Trông xe 'lên quyền' xử phạt như CSTG trong lễ hội Yên Tử

Tại Lễ hội Yên Tử, trông xe đã lợi dụng thu tiền, xử phạt hành khách như một CSGT khiến nhiều người vô cùng bức xúc. Song lãnh đạo Sở Văn hóa thể thao và du lịch Quảng Ninh lại không hề hay biết.
Trông xe 'lên quyền' xử phạt như CSTG trong lễ hội Yên Tử

Liên quan đến những thông tin trên, ông Lê Trọng Thanh, Phó giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Tùng Lâm thừa nhận có tình trạng như phản ánh diễn ra tại đây.

Tuy nhiên, ông Hà Quang Long – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Ninh cho biết, Sở Văn hóa chưa nhận được thông tin và sẽ cho người kiểm tra lại thông tin.

“Ban quản lý lễ hội Yên Tử sẽ phải có trách nhiệm. Chúng tôi sẽ trao đổi, chấn chỉnh về cái đấy. Những cử chỉ không thật là khiếm nhã với bà con thì cũng sẽ rút kinh nghiệm, chắc chỉ là nhân viên trông xe, bảo vệ gì đó thôi”, ông Long cho biết.

Trông xe 'lên quyền' xử phạt như CSTG trong lễ hội Yên Tử ảnh 1

Câu chuyện được lan truyền trên mạng xã hội.

Cụ thể, trên diễn đàn Tin nóng Quảng Ninh của mạng xã hội facebook bàn luận sôi nổi về việc đội ngũ trông giữ xe tại Yên Tử tự cho mình quyền phạt người gửi xe như CSGT. “Lần đầu tiên đi Yên Tử bị mấy thằng giữ xe phạt 50k (50.000 đ –PV) tội không mang giấy tờ xe thay CSGT, và 30k (30.000 đồng) tội treo mũ ngoài xe. Mai mọi người đi Yên Tử nhớ mang giấy tờ xe đầy đủ và mũ nhớ cất trong cốp xe nhé không lại mất tiền oan”, facebook N.R viết.Trước đó, trên nhiều diễn đàn mạng chia sẻ câu chuyện về việc nhân viên trông xe ở lễ hội Xuân Yên Tử (Quảng Ninh) phạt tiền người dân lỗi không mang giấy tờ xe và treo mũ ngoài xe.

Nhiều bình luận khác cũng nêu bức xúc việc các bãi gửi xe này thu tiền vượt mức từ 5.000 đồng lên đến 30.000 đồng/xe máy. Bên cạnh đó, nhiều người bức xúc phản ảnh việc chỉ có 2km từ bãi gửi xe tới nhà ga cáp treo, tuy nhiên những ngày nghỉ tết, giá vé xe điện lên đến 20.000đ/người/lượt nhưng đến nay lại giảm xuống còn 10.000đ/người/lượt.

Một nick name chia sẻ: "Hqua (hôm qua) mình đi chùa Yên Tử, gửi xe ở bãi ngoài cách khu chợ Yên Tử (bãi đỗ xe cũ - khu sắp lễ) khoảng 2km. Khi về ,mấy anh em lấy xe ra cổng kiểm soát, bảo vệ yêu cầu trả 2 loại vé xe nhưng tụi mình thì chỉ có 1 loại. Họ chỉ dẫn về 1 căn nhà nhỏ được xây tạm giữa bãi gửi xe để giải quyết.

Mình hỏi lí do thì họ nói: 'Trước khi vào bãi gửi xe loa đã thông báo hướng dẫn bạn phải đợi để lấy loại vé thứ 2 - ép Plastic, kích thước 4x4, mặt sau in chân dung chủ tịch BTC Lễ hội.'

Trong khi, loại vé thứ nhất làm bằng giấy trắng mỏng đơn giản được đưa khi họ thu tiền gửi xe trước đó mà không ghi số xe. Với lại lúc mới vào bãi hỗn loạn tiếng máy của hàng trăm xe, ai mà để ý loa nó nói cái "l..." gì cơ chứ ! Đ... hiểu đâu ra cái kiểu ghi 2 vé xe, lấy 1 cái rồi bắt người ta đứng đợi 20-30 phút lấy cái vé xe nữa.

Sau đó, họ yêu cầu mình xuất trình giấy tờ xe liên quan để kiểm chứng & giải quyết. Khổ nỗi, mình mượn xe người nhà đi nên không mang giấy tờ xe. Thế là họ lại yêu cầu xuất trình CMND, viết bản cam kết & nộp 50 000đ tiền phạt (mình buột miệng hỏi thế mấy a thay CSGT phạt tội người vi phạm không mang giấy tờ xe à ?)..."

Sau khi những thông tin này được đăng tải, nhiều người cũng tỏ ra bức xúc với nhiều dịch vụ tại lễ hội Xuân Yên Tử.

NHÂN NHÂN/ Theo ĐSPL

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.