều tòa nhà bắt buộc phải tháo rời ra rồi đánh số theo thứ tự. Sau đó, chúng sẽ được ghép lại với nhau sau khi đã được sửa chữa”, Rossi giải thích.

Lịch sử mà Dunton để lại nhắc nhở du khách rằng, họ đang sống trong một không gian ký ức đặc biệt. Khi vào Bath House, nơi có hồ bơi nước nóng, bạn có thể sẽ tìm thấy những mẩu graffiti than củi đã có từ lâu. Những mẩu than củi này là do trước đây là những du khách đến từ cuối những năm 1800 và đầu những năm 1900 để lại.

Trải nghiệm tuyệt vời trong khu nghỉ dưỡng sang trọng từng là ‘thị trấn ma’ bị lãng quên ảnh 3Nhập mô tả ảnh

Một số nhân vật nổi tiếng cũng từng xuất hiện trong lịch sử của vùng Dunton này.

“Khách hàng sẽ có cơ hội ngồi uống rượu tại một quán bar nơi Butch Cassidy từng ngồi. Butch chính là kẻ đã trốn khỏi Dunton trên đường tới nơi ẩn náu sau khi thực hiện vụ cướp ngân hàng đầu tiên trên núi ở Telluride“, Rossi cho hay.

Phần lớn các ngôi nhà ở đây được chuyển khỏi vị trí ban đầu để tạo ra một cộng đồng nhỏ, tạo thành khu nghỉ mát mà du khách có thể đi bộ từ nhà này sang nhà khác.

Trải nghiệm tuyệt vời trong khu nghỉ dưỡng sang trọng từng là ‘thị trấn ma’ bị lãng quên ảnh 4 

Bên ngoài các ngôi nhà còn nguyên kiến trúc cũ, nhưng bên trong lại được trang bị vô cùng đầy đủ các tiện nghi hiện đại. Tuy nhiên, chúng sẽ không có phòng tắm nằm ngoài trời. “Mọi thứ đều hiện đại hóa”, Rossi chắc chắn.

Hiện tại, Dunton có 12 ngôi nhà gỗ được xây dựng trên 200ha đất. Thế nhưng, toàn bộ diện tích khu nghỉ mát với diện tích 1.600ha. Các hoạt động trong khu nghỉ mát này bao gồm đi bộ đường dài có hướng dẫn viên, câu cá bay và cưỡi ngựa.

Những trải nghiệm không thể nào quên

Giá cho thuê nhà gỗ phụ thuộc vào từng căn và tiện nghi bên trong. Khoảng 630 USD/đêm cho căn nhà Echo Cabin, khoảng 1.200 USD cho những căn nhà lớn hơn như Potter House.

Trải nghiệm tuyệt vời trong khu nghỉ dưỡng sang trọng từng là ‘thị trấn ma’ bị lãng quên ảnh 5 

Rossi nói, mục tiêu của những khu nghỉ mát tại thị trấn Dunton là tạo ra cộng đồng gắn kết bên cạnh việc là nơi du khách nghỉ dưỡng, rời xa chốn ồn ào. “Chúng tôi hy vọng du khách cảm nhận được họ đang tới thăm những người bạn tuyệt vời, cực kỳ thú vị trong một địa điểm đẹp không thể tưởng tượng được“, Rossi nói.

Theo Saostar

Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
Công tố viên cáo buộc ông Trump gian lận bầu cử
(Ngày Nay) - Các công tố viên New York khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump đã phạm luật và gây ảnh hưởng xấu tới cuộc bầu cử năm 2016 bằng cách cố gắng che đậy hành vi mua dâm với một diễn viên khiêu dâm, trong khi luật sư bào chữa tuyên bố ông Trump vô tội.
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
Thách thức từ AI đối với tương lai của báo chí
(Ngày Nay) - Hội nghị Nhà báo thế giới 2024 do Hội Nhà báo Hàn Quốc tổ chức với chủ đề "Vai trò của truyền thông trong đưa tin về chiến tranh và Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và tương lai của báo chí" diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 22-26/4. Hội nghị năm nay có sự tham dự của 52 nhà báo đến từ 47 quốc gia trên thế giới.
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
Mỹ và Hàn Quốc thảo luận chi phí đồn trú
(Ngày Nay) - Các quan chức Mỹ và Hàn Quốc sẽ gặp nhau tại Hawaii trong tuần này để đàm phán về việc chia sẻ chi phí đồn trú của quân đội Mỹ ở Hàn Quốc. Chính quyền Washington đang tìm kiếm "một kết quả công bằng và bình đẳng" nhằm củng cố liên minh với Seoul.
Trình diễn Lân Sư Rồng luôn là “đặc sản” mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Công viên Châu Á
Đà Nẵng: 5 ngày nghỉ lễ chơi thả ga với chuỗi hoạt động siêu hấp dẫn tại Công viên Châu Á
(Ngày Nay) - Diễn ra từ 27/4- 1/5, “Rực rỡ du lịch Việt Nam” là chuỗi sự kiện được tổ chức tại Công viên châu Á- Asia Park sẽ mở đầu cho mùa du lịch hè đầy hứng khởi tại thành phố bên sông Hàn, với rất nhiều hoạt động và sự kiện văn hoá nghệ thuật, vui chơi giải trí được “thửa riêng” cho dịp lễ năm nay.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm
(Ngày Nay) - Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.